Căn nhà ở Palm Beach của hiện tượng phát thanh Rush Limbaugh được rao bán với giá từ 150 triệu đến 175 triệu USD

Ngọc Bích

Tại khu ở của nhiều tỷ phú, cơ ngơi bên bờ sông của Rush Limbaugh với ngôi nhà chính rộng khoảng 2230m vuông với hầu hết khuôn viên được trang trí như là những gì mà ông từng được thấy, như cung điện Pháp Versailles, phòng Suite Tổng thống của Khách sạn George V ở Paris…

rush-limbaugh-co-y-dinh-ban-can-nha-palm-beach-voi-gia-tu-150-trieu-den-175-trieu-do-la3-1657869001.png

Ngôi nhà ở Palm Beach được mua năm 1998 của ông Rush Limbaugh, một hiện tượng phát thanh bảo thủ trong nhiều thập kỷ, đang được rao bán với giá từ 150 triệu đến 175 triệu USD, những đại lý địa phương cho biết.

Theo hồ sơ công khai và được kiểm chứng bởi những người hiểu rõ về khu đất này, khu đất rộng khoảng 2,7 mẫu Anh (khoảng 10.926,51m²) nằm trên Đại lộ Bắc Đại Dương rộng lớn của Palm Beach, bao gồm nhiều công trình kiến ​​trúc, trong đó có một ngôi nhà chính lớn được xây dựng theo phong cách Tây Ấn. Dinh thự này của ông bao gồm khoảng 250 feet (hơn 76m) mặt tiền biển và lối đi thẳng ra bãi biển, theo thông tin trong hồ sơ chào giá.

rush-limbaugh-co-y-dinh-ban-can-nha-palm-beach-voi-gia-tu-150-trieu-den-175-trieu-do-la1-1657867873.png
Rush Limbaugh và Kathryn Adams Limbaugh vào năm 2020. Ảnh: Patrick Semansky

Ông Limbaugh, người bảo vệ tự do, dám lên tiếng thay cho những người im lặng ở Hoa Kỳ, và là người dẫn chương trình truyền hình quốc gia từ năm 1992 đến năm 1996. Ông còn là một biểu tượng cho đài phát thanh Hoa Kỳ và một người nổi tiếng trong giới truyền thông. Ông đã qua đời vào năm 2021 khi ở tuổi 70 vì bệnh phổi. Hồ sơ cho thấy tài sản này thuộc sở hữu của một quỹ tín thác gắn với người vợ của ông, Kathryn Adams Limbaugh. Bà Limbaugh từ chối không trả lời dư luận về vấn đề này.

Trong một hồ sơ cho biết ông Limbaugh mua bất động sản này với giá 3,9 triệu USD vào năm 1998.

Trong cuốn sách năm 2010 “An Army of One” của Zev Chafets viết về Limbaugh, ông Chafets viết: “Mỗi phần trong ngôi nhà được lên ý tưởng thiết kế độc đáo phần lớn bởi chính Limbaugh, nó phản ánh lại những thứ và địa điểm mà ông đã nhìn thấy, và giờ Limbaugh áp dụng những thứ đó cho ngôi nhà yêu quý của mình.

Ông còn viết, ngôi nhà có một phòng tiếp khách rộng lớn để ông nhớ đến Versailles - cung điện hoàng gia của vua Pháp nằm ở phía Tây Paris, và một chiếc đèn chùm lớn trong phòng ăn là bản sao của chiếc đèn trong khách sạn Plaza ở New York mà ông đã từng đến. Phòng khách chính được mô phỏng theo Phòng Suite Tổng thống của Khách sạn George V ở Paris, trong khi thư viện là phiên bản thu nhỏ của thư viện tại Biltmore Estate ở Bắc Carolina, với những bức tường ốp gỗ và những cây anh đào nhảy múa trên trần nhà, theo như những gì ông viết trong cuốn sách của mình về Limbaugh.

Cũng không ai biết rõ kể từ khi Chafets xuất bản quyển sách, ông Limbaugh đã thay đổi ngôi nhà về khía cạnh nào hay chưa.

rush-limbaugh-co-y-dinh-ban-can-nha-palm-beach-voi-gia-tu-150-trieu-den-175-trieu-do-la2-1657867873.png
Khu nhà đáng giá 150 - 175 triệu USD của chính trị bảo thủ quá cố Limbaugh. Ảnh: Eagle View

Dù được mua vào năm 1997 nhưng cho đến nay, ngôi nhà còn rất mới, các đại lý bất động sản bày tỏ sự tiếc nuối bởi người mua nhà ngày nay thích phong cách kiến ​​trúc đương đại hơn nên có thể sẽ khó bán được.

Nếu được bán với giá 150 triệu USD trở lên, bất động sản này sẽ nằm trong số những căn hộ đắt nhất từng được bán ở Palm Beach, nơi thị trường bất động sản hạng sang công bố mức doanh thu kỷ lục trong thời kỳ đại dịch. 

Vào năm 2017, Forbes đã báo cáo rằng Palm Beach có ít nhất 30 tỷ phú. Thị trấn được xếp hạng là nơi giàu thứ 27 ở Hoa Kỳ vào năm 2016, theo Bloomberg News.

Nhiều cá nhân nổi tiếng và giàu có đã cư trú tại thị trấn, bao gồm các tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy và Donald Trump. Palm Beach được biết đến với các khu mua sắm cao cấp, chẳng hạn như Đại lộ Worth, Trung tâm Thương mại Hoàng gia Poinciana và Khu Lịch sử Đường Poinciana Hoàng gia.