Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen

Trang Mint

Căn nhà đầu tiên của vợ chồng Nhi có giá 3 tỷ, vay ngân hàng 30% và lên kế hoạch trả trong 5-10 năm tới.

Uyển Nhi (34 tuổi, Hà Nội) cho biết, cuối cùng thì 2 vợ chồng Nhi cũng đã thực hiện hóa được ý tưởng xây sửa lại căn nhà với quan điểm nhỏ mà có võ - đầy đủ công năng: "Đây là căn nhà đầu tiên của chúng mình, căn nhà nho nhỏ nhưng hạnh phúc to to."

Được biết, căn nhà của Nhi thuộc dự án Vinhomes Smart City, có diện tích khoảng 80m2, với 3 phòng ngủ. Ban đầu, 2 vợ chồng Nhi cũng đắn đo không biết có nên lựa chọn mua căn nhà này không, vì diện tích khá bé so với nhu cầu sử dụng. Tuy vậy, Nhi chia sẻ: "Vì quá yêu thích không gian này nên chúng mình vẫn quyết định đây sẽ là tổ ấm nhỏ. Tuy vậy, mình và chồng cũng có bàn bạc với bên thiết kế để sửa lại căn nhà sao cho phù hợp với ý muốn.

Nhà là nơi để về, mình tin một không gian sống tốt sẽ mang lại hạnh phúc nhiều hơn cho gia đình nhỏ. Sự cố gắng của 2 chúng mình cuối cùng cũng được đền đáp, thành quả chính là không gian cho con trẻ vui đùa, ba mẹ già có sân chơi thể thao thoải mái. Tất cả đều nhờ vợ chồng hòa hợp, đồng lòng mà gom góp nên."

Cùng lắng nghe chia sẻ của Nhi về thiết kế căn nhà đầu tiên cũng như hành trình mua nhà của cô nàng nhé!

Thiết kế ngôi nhà đơn giản, điểm nhấn đặc biệt là - rất nhiều tủ!

Vợ chồng mình không cầu kỳ về "gu", thế nên mình lựa chọn thiết kế khá đơn giản, mang hơi hướng hiện đại một chút. Đặc biệt nhất của nhà mình, có lẽ là tủ - rất nhiều tủ!

Về phòng khách, mình không có yêu cầu gì nhiều, chủ yếu là sự đơn giản và không gian rộng rãi. Để có đủ không gian cho các bé vui đùa, vợ chồng mình đã phải bàn nhau để mở rộng phòng khách hết mức có thể.

Toàn cảnh phòng khách có thể nói là khá đơn điệu, tập trung vào bộ sofa và màu sắc phối cùng:

Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 1.
 
Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 2.
 
Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 3.
 
Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 4.
 

Phòng khách mang hơi hướng tối giản, sắc nâu vàng của sofa là điểm nhấn của không gian

Nhà mình thiết kế phòng khách và bàn ăn. Lúc làm đến đây thì mình hơi bối rối, làm sao để khu vực bàn ăn và phòng khách có thể giao thoa và trông tinh gọn hơn. May quá nhờ bên thiết kế tư vấn hệ tủ tivi có thể xoay được, xoay 360 độ, nên vừa đỡ phải sắm thêm 1 tivi cho phòng bếp, lại có thêm không gian sinh hoạt cho gia đình.

Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 5.
 
Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 6.
 
Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 7.
 
Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 8.
 

Thay vì để bàn ăn ở khu vực bếp như thiết kế sẵn của chủ đầu tư, thì nhà mình chuyển bàn ăn sang cạnh phòng khách. Chồng mình thì thích nuôi cá nên chiều theo sở thích của chồng, nhà mình đã làm một bể cá cạnh bàn ăn để ngắm cho thỏa thích.

Bếp mình cũng làm đơn giản hết sức có thể để nhìn đỡ chật hơn và lau dọn dễ dàng. Do bếp nhỏ, nhà lại nhiều đồ nên mình quyết định không lắp máy rửa bát để có thêm ngăn tủ bỏ đồ phía dưới, thay vào đó lắp máy sấy bát thay cho giá úp bát để bát đũa luôn khô ráo, sạch sẽ:

Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 9.
 
Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 10.
 

Mình thay toàn bộ gạch của chủ đầu tư sang gạch tấm to này để theo tông của nội thất, lúc chọn màu gạch không nghĩ là ở ngoài nó lên đẹp hơn cả ảnh, ai ngắm cũng ưng nền gạch này

Ngoài cá thì chồng mình còn yêu thích gỗ lũa nên nhà mình trang trí một mảng tường dạng sần sùi cạnh sofa để trưng bày gỗ. Góc này là góc khá lạ của nhà mình, bạn đến ai cũng tấm tắc khen thú vị:

Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 11.
 

Mình hay trưng dụng để đặt lọ hoa, tạo thêm sắc xanh cho ngôi nhà

Tiếp đến là thiết kế phòng ngủ master của 2 vợ chồng mình. Phòng này mình muốn thiết kế đơn giản thôi vì quan điểm đây là không gian để 2 vợ chồng tâm sự và lắng nghe. Tập trung vào chất lượng chứ không muốn màu mè rườm rà. Nên phòng mình có tủ lớn (lại tủ) và kệ tivi thôi:

Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 12.
 
Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 13.
 

Một phòng ngủ nhỏ còn lại của nhà mình thì cho 2 bé nhỏ, mình không làm giường tầng mà thiết kế dạng giường đơn để an toàn. Tủ quần áo trong phòng con mình cũng thiết kế tối ưu sao cho đựng được nhiều nhất có thể. Tủ cao kịch trần, đỡ được khoản lau dọn vất vả:

Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 14.
 
Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Ảnh 15.
 

Hãy xem xét kỹ nhu cầu của bản thân trước khi mua nhà

Nhi cho biết, căn nhà hiện tại gia đình cô sở hữu có giá trị khoảng hơn 3 tỷ đồng. Chi phí dành cho thi công và thiết kế nội thất tiêu tốn khoảng hơn 800 triệu đồng nữa. Nhi xuống tiền trả trước 70% giá trị căn nhà, 30% còn lại vợ chồng Nhi quyết định vay ngân hàng, và đã lên kế hoạch trả nợ trong khoảng 5-10 năm, tùy điều kiện kinh tế gia đình từng thời điểm.

Sau khi mua nhà, Nhi cho biết rằng mình đã phải cân đối lại chi tiêu, tiết kiệm nhiều hơn trước, vì bây giờ có thêm 1 khoản nợ mới vào hàng tháng. Ngoài công việc hiện tại, Nhi cũng kinh doanh thêm để gia tăng nguồn thu nhập, làm giảm áp lực nợ của hàng tháng xuống.

Nhi cũng chia sẻ thêm, vào thời điểm xây nhà, gia đình cô không may lại dính đúng vào dịch Covid-19, khiến cho giá vật liệu tăng, quá trình thi công bị chậm lại, làm phát sinh những khoản chi phí không có trong dự tính. Vì thế, cô nàng cũng muốn nhắn nhủ đến mọi người, cần lựa chọn thời điểm mua nhà và thi công phù hợp, tránh được những khoản chi phí phát sinh đó.

" Mua nhà trước hết nên xem xét kỹ nhu cầu của bản thân để có dự trù kinh phí phù hợp, yếu tố tài chính là cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, nếu gia đình có con nhỏ, thì cần xem xét cả khu vực trường học của con, để từ đó có những lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, việc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công cũng là bước mà mọi người cần chọn lựa kỹ càng, tránh trong quá trình hoàn thiện căn nhà lại có những điểm mình không ưng ý".

Nhi cũng chia sẻ thêm rằng: "Khi được ở trong căn nhà do chính mình vun vén từ những điều nhỏ nhặt nhất, khiến mình cảm thấy vui vẻ và thoải mái vô cùng."

Cảm ơn Nhi vì những chia sẻ!

Ảnh: NVCC

Nguồn: Vợ chồng chi 800 triệu thiết kế căn nhà đầu tiên sang xịn, ai ngắm ảnh cũng khen - Trí Thức Trẻ