Con trai là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng cha của Elon Musk không hề tự hào

Thùy Anh

Errol Musk tiết lộ lý do tại sao ông không tự hào về con trai tỷ phú của mình trên đài phát thanh trực tiếp. Ông cũng tiết lộ rằng chưa một lần nhận được quà từ CEO Tesla.

Elon Musk nổi tiếng là một tỷ phú kỳ quặc, ông thường làm những điều mà các tỷ phú khác chẳng bao giờ làm. Dù vậy, sự khác lạ đó đã giúp tỷ phú này khẳng định vị thế của mình là một trong những doanh nhân vĩ đại nhất thế giới.

Thời niên thiếu, Elon Musk là một cậu bé sống rụt rè, nhút nhát. Thành công sau này của ông ít nhiều có ảnh hưởng từ người bố kín tiếng Errol Musk (76 tuổi).

Con trai là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng cha của Elon Musk không hề tự hào - Ảnh 1.

Ông Errol Musk. Ảnh: Mint

Không tự hào vì có con là tỷ phú

Errol Musk mới đây đã tham gia chương trình của Kyle và Jackie O để thực hiện cuộc phỏng vấn kéo dài 20 phút. Trong lần xuất hiện hiếm hoi này, cha đẻ của Elon Musk đã có những chia sẻ về mối quan hệ với con trai tỷ phú của mình.

Cha của CEO Tesla cho biết Elon đã "vượt qua mốc" thành công nhưng đó không phải là kết quả quá bất ngờ. "Con trai của chú là một thiên tài. Anh ấy sở hữu khối tài sản khổng lồ và đã tạo ra rất nhiều thứ, điều đó có làm chú tự hào không?", Jackie O hỏi.

Câu trả lời của ông Errol khiến khán giả cũng như người dẫn chương trình bất ngờ: "Không! Bạn biết đấy, chúng tôi là một gia đình đã làm rất nhiều việc trong một thời gian dài. Không phải bỗng dưng chúng tôi tìm đến một lĩnh vực mới và thành công trong chớp mắt".

Khi còn sinh sống tại Nam Phi, gia đình Elon Musk được biết đến là gia đình khá giả. Tuy nhiên, Errol Musk vẫn luôn yêu cầu các con của mình làm những công việc thường được làm bởi gia nhân và người giúp việc như dọn dẹp nhà cửa và cắt cỏ. Ở thời điểm đó, đây được coi là một việc khá kỳ lạ.

Theo đó, cha của tỷ phú này được biết đến là một kỹ sư đến từ Nam Phi. Sau khi cha mẹ chia tay, Elon Musk, khi đó 8 tuổi, có khoảng thời gian sống với cha trước khi theo mẹ và các em chuyển tới Canada. Chính quãng thời gian ngắn ngủi đó đã ảnh hưởng đến Elon Musk rất nhiều, góp phần quyết định nên thành công của "thiên tài lập dị" sau này.

Con trai là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng cha của Elon Musk không hề tự hào - Ảnh 2.

Kyle và Jackie O. Ảnh: Daily Mail

Xa cách nhưng vẫn âm thầm quan tâm

Người dẫn chương trình Jackie O hỏi kỹ sư người Nam Phi liệu ông có sở hữu chiếc Tesla nào hay không. Câu trả lời là "không", ông hiện đang đi những dòng xe như Bentley, Rolls Royce và Mercedes.

Errol cho biết ông chưa một lần nhận được một món quà nào từ con trai tỷ phú. Thêm vào đó, ông cũng tiết lộ chính Kimbal, em trai Elon mới là "niềm tự hào và niềm vui" của ông.

Cha của Elon Musk cho biết: "Chúng tôi là một gia đình rất tiết kiệm, thậm chí là keo kiệt. Nếu có ai đó muốn chi tiêu bất cứ thứ gì thì sẽ phải trả lời 100 câu hỏi tại sao. Elon sống rất đơn giản. Đến bây giờ, con trai tôi vẫn thức giấc và đi làm lúc 6 giờ sáng".

Errol cho biết con trai tỷ phú của ông không hạnh phúc như người vẫn tưởng tượng. Thậm chí CEO của Tesla còn cho rằng bản thân mình đang đi chậm hơn dự kiến 5 năm. Người đàn ông 76 tuổi nói: "Con trai tôi thất vọng với những gì đang làm được là điều dễ hiểu".

Con trai là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng cha của Elon Musk không hề tự hào - Ảnh 3.

Errol Musk tiết lộ con trai của ông, tỷ phú Elon Musk chưa bao giờ đưa cho ông bất kỳ khoản tiền nào. Ảnh: Daily Mail

"Tôi biết điều đó nghe có vẻ phi lý, nhưng với tôi, Elon vẫn giống như một đứa trẻ. Hiện tại thằng bé đã 50 mà tôi vẫn nghĩ con trai mình là một cậu bé".

Sau khi xem bức ảnh mới nhất của con, Errol Musk không giấu được sự lo lắng. Ông hy vọng Elon chú ý đến việc ăn uống cũng như sinh hoạt điều độ hơn. "Elon được rèn luyện để trở thành một người đàn ông cứng rắn nhưng lại không biết cách tự chăm sóc mình", cha của tỷ phú Tesla bày tỏ.

Errol Musk cho biết ông cũng rất lo lắng cho tình trạng các mối quan hệ của Elon. Ông tin rằng con trai của mình sẽ không bao giờ tìm được một người phụ nữ dám từ bỏ sự nghiệp để trở thành một phần của cuộc đời.

Trái lại với sự gắn bó và thân thiết với người mẹ Maye Musk của mình, tỷ phú công nghệ Elon Musk lại có mối quan hệ căng thẳng với cha đẻ. Dù từng khen ngợi cha mình có trí thông minh xuất chúng, song CEO Tesla cũng thừa nhận ông không gần gũi với Errol. Thậm chí, hai người có nhiều bất hòa suốt nhiều năm.

Theo Daily Mail, Forbes

Nguồn: Con trai là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng cha của Elon Musk không hề tự hào - Trí Thức Trẻ