Trở thành mĩ nhân không tuổi vớí quyết dưỡng da tuổi 63 của Madonna

Little Scarlet/Theo VnExpress

Ca sĩ Madonna cấp ẩm đầy đủ cho da bằng xịt khoáng và các sản phẩm có thành phần Hyaluronic Acid mỗi ngày.

Không chỉ là biểu tượng âm nhạc, Madonna nổi tiếng với ngoại hình trẻ trung, sành điệu. Ở tuổi 63, nữ ca sĩ vẫn duy trì làn da khỏe mạnh nhờ quy trình chăm sóc da kỹ lưỡng. Nữ hoàng nhạc pop từng nói trên Harper's Bazaar: "Tôi sẽ sống với làn da sáng mịn, mềm mại đến hết đời này". Dưới đây là những bí quyết chăm da của cô:

Trên trang cá nhân, thỉnh thoảng người đẹp thể hiện vẻ gợi cảm bằng vài bức ảnh bán nude.

Trên trang cá nhân, thỉnh thoảng người đẹp thể hiện vẻ gợi cảm bằng vài bức ảnh gợi cảm.

Trung thành với mỹ phẩm phù hợp

Bác sĩ da liễu riêng của Madonna, Paul Jarrod Frank, nói với tạp chí Marie Clairerằng sự nhất quán là điều quan trọng trong chế độ chăm sóc da của cô. Suốt nhiều năm, cô trung thành với những thương hiệu mỹ phẩm cố định. Cô không thay đổi thường xuyên hoặc dùng lẫn lộn nhiều loại để tránh kích ứng và giảm hiệu quả. Bên cạnh sử dụng các sản phẩm cấp nước chuyên dụng, Madonna luôn mang theo xịt khoáng có thành phần hoa hồng Damascus và nước khoáng Italy để da không bị khô. Cô nói: "Khi đi máy bay, tôi chỉ dùng xịt khoáng hoa hồng rồi thoa kem dưỡng. Đây là vật bất ly thân của tôi khi ra ngoài vì nó tiện dụng và đáp ứng được nhu cầu".

Dưỡng da đều đặn

Madonna quan niệm dùng nhiều mỹ phẩm không hiệu quả bằng dưỡng da đều đặn mỗi ngày. Dù bận rộn đến đâu, cô cũng cố gắng không bỏ qua bất kỳ bước nào. Trước hết, cô làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Càng lớn tuổi, làn da càng dễ tổn thương nên nữ ca sĩ hạn chế sản phẩm có thành phần tẩy mạnh. Sau đó, Madonna dùng xịt khoáng hoặc toner để cân bằng. Serum và và kem mắt của cô có thành phần Hyaluronic Acid để dưỡng ẩm, làm da căng mọng. Bác sĩ Paul Jarrod nhấn mạnh: "Với bất kỳ loại da nào, độ ẩm cũng đóng vai trò hạn chế hình thành các nếp nhăn, chảy xệ hay xỉn màu. Madonna cũng rất quan tâm đến kem chống nắng, vì mọi phương pháp làm đẹp đều sẽ giảm tác dụng nếu da không được bảo vệ khỏi tác hại của tia UV".

Chọn lọc công nghệ làm đẹp 

Theo Harper's Bazaar, những năm gần đây, Madonna thích sử dụng những phương pháp không xâm lấn như phun oxy tươi kết hợp chiếu đèn LED. Chuyên gia sẽ làm sạch tế bào chết, bã nhờn trên mặt, sau đó phun hỗn hợp nước khoáng, Hyaluronic Acid và chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng, tái tạo các tế bào. Các tinh chất dưỡng được sử dụng kết hợp đèn chiếu ánh sáng sinh học. TheoHealthline, bước sóng ánh sáng có thể giúp tăng sinh collagen và mô biểu bì. Phương pháp này cũng được Thủy quân Mỹ sử dụng từ những năm 1990 trong điều trị vết thương.

Madonna còn mua các thiết bị làm đẹp cầm tay để sử dụng tại nhà, như thanh lăn làm từ thạch anh đen và carbon, có tác dụng hấp thu nhiệt hồng ngoại. Khi kết hợp với kem ở bước cuối, nó thúc đẩy các dưỡng chất thấm sâu hơn. Cô cũng tặng con trai (Rocco Ritchie, 20 tuổi) một chiếc tương tự để anh massage vai và bắp chân sau khi chơi đá bóng.

Diện mạo trẻ trung của nữ ca sĩ ở tuổi 63.

Diện mạo của nữ ca sĩ ở tuổi 63.

Suy nghĩ tích cực

Làm đẹp bài bản nhưng Madonna cho biết mình không sợ tuổi già. Cô không dưỡng da để chống lão hóa mà là để chăm sóc, yêu thương bản thân. Madonna nói trong bài phỏng vấn với Harper's Bazaar năm 2018: "Tôi nghĩ khi có mặt trên hành tinh này, chúng ta cũng như bao sinh vật khác, đều phải trải qua trạng thái suy cấu trúc. Vì vậy, tôi không muốn trốn tránh mà chỉ giữ sức khỏe và sống trong trạng thái tinh thần tốt nhất. Đừng xem lão hóa là vấn đề tiêu cực. Chúng ta đều già đi, đó là điều đáng được tôn vinh".