Nhân viên Facebook ví Mark Zuckerberg làm việc đáng sợ như “Mắt quỷ Sauron” trong Chúa tể những chiếc nhẫn

Minh Lâm

Nickname “Mắt quỷ Sauron” phản ánh đúng cường độ làm việc mạnh của Mark. "Bạn có nguồn năng lượng không ngừng để bắt tay vào một việc gì đó. Và nếu chỉ ra nó cho một bất kỳ một nhóm nào, bạn sẽ đốt cháy họ" – vị lãnh đạo Meta (Facebook) nói. 

Mark Zuckerberg reveals nickname given by Meta employees. It's 'The Eye Of  Sauron'

Mark Zuckerberg nổi tiếng vì có phong cách lãnh đạo đáng chú ý chú ý. Ông từng đưa ra lời đề nghị với một thực tập sinh 17 tuổi mức lương 6.000 USD/tháng, trực tiếp tham gia tổ chức và "Faceversaries" - ngày  kỷ niệm hàng năm của nhân viên. Mark luôn nhận được lời khen là một vị sếp nhiệt huyết.

CEO Meta (Facebook) cho biết cách làm việc dồn toàn bộ tâm trí vào một vấn đề khiến ông bị so sánh với chúa quỷ Sauron trong "Chúa tể của những chiếc nhẫn".

mark-zuckerberg-bi-nhan-vien-vi-nhu-22mat-quy-sauron22-1650297121.png

Trong tác phẩm "Chúa tể của những chiếc nhẫn", con mắt của Sauron (The Eye of Sauron) được mô tả là con mắt rực lửa của nhân vật phản diện, luôn cố soi xét mọi ngóc ngách để tìm ra Nhẫn Chủ. Theo lời một người hâm mộ series này thì khi con mắt của Sauron chọn tập trung vào một chủ đề cụ thể, "ít người có thể chịu đựng được cái nhìn khủng khiếp của nó". 

Mark Zuckerberg giải thích rằng ông có xu hướng dồn toàn bộ năng lượng vào một vấn đề duy nhất khi làm việc, tạo ra áp lực cho nhân viên trong công ty khi công việc của họ được ông chú ý.

"Một số người tôi làm việc cùng công ty đã đùa rằng sự chú ý quá mức của tôi đôi khi giống như con mắt của Sauron", Zuckerberg nói với người dẫn chương trình podcast Tim Ferriss trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3.
Zuckerberg khẳng định rằng biệt danh này được các nhân viên sử dụng như một cách thể hiện sự yêu mến. Tuy nhiên, chính ông cũng thừa nhận rằng sự tập trung đầy đủ vào một điều hoặc ý tưởng không phải lúc nào cũng dẫn đến kết quả tốt. 

Mark Zuckerberg cho biết các nhân viên Meta của anh ấy 'trìu mến' gọi anh ấy là 'The Eye of Sauron' vì năng lượng của anh ấy 'có thể đốt cháy chúng' trong cuộc phỏng vấn trên The Tim Ferris Show

Ảnh: Dailymail

Zuckerberg nói rằng mục tiêu của bản thân là "khuếch tán" năng lượng của mình để không tập trung vào bất kỳ một người hoặc nhóm nào, mà có thể suy nghĩ về những điều đúng đắn trong khoảng thời gian phù hợp. Tuy nhiên, ông cho đó là một ranh giới rất mong manh để bước đi, vì những ý tưởng được hành động tốt nhất trong thời điểm này. "Có được sự cân bằng là một điều quan trọng đối với sự bền vững của tổ chức", Zuckerberg nói.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Zuckerberg nhận được câu hỏi rằng ông thường làm gì để giải tỏa căng thẳng trong suốt 18 năm điều hành Facebook. Đáp lại, vị CEO cho biết mình thường dậy sớm mỗi ngày để đọc email về thông tin nội bộ của Meta, trong đó bao gồm cả "một lượng lớn tin xấu" mà vị tỷ phú này phải tiếp nhận.
"Nó giống như việc bạn bị đấm vào mặt vậy", Mark Zuckerberg thừa nhận. Ông cũng nói rằng khi có quá nhiều thông tin tiêu cực, đúng là khả năng xử lý công việc hôm đó cũng kém hiệu quả hơn.

Để tránh cảm giác bị "tấn công", Mark Zuckerberg chọn cách lướt ván để quên đi. Theo CEO Meta, ông vẫn có thói quen lướt sóng vào mỗi buổi sáng để giải tỏa mọi năng lượng tiêu cực, mỗi lần khoảng một tiếng hoặc hơn, sau đó quay trở lại làm việc.

"Ở một nơi chỉ có nước bao quanh, thật khó để suy nghĩ về bất kỳ điều gì khác. Đứng trên tấm ván trượt, bạn sẽ chỉ tập trung vào nó thôi", Mark chia sẻ.
Sau mỗi lần như vậy, Zuckerberg cảm thấy mọi thứ lắng xuống và tràn đầy năng lượng để giải quyết vấn đề.