Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng

Lân Lan

Siêu du thuyền này được ví như tuyệt tác của nhân loại với sức chứa khổng lồ.

Với sức chứa tới 5500 khách, siêu du thuyền Symphony of the Seas (Bản hoà âm của đại dương) là một trong những tàu du lịch lớn nhất và đắt đỏ nhất trên thế giới của hãng tàu Royal Caribbean. Siêu du thuyền được đóng tại Saint-Nazaire, Pháp và "chào sân" tại Mỹ năm 2018. Kích cỡ của chiếc tàu này ngay lập tức gây choáng ngợp với nhiều người khi sở hữu 18 tầng, tổng chiều dài khoảng 362m, trọng lượng 228.081 tấn, phần rộng nhất của thân tàu có thể lên tới 73m.

Ước tính con tàu khổng lồ này cao tương đương với một toà nhà 26 tầng. Bởi thế, với 2759 cabin, Symphony of the Seas có sức chứa tới 5500 hành khách và 2200 nhân viên phục vụ trên tàu. Mức chi phí để hoàn thiện toàn diện con tàu này lên đến 1 tỷ USD. Theo chia sẻ của Royal Caribbea, con tàu được vận hành bởi ba máy phát điện 25.000 mã lực và ba máy phát điện diesel Wartsila 18.600 mã lực, di chuyển với tốc độ 36 km/giờ.

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 1.

 

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 2.

 

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 3.

 

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 4.

 

Quả vậy, thật không ngoa khi nói siêu du thuyền chẳng khác một thành phố nổi trên biển với đầy đủ phòng chức năng phục vụ du khách. Không gian trên du thuyền được phân chia thành công viên cây xanh, công viên nước, bể bơi, khu giải trí ngoài trời, khu trò chơi trong nhà, spa, quán bar, nhà hàng sang trọng, sân trượt băng, phòng khiêu vũ, leo núi, rạp chiếu phim…

Nằm giữa du thuyền, công viên trung tâm Central Park khiến nhiều người ấn tượng với hơn 12.000 cây xanh. Bên cạnh đó, ống trượt nước Ultimate Abyss "ghi danh" là ống trượt nước trên biển cao nhất thế giới với độ cao 30 m tương đương 10 tầng nhà. Symphony of the Seas cũng sở hữu hệ thống 22 nhà hàng cao cấp với đa dạng ẩm thực các nước trên thế giới. Buổi tối, các du khách cũng được thưởng thức những buổi trình diễn tuyệt vời của Hairspray Music Broadway, những tiết mục thể thao dưới nước... trong các khu vực trình diễn trên tàu.

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 5.

 

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 6.

 

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 7.

 

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 8.

 

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 9.

 

Du khách có thể lựa chọn hạng phòng tùy vào mức giá khác nhau theo nhu cầu của mình. Việc bài trí trong mỗi căn phòng không giống nhau. Những căn phòng hạng sang thường sở hữu diện tích trên 100 m2 và là căn douplex, bao gồm các tiện ích như sofa, TV, bể bơi gia đình ngoài ban công... Các căn hộ gia đình trên tàu đều có ban công riêng để thư giãn và ngắm nhìn cuộc sống trên tàu.

Để có thể trải nghiệm 1 tuần trên du thuyền khổng lồ xa hoa bậc nhất thế giới, du khách cần phải chi trả tối thiểu 28.000 Euro (hơn 654 triệu đồng) với 1 căn phòng chỉ rộng khoảng 17 m2. Đặc biệt, tại mỗi cảng, du thuyền sẽ dừng lại một thời gian nhất định để du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thành phố đã đi qua.

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 10.

 

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 11.

 

Cận cảnh siêu du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới cao tương đương toà nhà 26 tầng - Ảnh 12.