Thời trang sân golf: Khi những đôi giày chơi golf cổ điển được lòng các nhà vô địch

Lương Thị Thanh Tuyền

Thời trang golf vốn "tẻ nhạt" cho đến khi nhóm những người mới nhập môn golf xuất hiện. Không bỏ lỡ cơ hội góp mặt trong làn sóng thời trang golf, FootJoy hợp tác với Tiger Woods để mang gió mới đến những đôi giày cổ điển.

giay-choi-golf-co-dien-quay-tro-lai-thi-truong-mot-lan-nua-3-1656557259.jpg
 

Theo trang web về phong cách sống của đàn ông lớn nhất Australia, Man of Many, nhóm golfer cũ là những người chơ lâu năm ít khi quan tâm đến các xu hướng thời trang.

Trong khi những cơn sốt từ những trang phục thể thao cho các vận động viên các môn như bóng rổ, tennis liên tục xuất hiện thì đồ chơi golf dường như vẫn dậm chân tại chỗ. Phải đến khi chiếc áo sơ mi của tay golf Tiger Woods trở nên nhiều người biết hơn, tính từ lúc đó là mất 20 năm.

Dù vậy, những đồ liên quan tới golf như giày và quần áo mang phong cách thể thao cũng không mấy phổ biến. Phong cách thường thấy là những đôi giày golf là kiểu cổ điển, nguồn cảm hứng từ những người nghiện thuốc lá như cặp đôi Tiger và Freddie, hay Arnold Palmer vào những năm 90.

thoi-trang-san-golf-khi-nhung-doi-giay-choi-golf-co-dien-duoc-long-cac-nha-vo-dich-1656564680.png
Arnold Palmer tại Giải đấu Masters năm 1962 ở Augusta, Georgia. Ảnh: Harry Fry

Những sản phẩm như áo polo, quần xếp ly, mũ xô đều được những thương hiệu như Metawood, Bogey Boys, Whim, Malbon,… đều đang cố giữ chúng trong nhà kho mà không một ai trong số những công ty nhỏ đó dám bức phá sản xuất những đôi giày golf.

Bộ môn Golf đem đến một thế giới mới về thời trang, nơi thể thao, năng động có thể kết hợp với phong cách sành điệu, thượng lưu. Các quy định ăn mặc trên sân chơi được nới lỏng cũng đang góp phần thúc đẩy sự đa dạng và phát triển mạnh mẽ hơn của thời trang golf.

Mọi thứ thay đổi khi nhóm những người mới nhập môn golf từ sau đại dịch rất có ý thức về phong cách thời thượng. Các nhà sản xuất không ngừng sáng tạo để đưa những điều mới mẻ vào thời trang golf.

Theo USA Today, tiêu chuẩn ăn mặc trong golf đã thực sự thay đổi. Đó không còn là sự thống trị của những chiếc quần kaki và áo polo đơn giản, và giày chơi golf cũng vậy.

Để lựa chọn cho mình những đôi giày thoải mái, mẫu mã đa dạng, các golfer có gu dần chuyển sang sử dụng thương hiệu FootJoy, tô điểm thêm được cho phong cách old - school mà họ lựa chọn để hoàn thiện hơn.

FootJoy là một trong những thương hiệu giày golf nổi tiếng, đương nhiên họ rất biết cách nắm bắt thời cơ để bản thân thực sự trở thành công ty giày thể thao. 

Vào tháng trước, giải vô địch GPA khi trận trung kết play-off diễn ra, Justin Thomas và nhà vô địch mới nổi Will Zalatoris (xếp hạng #7 và #14) đã mang đôi giày Premiere Series - một trong những đôi giày bán chạy nhất của thương hiệu. Giày được tạo nên từ da hạt cuội và tất nhiên dòng giày cao cấp này có giá không hề rẻ, 200 triệu USD trong lần ra mắt đầu tiên vào năm 2021.

giay-choi-golf-co-dien-quay-tro-lai-thi-truong-mot-lan-nua-2-1656557259.jpg
 

“Khi bạn nghĩ về Jordan, bạn sẽ nghĩ đến giày bóng rổ. Đó là điều tương tự với FootJoy khi nói đến giày chơi golf. Phần còn lại của dòng giày Premiere của thương hiệu được biến tấu trên cùng một ý tưởng: những đôi giày có vẻ ngoài đẹp đẽ mang tính biểu tượng kết hợp với những tiến bộ công nghệ do làn sóng giày sneaker mang lại” - Zalatoris, người mang FootJoy Field cho biết thêm.

Và đứng được trên thị trường với vị trí hiện tại, FootJoy không thiếu những nhãn hàng nổi tiếng để hợp tác Instagram hoặc Tiktok. Nhưng FootJoy lại chọn hướng đi khiến nhiều người tò mò, đó là hợp tác với hai thương hiệu Garrett Leight và Todd Snyder, không chạy theo xu hướng những quần áo, mà trú trọng chất lượng trong thời gian dài.

Và kể từ lần hợp tác này, thương hiệu đã cho ra mắt sản phẩm mới của mình, mang hơi hướng hiện đại nhưng lại rất kinh điển của nhà FootJoy. Tháng 4/2022, tại Augusta, Tiger Woods đã đi đôi giày đến từ thương hiệu FootJoy.

FootJoy đã đi trước, tạo ra xu hướng vòng lặp thời trang, đưa trang phục cổ điển quay trở lại một lần nữa. Goodfellas đã đưa ra sự lựa chọn là polo – cảm hứng cổ điển mạnh mẽ.

Mọi chuyện sẽ không có gì đặc biệt nếu Tiger đi một đôi giày bình thường, nhưng để đi một đôi giày chơi golf cổ điển mà làm giới truyền thông đứng ngồi không yên thì sẽ thế nào? Có lẽ nguyên do từ đôi giày có chữ kí của anh trên đó và là điều bất ngờ là Woods đã đi đôi giày đó trước công chúng - lần đầu tiên trong 25 năm qua.

giay-choi-golf-co-dien-quay-tro-lai-thi-truong-mot-lan-nua-1-1656557259.jpg
Tay golf Tiger Woods với đôi giày trắng cổ điển.

Lý do Tiger Woods chọn FootJoy vẫn còn là điều bỏ ngỏ. Tuy nhiên, điều này thực sự truyền cảm hứng về những đôi giày cổ điển trên sân xanh cho những tín đồ golf.