Thị trường trang phục tập golf đạt gần 1 tỷ USD

Tổng giá trị thị trường trang phục luyện tập golf đạt gần 1 tỷ USD trong năm 2023, dự kiến tăng trưởng nhanh, chạm mốc hơn 2 tỷ USD vào năm 2033.

d635828e83272c797536-1712754336.jpg

Trang phục tập golf trở thành thị trường sôi động, thu hút nhiều nhãn hàng tham gia. 

Theo báo cáo về trang phục tập golf được tổ chức Future Market Insight Inc. (FMI) thực hiện, giá trị của thị trường này đạt 983 triệu USD trong năm 2023, dự kiến chạm mốc 2 tỷ USD vào năm 2033. Tốc độ tăng trưởng CAGR (tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) trong giai đoạn này là 7,6%.

Khảo sát của FMI cũng chỉ ra những lý do chính giúp thị trường thời trang golf phát triển nhanh, bao gồm sự phổ biến của bộ môn, số lượng sàn thương mại điện tử gia tăng và phương pháp tiếp thị sử dụng hình ảnh người nổi tiếng.

572a912d978438da6195-1712754488.jpg

Sự phổ biến của golf khiến thị trường trang phục tập luyện bộ môn này tăng trưởng nhanh.

Lý do tăng trưởng

Golf vốn bị “cộp mác” là môn thể thao dành riêng cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, sự phổ biến của bộ môn này ngày càng được chứng minh trên phạm vi toàn thế giới.

Golf dần lan rộng, được công chúng đón nhận, tiếp cận số lượng lớn người chơi, thúc đẩy nhu cầu sở hữu trang phục luyện tập.

Các xu hướng thời trang cũng góp phần ảnh hưởng đến tâm lý tiêu dùng của người chơi golf. Sự thay đổi nhanh chóng của các trào lưu giúp thị trường quần áo tập luyện bộ môn này trở nên sôi động.

Ngoài ra, để phục vụ quá trình luyện tập ngoài trời trong thời gian dài dưới nhiều điều kiện thời tiết, người chơi golf cần mặc trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi, chống nắng tốt. Họ không thể diện đồ tuỳ tiện khi ra sân tập, phải lựa chọn outfit chuyên dụng.

Các thương hiệu thời trang đầu tư vào chất liệu vải mỏng, nhẹ, chống tia UV, gia tăng doanh số nhờ nhu cầu mặc đồ tập chuyên dụng của các tay chơi golf.

Ngôi sao, người có sức ảnh hưởng cũng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trang phục golf. Các nhãn hàng thời trang thể thao nhanh chóng bắt tay với các vận động viên nhằm nâng cao danh tiếng thương hiệu, tiếp cận với người chơi bộ môn này.

Cuối cùng, sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử chính là chiếc chìa khóa nhân rộng sự phổ biến của trang phục golf. Các nền tảng mua sắm trực tuyến cho phép hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ tiếp cận người tiêu dùng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Quá trình mua bán cũng diễn ra thuận tiện hơn, góp phần gia tăng doanh số cho thị trường này.

43e3c737c69e69c0308f-1712754550.jpg

Sàn TMĐT giúp các thương hiệu đồ tập golf đến gần hơn với khách hàng.

Thị trường Mỹ và Trung Quốc

Thị trường trang phục golf tại Mỹ có tốc độ tăng trưởng CAGR là 8,2% trong giai đoạn từ 2023-2033. Sự đa dạng về sắc tộc, phong phú về văn hoá tại quốc gia này mở đường cho nhiều bộ môn thể thao.

Golf cũng là một trong những hoạt động giải trí được người dân Mỹ ưa chuộng, thu hút sự tham gia của nhiều thương nhân.

Sân tập, thiết bị và trang phục golf trở thành một thị trường sôi động. Các nhãn hàng thời trang nhanh chóng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, cung cấp quần áo thoải mái, có tính thẩm mỹ cao, đem đến trải nghiệm tốt hơn cho các tay golf.

Số lượng giải đấu, ngôi sao sân golf gia tăng tại quốc gia này cũng góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của các nhãn hiệu.

Trong khi đó, thị trường đồ tập golf tại Trung Quốc đạt tốc độ tăng trưởng CAGR 8,7% trong giai đoạn dự báo. Mức gia tăng thu nhập của tầng lớp trung lưu và sự phát triển của các khu nghỉ dưỡng là những nguyên nhân đằng sau sự phát triển nhanh chóng của bộ môn này.

Trung Quốc xây dựng thị trường du lịch golf ấn tượng. Du khách quốc tế đến đất nước này để trải nghiệm môn thể thao thịnh hành, đồng thời sắm trang phục tập luyện mới tại đây.

Số lượng người trẻ tham gia luyện tập golf tại quốc gia này cũng tăng cao. Thị hiếu thẩm mỹ của nhóm đối tượng này góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thời trang golf.

Sàn thương mại điện tử gia tăng tại Trung Quốc cũng mở đường cho các thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhiều nhãn hàng quốc tế bắt đầu hợp tác với các ngôi sao sân golf ở xứ tỷ dân để chinh phục một thị trường màu mỡ.