Từ vụ cô gái Bắc Giang bị tố giả danh rich-kid: thuê Rolls-Royce có khó không và giá cả như thế nào?

Little Scarlet

Cô gái Bắc Giang - Tina Dương bị tố thuê Rolls Royce, làm đám cưới xa xỉ, và dựng kịch bản lừa đảo thế kỷ vẫn đang trong quá trình điều tra. Nhiều người đã tò mò một cô gái như cô làm sao có thể để chủ xe tin tưởng giao Rolls-Royce, giá thuê của chúng thế nào?

sieu-xe-rolls-royce-tina-duong-thue-1663577872.png
Chiếc Rolls-Royce Phantom trong "đám cưới trong mơ" mà cô dâu bị tố lừa đảo. Ảnh: Đang cập nhật

Cô gái Vân Anh (Tina Dương), sinh năm 1995, quê Bắc Giang bị nhiều người tố cáo lừa đảo hàng chục tỷ đồng vẫn đang là đề tài nóng hổi. Theo đó, cô đã dùng quà tặng như chung cư, xe sang để tạo uy tín, thậm chí là dùng hẳn chiếc Rolls-Royce và nói dối rằng quà cưới bố cô tặng. Chuyện này khiến mọi người đặt câu hỏi, xe Rolls-Royce triệu đô dễ thuê đến vậy?

Những chiếc Rolls-Royce giá nửa triệu USD đến hàng triệu USD, tương đương khoảng 15-30 tỷ đồng là biểu tượng của sự giàu có, thành công và được ngưỡng mộ khi sở hữu. Vào những dịp trong đại như ngày cưới, đón khách, một số người đã cũng chọn lựa để làm xe đón dâu, đón khách. 

xe-cuoi-rolls-royce-bi-to-di-thue-1663578059.jpeg
Cận cảnh chiếc Rolls-Royce Phantom được thuê trong đám cưới của Tina Dương. Ảnh: Thanh Nhi

Câu trả lời là không khó, cũng không quá dễ. Tuỳ mức độ quen biết, khả năng tài chính của người thuê mà lựa chọn được chiếc xe với thời gian, lộ trình như thế nào. 
Hầu hết những chiếc xe sang này được đơn vị cho thuê mua hoặc thuê lại từ các showroom kinh doanh xe.
Tuy nhiên, việc cho thuê những chiếc xe giá lên đến 20-30 tỷ đồng cũng kèm theo nhiều điều khoản ràng buộc, để đảm bảo an toàn cho chiếc xe:
1. Tài xế của đơn vị cho thuê: là những người được lựa chọn kĩ càng về ngoại hình, trang phục
2. Cọc xe: số tiền cọc có thể lên đến hàng trăm triệu, sẽ hoàn trả sau khi bàn giao xe nguyên vẹn.
3. Chênh lệch giá giữa nội thành và ngoại thành: Giá nội thành sẽ rẻ hơn vì đặc điểm điều kiện đường sá. 
4. Có ràng buộc về thời gian thuê: nếu vượt quá thời gian thì người thuê sẽ phải trả thêm chi phí.
5. Có ràng buộc về quãng đường. Mỗi một km vượt quá, người thuê cũng phải trả thêm tiền.

Về giá tham khảo, giá thuê xe cưới nội thành cho xe sang giao động từ khoảng 40 – 50 triệu đồng cho 4h đồng hồ, quãng đường tầm 40, 50km tuỳ dòng xe. 
Một đơn vị khách trên địa bàn Hà Nội báo giá chiếc Rolls-Royce Phantom cho thuê để làm xe hoa trong vòng 5 giờ với phạm vi di chuyển 40km là 30 triệu đồng. 
Ngoài phục vụ đám cưới, Rolls-Royce này còn được thuê để đưa đón khách từ sân bay với quãng đường 70km là 17 triệu/2 giờ; để chụp ảnh, quay phim trong phạm vi di chuyển 15km là 13 triệu/2 giờ. 

Chiếc xe siêu sang Rolls- Royce Phantom màu bạc xuất hiện trong đám cưới của Tina Dương vào 4 năm trước bất ngờ hot trở lại trên mạng xã hội được xác định là xe đi thuê. Chi phí có thể tầm 50 triệu đến 75 triệu đồng là cao nhất.
Vậy nên, với vỏ bọc tiểu thư, “nhà mặt phố, bố làm chức to”, có tiền mặt trong tay và quen biết những mối quan hệ uy tín thì không khó để Tina thuê được chiếc Rolls-Royce.