5.000 đơn đặt cọc mua sau khi siêu xe mui trần thuần điện của MG ấn định ngày ra mắt

Quang Huy

MG đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để ra mắt dự án "Project E" - dòng xe mui trần điện hai ghế ngồi với tên gọi: MG Cyberster EV - siêu xe mui trần thuần điện của MG. Dòng xe mới này được xác nhận sẽ hoàn chỉnh và được giới thiệu tới người dùng toàn cầu vào tháng 4/2023.

mg-cyberster-9-1667784197.jpg
MG Cyberster khi còn ở dạng concept mang thiết kế đậm chất viễn tưởng - Ảnh: MG

MG đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để ra mắt dự án "Project E" - dòng xe mui trần điện hai ghế ngồi với tên gọi: MG Cyberster EV - siêu xe mui trần thuần điện của MG. Dòng xe mới này được xác nhận sẽ hoàn chỉnh và được giới thiệu tới người dùng toàn cầu vào tháng 4/2023.

 Xe vốn dự định ra mắt trong tháng 11 này tại triển lãm Quảng Châu (Trung Quốc) nhưng lùi về tháng 4 vì sự kiện trên có thể bị hủy hoặc hoãn do COVID-19.

Thiết kế xe thể thao và ấn tượng so với phần "phổ thông" của đội hình MG với vóc dáng nhọn, dài đặc trưng của siêu xe, kết cấu hai chỗ ngồi thời thượng và vô lăng hình chữ U đang bất ngờ được nhiều thương hiệu như Toyota, Lexus hay Tesla theo đuổi. 

mg-cyberster-1-1667784197.jpg
Mẫu xe thể thao 2 cửa chạy điện này có phong cách độc đáo trên nền tảng khung gầm thông minh. Ảnh: MG

MG Cyberster mang phong cách cực ngầu với lưới tản nhiệt được cấu thành từ rất nhiều sợi mỏng tinh tế, cùng với tích hợp các cánh gió phản lực mang phong cách đường đua.

mg-cyberster-8-1667784197.jpg
Dòng xe tích hợp các cánh gió phản lực. Ảnh: MG

Khoang cabin thiết kế “sợi kỹ thuật số” lấy người lái làm trung tâm , với buồng lái tách biệt cho người lái và hành khách. Cụm đồng hồ LED kích thước lớn với màn hình trung tâm thứ hai. Màn hình phía trước người lái hiển thị tất cả các thông tin quan trọng của xe, trong khi màn hình trung tâm chứa nhiều tính năng tương tác hơn.

mg-cyberster-6-1667784197.jpg
Khoang cabin thiết kế bố trí lấy người lái làm trung tâm, buồng lái tách biệt cho người lái và hành khách. Ảnh: MG

Theo MG, khi ra mắt dưới dạng concept vào 2021, MG Cyberster lập tức nhận được hơn 5.000 yêu cầu mua từ khách hàng, qua đó thúc đẩy họ bật đèn xanh sớm cho dự án này.

Tạm thời chưa rõ thông tin xoay quanh hệ thống truyền động của MG Cyberster. Theo bản ý tưởng, xe sử dụng "khung gầm tùy biến riêng" cho tầm vận hành lên tới 800 km, mỗi lần sạc đầy và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 3 giây. Mức giá xe MG Cyberster 2023 dự kiến là 2.999.000.000đ.