Làm giàu 103: Chỉ làm việc 3 giờ mỗi ngày, nhà thiết kế trang sức kiếm được 41.000 USD mỗi tháng!

Quang Huy

Từ năm 2016, Nicole Tocci bắt đầu biến những chiếc khuy Chanel cổ điển thành dây chuyền, cô nhận thấy đây là một cơ hội kinh doanh mới. Điều đặc biệt là cô chỉ dành ba giờ mỗi ngày cho công việc thứ 2, và kiếm được 41.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng) mỗi tháng từ công việc này.

nicole-tocci-and-one-button-2-1668745237.jpg
Nicole Tocci cho biết quản lý thời gian là chìa khóa để điều hành hai công việc kinh doanh của cô tại cửa hàng Nikki Tans và One Vintage Button. Ảnh: CNBC

Vào cuối năm 2020, Tocci đã ra mắt một thương hiệu có tên là One Vintage Button. Năm ngoái, cô kiếm được 90.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) từ công việc này. Theo các tài liệu của CNBC Make It cho biết, tính đến đầu tháng 11/2022, cô ấy đã kiếm được gần 413.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng), tức là hơn 41.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng) mỗi tháng.

Thời gian đầu, công việc thứ 2 của cô chiếm khá nhiều thời gian. Đầu tiên, Tocci bắt đầu bán đồ trang sức tại các buổi trình diễn pop-up, và tại tiệm chăm sóc da màu - Nikki Tans có trụ sở tại Berkeley Heights, New Jersey. Bốn năm tiếp theo, những chiếc vòng cổ dần được công chúng quan tâm, đón nhận.

Tocci, cho rằng sự phát triển của One Vintage Button là nhờ vào các chiến lược của Instagram, và thu hút những người có ảnh hưởng chia sẻ sản phẩm của cô. Đồng thời các thói quen nghiêm ngặt trước và sau giờ làm việc giúp cô sắp xếp công việc toàn thời gian và bận rộn.

“Tôi không thực sự nghĩ rằng làm cùng lúc 2 việc là một cuộc đấu tranh. Tôi cảm thấy rằng cần có sự sắp xếp, tổ chức và có kỹ năng quản lý thời gian  thì mọi việc sẽ thuận lợi”.

Đây là cách Tocci sắp xếp một ngày của mình:

Sau giờ làm việc và cuối tuần hối hả

Tocci làm việc tại cửa hàng Nikki Tans từ Thứ Ba đến Thứ Sáu, cộng thêm một ngày Thứ Bảy mỗi tháng. Tiệm cũng có ba nhân viên hợp đồng, và Tocci cho biết họ mang lại doanh thu lên tới 350.000 USD hàng năm (khoảng 8,6 tỷ đồng).

Ngoài việc đăng bài lên trang Instagram One Vintage Button vào mỗi buổi sáng, Tocci sẽ kiểm tra email, tập thể dục và ăn sáng trước khi đi làm. Tocci nói: “Tôi khá kiên định về các quy trình bắt đầu buổi sáng của mình”. Cô cho biết thêm, khi ở Nikki Tans, cô sẽ không làm việc riêng cho đến khi công việc chính kết thúc.

Sau khi kết thúc công việc là lúc 5 đến 6 giờ chiều, Tocci về nhà để tập trung vào One Vintage Button trong hai đến ba giờ. Quảng cáo là phần tốn nhiều thời gian nhất và rất tốn kém. Cô chi tới 1.100 USD (khoảng hơn 27 triệu đồng) cho các quảng cáo trên mạng xã hội, chủ yếu là Instagram nhằm tiếp cận khách hàng mới.

Tocci cũng dành 5 đến 6 tiếng vào một ngày cuối tuần mỗi tháng, để tìm nguồn cung ứng quần áo cổ điển, điển hình là từ Chanel. Cô cho biết, việc tìm kiếm các cửa hàng tiết kiệm và cửa hàng địa phương, để tìm quần áo thiết kế rất khó, vì lượng hàng tồn kho thường không thể đoán trước được.

Về lịch trình, các ngày thứ Hai Tocci dành cho công việc marketing, và công việc kinh doanh. Cô dành ra ngày Chủ nhật để nghỉ ngơi, và dành một giờ để lên kế hoạch làm việc cho tuần tới.

“Tôi sớm nhận ra rằng nếu sắp có một tuần làm việc bận rộn, tôi thường cần ở nhà và thư giãn,” cô nói.

nicole-tocci-and-one-button-1-1668745237.jpg
Một sản phẩm của One Vintage Button trên Instagram. Ảnh: One Vintage Button

Bài học về sự tĩnh lặng

Tocci nói, cô luôn có sự tổ chức, quản lý thời gian và tiền bạc, vài năm đầu tiên điều hành Nikki Tans đã dạy cô rằng, các thói quen cũng có thể giúp nâng cao năng suất.

Tuy nhiên, công việc thứ 2 có thể kéo dài khoảng 20 giờ làm thêm mỗi tuần, và đưa ra một thách thức mới. Nó buộc cô phải thấu hiểu bản thân, và những người xung quanh khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch.

Theo Tocci, cần xây dựng lịch trình để nghỉ ngơi và tập thể dục, nếu không cả hai công việc kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng. Vì thời gian nghỉ rất quan trọng, chúng ta có thể tận dụng thời gian đó để tĩnh tâm, suy nghĩ.

 “Ngày nay với mạng xã hội, mọi người thường nhìn thấy kết quả và những con số cao khi bạn đạt được thành công, nhưng họ không thực sự nhìn thấy điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tạo nên thành công. Đó là cả một quá trình, và cần có sự tự tin để thực hiện ý tưởng trong một khoảng thời gian nhất định, xem liệu nó có hiệu quả hay không.”- Tocci chia sẻ.