The Platinum Jubilee của Royal Salute – chuyện bên trong chai rượu mừng 70 năm tại vị của Nữ hoàng Anh

Huy Sài Gòn

Lấy cảm hứng từ những chiếc ghim cài áo sang trọng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại của Hoàng gia Anh, thương hiệu Royal Salute đã ra mắt sản phẩm The Platinum Jubilee, đậm dấu ấn Hoàng gia từ chất rượu đến vỏ pha lê điêu khắc tinh xảo.

the-platinum-jubilee-cua-royal-salute-chuyen-ben-trong-chai-ruou-mung-70-nam-tai-vi-cua-nu-hoang-anh-1655712234.png
Ảnh: Royal Salute

Với 70 năm trên ngai vàng, Nữ hoàng Elizabeth II là người có thời gian trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh và đóng góp nhiều thành tựu giúp quốc gia phát triển. Vào Đại lễ Bạch Kim mừng 70 năm trị vì của Nữ hoàng, từ 2 đến 5 tháng Sáu này, lễ diễu hành của Quân đội Hoàng gia Anh ở thủ đô London, với hơn 1.450 binh sĩ thuộc Ngự lâm quân và Biệt đội pháo binh Hoàng gia Anh và 400 nhạc công quân đội và 7.000 người có vé theo dõi, chưa kể đến những người theo dõi qua màn hình trực tiếp.

Khoảng khắc quan trọng trong Đại lễ, khi 62 phát đại bác vang lên từ tòa tháp London vừa qua cũng là thời điểm sự kiện ra mắt The Platinum Jubilee được tổ chức.

Quy mô tiệc sang trọng mang phong cách Hoàng gia với hơn 150 vị khách mời đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong buổi tiệc tối, Sandy Hyslop - Bậc thầy pha chế, người đứng sau mỗi tuyệt tác của nhà Royal Salute đã chia sẻ câu chuyện đằng sau ly rượu quý này.

The Platinum Jubilee với cảm hứng từ những chiếc ghim cài áo sang trọng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Theo thông tin từ hãng, thiết kế của dòng The Platinum Jubilee thông qua trang sức để tôn vinh biểu tượng vương giả và quyền lực của Nữ hoàng xuyên suốt bảy thập kỷ trị vì. 

Nhãn hàng Royal Salute đã tái hiện câu chuyện thông qua bảy tuyệt tác tinh tế nằm trong bộ sản phẩm The Platinum Jubilee, từ chất rượu hoàng gia đến vẻ đẹp của nghệ thuật điêu khắc trên vỏ chai pha lê. Màu sắc từng hộp đựng đều toát lên vẻ đẹp hoàng gia quý phái, được lấy cảm hứng từ phong cách trang phục của Nữ Hoàng.

Bộ sưu tập The Platinum Jubilee gồm 147 chai rượu được đánh số riêng biệt trên chất liệu pha lê được thổi thủ công của Dartington. Bên cạnh đó, chiếc hộp bên ngoài cũng được chạm nổi để tạo ra bảy đường điêu khắc tinh xảo, đại diện cho bảy thập kỷ trị vì của Nữ hoàng.

Theo ông Sandy Hyslop, nhân dịp trọng đại của Hoàng gia, nhãn hàng muốn chế tác ra một bộ sưu tập để thể hiện di sản Hoàng gia độc nhất của nhà Royal Salute, đồng thời tôn vinh bảy thập kỷ trị vì của Nữ hoàng. 

Theo đó, những nhà sáng tạo kinh nghiệm đã sử dụng kỹ thuật phối trộn whisky thủ công từ những loại rượu quý hiếm nhất từ 32 năm tuổi, đến từ bảy nhà chưng cất xa xưa. 

“Chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi có thể đóng góp công sức vào sự kiện lịch sử này, cùng Hoàng gia mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng, bên cạnh lễ kỷ niệm 70 thành lập của nhãn hàng” – Ông Sandy Huslop bày tỏ.

The Platinum Jubilee - tặng phẩm dành cho Nữ hoàng đến từ nhà Royal Salute

Ông Sandy Huslop, chuyên gia pha chế rượu.

Bên cạnh đó, nghệ thuật pha chế độc đáo sẽ giúp mỗi chủ nhân sản phẩm trong bộ sưu tập The Platinum Jubilee của Royal Salute đặc quyền sở hữu siêu phẩm đặc biệt, không trùng lắp với ai khác, ngay cả khi được mua cùng thời điểm.

Royal Salute là một nhãn hàng ra đời từ năm 1953 và gắn liền với lịch sử hoàng gia, đã trở thành một trong những sản phẩm được lựa chọn trong các buổi tiệc sang trọng, duy trì di sản và bảo vệ hương vị 62 Gun Salute như một dấu ấn gắn liền với các lễ kỷ niệm Hoàng gia

Tại thị trường Việt Nam, trong bộ bảy chai của dòng sản phẩm cao cấp và phiên bản giới hạn, công ty Pernod Ricard  đã có cơ hội mang về hai chai rượu Royal Salute The Platinum Jubilee – The Platinum Jubilee Queen Mary Brooch #143 và The platinum Jubilee Pearl + Diamond Brooch #147. Hai chai rượu sẽ chính thức ra mắt vào tháng 7 năm 2022 này.