Con nhà tài phiệt Hàn Quốc đua nhau làm vlog khoe cuộc sống xa hoa

Không giống hình ảnh kín đáo, bí ẩn thường thấy trên màn ảnh, nhiều ái nữ tập đoàn hiện nay ngày càng thoải mái hơn khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân.

Tại Hàn Quốc, ngày càng nhiều ái nữ nhà tài phiệt mở kênh YouTube để chia sẻ cuộc sống cá nhân và kết nối với cộng đồng. Trái với hình ảnh kín tiếng thường thấy, họ xuất hiện gần gũi hơn, chủ động chia sẻ quan điểm, phong cách sống và công việc, đồng thời tận dụng nền tảng này để quảng bá cho doanh nghiệp do gia đình điều hành.

Phần lớn các nữ thừa kế làm nội dung xoay quanh lĩnh vực thời trang và làm đẹp, thu hút người theo dõi bằng hình ảnh chỉn chu và nội dung gần gũi. Họ đăng tải video về trải nghiệm cá nhân, cuộc sống hằng ngày, cũng như những câu chuyện hậu trường công việc.

Một trong những gương mặt tiêu biểu là bà Park Yi-ra, 46 tuổi, CEO Tập đoàn Sejung. Bà là con gái út của ông Park Soon-ho, người sáng lập tập đoàn. Bà Park hiện điều hành kênh YouTube Yira Week, nơi chia sẻ các mẹo phối đồ, xu hướng làm đẹp và phong cách sống.

Tập đoàn Sejung sở hữu loạt thương hiệu quen thuộc trong ngành thời trang như Olivia Lauren, Wellmade, Indian và nhãn trang sức Didier Dubot. Từ tháng 3 năm 2024, kênh YouTube của bà Park đã đăng nhiều video đa dạng, từ phỏng vấn doanh nhân, bạn bè đến các buổi tham quan cửa hàng thuộc tập đoàn.

Ngoài việc giúp bà Park thể hiện cá tính, kênh còn là công cụ truyền thông hiệu quả cho Sejung. Không chỉ giới thiệu sản phẩm, bà còn đề cập đến các hoạt động cộng đồng mà tập đoàn thực hiện, trong đó có dự án cải tạo nhà ở giá rẻ bắt đầu từ năm 2008 nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Rich kid bây giờ: Người thừa kế chaebol Hàn Quốc lũ lượt quay vlog, tự phơi bày cuộc sống xa hoa lên mạng- Ảnh 1.

Bà Park Yi-ra, CEO của Sejung, được biết đến như một gương mặt nổi bật trên nền tảng YouTube.

Chae Moon-sun, 38 tuổi, là giám đốc điều hành của Talitha Koum, một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay do chính cô thành lập vào năm 2019. Chae xuất thân trong gia đình có truyền thống kinh doanh, là thế hệ thứ ba thuộc tập đoàn Aekyung nổi tiếng tại Hàn Quốc. Tập đoàn này hoạt động đa ngành, bao gồm hàng tiêu dùng, hóa chất, logistics và điều hành hãng bay giá rẻ Jeju Air. Ông nội cô là người sáng lập tập đoàn, còn cha cô giữ vị trí phó chủ tịch điều hành.

Từ năm 2024, Chae bắt đầu đăng tải các video lên kênh YouTube riêng của Talitha Koum, thu hút hơn 13.600 người theo dõi. Nội dung xoay quanh cuộc sống cá nhân và những chia sẻ liên quan đến thương hiệu. Cô cho biết: "Talitha Koum đã hoạt động được 5 năm nhưng vẫn còn xa lạ với nhiều người. Tôi muốn giới thiệu thương hiệu nhiều hơn, đồng thời cũng muốn cho mọi người biết tôi đang sống như thế nào".

Là người yêu thể thao, đặc biệt là bóng bàn, Chae từng quay video gặp gỡ vận động viên đội tuyển quốc gia Shin Yu-bin, người hiện là đại sứ thương hiệu cho Talitha Koum.

Rich kid bây giờ: Người thừa kế chaebol Hàn Quốc lũ lượt quay vlog, tự phơi bày cuộc sống xa hoa lên mạng- Ảnh 2.

Chae Moon-sun

Ham Yon-ji, cháu gái đời thứ ba của gia tộc sở hữu tập đoàn thực phẩm Ottogi, từng gây chú ý không chỉ nhờ gu thời trang và phong cách làm đẹp mà còn bởi kênh YouTube cá nhân thu hút hơn 444 nghìn lượt theo dõi. Cô bắt đầu chia sẻ nội dung từ năm 2019, gắn bó với khán giả trong vai trò một diễn viên nhạc kịch.

Kênh YouTube của Ham Yon-ji chủ yếu ghi lại những khoảnh khắc đời thường, từ lễ cưới tổ chức tại Mỹ cho đến cuộc gặp gỡ với cha cô là ông Ham Young-joon, người đang giữ chức Chủ tịch thứ hai của Ottogi. Tuy nhiên, sau khi dừng hoạt động kênh vào tháng 12 năm 2023, nhiều người bắt đầu suy đoán rằng cô đã bắt đầu tham gia điều hành công việc gia đình, cụ thể là nhận nhiệm vụ tại bộ phận tiếp thị của Ottogi America.

Rich kid bây giờ: Người thừa kế chaebol Hàn Quốc lũ lượt quay vlog, tự phơi bày cuộc sống xa hoa lên mạng- Ảnh 3.

Ham Yon-ji

Nhiều tập đoàn gia đình khác tại Hàn Quốc như Youngone chuyên sản xuất đồ ngoài trời, Hansae Yes24 Holdings, Hyungji trong lĩnh vực thời trang, cùng với Shinsegae, Kolmar Korea và Tonymoly trong ngành mỹ phẩm cũng ghi nhận sự tham gia của các ái nữ giám đốc điều hành vào công việc kinh doanh của gia đình.

Nguồn: Korea Times