Tuổi 15, golfer xuất sắc nhất Việt Nam Nguyễn Anh Minh sẽ tranh tài SEA Game 31

Minh Lâm

Đăng quang giải vô địch Golf Quốc gia 2022, đại diện Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31, Nguyễn Anh Minh được đánh giá là hiện tượng trong làng golf Việt ở tuổi đời còn rất trẻ.

nguyen-anh-minh-1651481274.jpeg
Golfer Nguyễn Anh Minh. Ảnh: Ping golf Vietnam / FB

Nguyễn Anh Minh đang là golfer xuất sắc nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Không những vậy, với tổng điểm -5, Nguyễn Anh Minh cũng trở thành nhà vô địch có điểm số tốt nhất trong lịch sử 17 năm của giải golf vô địch quốc gia. Đây là bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn để Nguyễn Anh Minh hướng tới SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 này.

nguyen-anh-minh-tai-nang-golf-tre-tuoi-1-1651480690.jpeg
Golfer Nguyễn Anh Minh. Ảnh: Nguyễn Anh Minh / FBNV

“15 tuổi, cũng như bao bạn trẻ khác, em vẫn thích ăn pizza, vẫn thích xem hoạt hình, vẫn thích xem tiktok nhưng trên sân cỏ em lại là một người đàn ông đầy bản lĩnh và chững chạc” - Theo Ping golf Vietnam, nói về Nguyễn Anh Minh.

nguyen-anh-minh-va-cha-1651480690.jpeg
Nguyễn Anh Minh và cha. Ảnh: Nam Foi / FBNV

Để đạt được kết quả tốt trong làng golf, Nguyễn Anh Minh đã có quá trình khổ luyện chăm chỉ, liên tục tạo ấn tượng tại các giải đấu:

Tại Golf Championship 2021 trên sân Kings Course và sân Mountainview thuộc BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Nguyễn Anh Minh (khi đó 14 tuổi - golfer trẻ tuổi nhất tại giải đấu) - đã lên ngôi vô địch với thành tích 74 gậy. Đây là sự kiện thường niên nhằm huy động nguồn tài chính ổn định, duy trì các hoạt động cho Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam. Trong mùa 5 này, giải thu hút hơn 200 golfer tranh tài.

Trong đợt cập nhật đầu năm nay, hôm 12/1, Nguyễn Anh Minh, được xếp hạng trên bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR, ra đời 1986) với vị trí 4676. WAGR là nơi những giải đấu golf Nghiệp Dư đỉnh cao và các giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới được lựa chọn để tính điểm và xếp hạng cho các tay golf Nghiệp Dư tham dự. Các golfer nổi tiếng thế giới như Rory McIlroy, Jordan Spieth hay golfer nữ Lydia Ko đều đã từng thống trị WAGR trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. 

Tại giải golf Lexus Challenge 2022, xuất sắc vượt qua bảng nam hội tụ các tay golf đứng thứ hạng cao tại các giải đấu trước của VGA Tour là Trương Chí Quân, Đỗ Hồng Giang, Nguyễn Hữu Quyết, Park Sang Ho, Kim Woo Jin... Nguyễn Anh Minh trở thành nhà vô địch. Nguyễn Anh Minh đã đánh bại Trương Chí Quân trong ngày thi đấu cuối vô cùng kịch tính với tổng điểm +3.

hai-nha-vo-dich-cua-lexus-challenge-2022-1651481073.jpeg
Hai nhà vô địch của Lexus Challenge 2022. Ảnh: Lexus Challenge / BTC

Đây là giải đấu do Hiệp hội Golf Vietnam (VGA) tổ chức, khởi tranh từ ngày 8-11/3 tại sân Tràng An Golf & Country Club, tỉnh Ninh Bình, 134 vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp, nghiệp dư, các golfer trẻ trong và ngoài nước - con số người chơi kỷ lục trong các giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Không bao lâu sau chiến thắng, ngày 23/4, Nguyễn Anh Minh tiếp tục xuất sắc đoạt ngôi vô địch Giải golf quốc gia 2022 - Cúp VinFast với điểm số kỷ lục, có phong độ ổn định trong suốt 4 ngày thi đấu và đạt tổng điểm -5. 
Giải vô địch golf quốc gia là giải chuyên nghiệp duy nhất trong năm dành cho các golfer có quốc tịch Việt Nam, để tìm ra vận động viên người Việt xuất sắc nhất. 

nguyen-anh-minh-vo-dich-giai-golf-vdqg-2022-1651480691.png
Niềm vui chiến thắng của nhà vô địch trẻ. Ảnh: Vietnamnet

Đây là chức vô địch giải golf chuyên nghiệp thứ 2 trong vòng một tháng mà golfer 15 tuổi này giành được. Với kết quả này, cậu trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất và golfer nghiệp dư đầu tiên thắng một giải chuyên nghiệp trong nước.

Với thành tích và phong độ kể trên, người hâm mộ đang chờ đón phần thi đấu của Anh Minh ở SEA Game 31, hi vọng cậu sẽ đem về tấm huy chương đầu tiên cho Golf Việt tại đấu trường thể thao lớn nhất Đông Nam Á.