Vetements – Thương hiệu thời trang cao cấp đi ngược lại mỹ quan được các ngôi sao yêu thích

Little Scarlet

Bất chấp việc bị chê bai là thảm họa thời trang, các ngôi sao và chẳng ngại khoác Vetements lên mình.

vetements-bo-suu-tap-1645106133.png

Thương hiệu do NTK người Nga Demna Gvasalia sáng lập đã nhận được sự hoan nghênh của quốc tế kể từ lần đầu ra mắt năm 2014. Đến nay, Vetements xuất hiện trên tạp chí danh tiếng Vogue, cùng với những thương hiệu xa xỉ lâu đời khác tạo nên thế giới thời trang đầy màu sắc.

Thương hiệu này sớm trở lên quen thuộc tại các tuần lễ thời trang khi những người nổi tiếng như Kanye West, Rihanna, Travis Scott, Tyga hay G-Dragon (đặc biệt là trong lần bị bình chọn ‘outfit xấu nhất’ của anh chàng mới đây) chọn cho mình những món sản phẩm nói trên để phối hợp vào những bộ trang phục đơn giản, tiện lợi nhưng vẫn không kém phần cá tính, đại diện cho cái gốc Hip Hop của mình.

Justin Bieber May Be the Influence Behind Vetements's New Hoodie | Vogue

Ca sĩ Jusstin Bieber trong chiếc Hoodie của Vetements.

Chiếc áo hoodie mà thương hiệu này đã hồi sinh. Sự lặp lại mang tính biểu tượng, chữ lớn màu đen tên thương hiệu “Vetements” được viết ở mặt trước theo phong cách biểu trưng của Metallica, được mặc bởi các người mẫu, biên tập viên và ngôi sao Rihanna. Kể từ đó, thương hiệu này đã sản xuất những chiếc áo nỉ có dòng chữ “Justin 4ever” (có lẽ là Bieber) hoặc chào đón bộ phim Titanic phát hành năm 1997.

Rihanna trong trang phục Vetements.

Kanye West

Những thiết kế của thương hiệu Pháp này hầu hết đều là những món sản phẩm gợi nhớ phong trào của những năm 90s thể hiện qua những chiếc hoodie quá khổ thân thuộc, quần nỉ với một chút cách tân mới lạ,và giày dép tựa như những chiếc tất dài ôm sát cổ chân. Họ biến quần jean, áo thun và sweatsuit- những thứ mà bạn nghĩ mua ở Gap là đã hài lòng và xa xỉ lắm rồi, thành một món đồ đắt đỏ thứ thiệt.

Còn G-Dragon thì "chất chơi" hơn với chiếc áo da lên đến hơn 100 triệu đồng.

“Chúng tôi luôn muốn làm việc với những sản phẩm may mặc hiện có, những thứ chúng tôi yêu thích — quần denim, áo khoác nam hai dây, váy dạ hội cổ điển,” Demna Gvasalia nói với Vogue vào năm 2015. Sản phẩm đầu tiên của hãng là quần jeans cổ điển. Với những vết loang và những đường viền lởm chởm, denim có phong cách Frankenstein đã trở thành một phong cách đường phố nổi bật với mức giá 1.450 đô la.

Chiếc áo DHL này là "ca lạ" nhất của Vetements. DHL vốn là cái tên của một hãng chuyên giao hàng. Và khi nó vào tay của NTK Demna Gvasalia thì ra ngay một sản phẩm có giá 7,5 triệu đồng!

Phong cách thiết kế của NTK Demna Gvasalia thoạt nhìn có thể gây choáng ngợp về sự luộm thuộm nhưng nếu nhìn kỹ, vẻ đẹp bất quy tắc đó thực chất lại rất có tổ chức, hòa hợp với nhau theo một thể thống nhất như chính sự kiên định theo đuổi phong cách thiết kế kén khách này. Dấu ấn này được thể hiện rõ nét qua BST Xuân-Hè 2016 chú trọng đến phom dáng rộng rãi phá vỡ cấu trúc cân bằng của trang phục truyền thống, sự dũng cảm không hẳn ai cũng đủ can đảm để thực hiện.

Vào năm 2016, Vetements quyết định chuyển trọng tâm sang việc sắp xếp lại lịch diễn thời trang. Họ thông báo rằng họ sẽ thay đổi lịch trình diễn của mình để giới thiệu trang phục nữ và trang phục nam cùng nhau trong các tuần lễ thời trang cao cấp của Paris vào tháng 1 và tháng 7. Chuyến trình diễn kiểu này, vào mùa Xuân 2017, hoàn toàn bao gồm sự hợp tác với những người như Levi’s, Tiến sĩ Martens và Manolo Blahnik. Vetements thậm chí còn quản lý để làm cho bộ đồ thể thao có khóa dán Juicy Couture nhiều lỗi mốt trở lại mát mẻ. Có thể nói đó là một thành tựu của thương hiệu tuổi đời còn khá trẻ.

Demna-Gvasalia-Vogue-7Oct15-Balenciaga-Twitter_b

Sáng lập thương hiệu Vetements - Demna Gvasalia – từ một chàng trai bất chấp tất cả để theo đuổi giấc mơ cháy bỏng đến sự chiến thắng vang dội suốt ba năm liên tiếp tại các buổi trình diễn của mình.

Ngay sau khi tốt nghiệp, năm 2009 là lần đầu Demna tới Paris, Pháp. Anh chuyển vào làm việc cho thương hiệu Maison Martin Margiela. Sau bốn năm, anh chuyển sang làm việc dưới trướng của Marc Jacobs tại Louis Vuitton. Tuy rằng chặn đường đã có vẻ suôn sẻ, hứa hẹn thành công, anh luôn có cảm giác không bằng lòng với mọi thứ. Bố mẹ anh lại một lần nữa ngăn cản việc con trai mình rời vị trí hiện thời để thay đổi. Và Demna lại là Demna.