Thế hệ con nhà giàu Hàn Quốc đua nhau làm vlogger khoe cuộc sống xa hoa

Trái ngược với hình ảnh kín đáo, bí ẩn thường xuất hiện trong các bộ phim, những tiểu thư nhà tài phiệt hiện nay tỏ ra cởi mở và sẵn sàng chia sẻ những khoảnh khắc đời thường của bản thân.

Tại Hàn Quốc, ngày càng nhiều nữ thừa kế trong các gia tộc kinh doanh lớn bắt đầu xây dựng hình ảnh cá nhân trên YouTube. Họ chia sẻ góc nhìn đời sống riêng và quan điểm cá nhân một cách cởi mở, tạo nên xu hướng mới mẻ trong giới tài phiệt. Việc này không chỉ giúp họ đến gần hơn với người xem, mà còn là cách quảng bá tinh tế cho doanh nghiệp gia đình.

Phần lớn các nữ vlogger thuộc tầng lớp thượng lưu này hoạt động trong ngành thời trang và làm đẹp. Thông qua video, họ thể hiện phong cách sống, công việc hàng ngày, những chuyến công tác hoặc khoảnh khắc đời thường, tạo sự kết nối tự nhiên với khán giả.

Một trong những gương mặt tiêu biểu là bà Park Yi-ra, 46 tuổi, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sejung. Bà đang điều hành kênh YouTube cá nhân mang tên Yira Week, nơi bà chia sẻ về thời trang, làm đẹp và phong cách sống. Sejung là tập đoàn sở hữu các thương hiệu thời trang như Olivia Lauren, Wellmade, Indian cùng hãng trang sức Didier Dubot. Bà Park là con gái út của người sáng lập tập đoàn – ông Park Soon-ho.

Từ tháng 3 năm 2024, kênh YouTube của bà Park đăng tải đều đặn các nội dung liên quan đến mẹo phối đồ, xu hướng làm đẹp, những cuộc trò chuyện cùng bạn bè, doanh nhân và cả các chuyến thăm cửa hàng thuộc hệ thống của Sejung.

Bên cạnh yếu tố giải trí và chia sẻ cá nhân, Yira Week cũng là công cụ để bà Park nâng cao hình ảnh thương hiệu. Các video không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn lan tỏa những hoạt động xã hội của Sejung, trong đó có dự án cải tạo nhà ở giá rẻ mà tập đoàn đã triển khai từ năm 2008.

Rich kid bây giờ: Người thừa kế chaebol Hàn Quốc lũ lượt quay vlog, tự phơi bày cuộc sống xa hoa lên mạng- Ảnh 1.

CEO của Sejung Park Yi-ra là ngôi sao trên YouTube

Cháu gái nhà sáng lập tập đoàn Aekyung khởi nghiệp mỹ phẩm thuần chay, làm YouTube chia sẻ cuộc sống

Chae Moon-sun, 38 tuổi, là CEO của hãng mỹ phẩm thuần chay Talitha Koum, đồng thời là thành viên thế hệ thứ ba trong gia đình điều hành Tập đoàn Aekyung – doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực hóa chất, hàng tiêu dùng, logistics và hàng không giá rẻ Jeju Air. Ông nội của bà là người sáng lập tập đoàn, còn cha bà giữ vị trí phó chủ tịch điều hành.

Chae Moon-sun thành lập Talitha Koum vào năm 2019. Đến năm 2024, bà bắt đầu quay video chia sẻ cuộc sống và công việc trên kênh YouTube của công ty, thu hút hơn 13.600 lượt theo dõi. Trong một video, bà tâm sự: "Talitha Koum đã ra mắt được 5 năm nhưng nhiều người vẫn chưa biết đến. Tôi muốn giới thiệu thương hiệu và cũng muốn cho mọi người thấy tôi sống thế nào."

Là người yêu thích bóng bàn, CEO Chae từng đăng tải một đoạn video ghi lại buổi gặp gỡ với vận động viên đội tuyển quốc gia Shin Yu-bin, hiện là đại sứ thương hiệu của Talitha Koum.

Rich kid bây giờ: Người thừa kế chaebol Hàn Quốc lũ lượt quay vlog, tự phơi bày cuộc sống xa hoa lên mạng- Ảnh 2.

Chae Moon-sun

Ái nữ tập đoàn thực phẩm Ottogi từng gây chú ý với kênh YouTube cá nhân

Ngoài đam mê thời trang và làm đẹp, Ham Yon-ji – con gái thế hệ thứ ba trong gia tộc điều hành công ty thực phẩm Ottogi – từng thu hút hơn 444.000 lượt theo dõi trên YouTube trước khi ngừng hoạt động kênh vào tháng 12 năm 2023.

Là một diễn viên nhạc kịch, cô bắt đầu chia sẻ cuộc sống cá nhân với người hâm mộ qua YouTube từ năm 2019. Nội dung kênh xoay quanh những khoảnh khắc đời thường, trong đó có lễ cưới tại Mỹ và cuộc hội ngộ với cha ruột, ông Ham Young-joon, người đang giữ chức Chủ tịch Ottogi.

Sau khi dừng đăng video, nhiều đồn đoán xuất hiện cho rằng cô đã bắt đầu tham gia công việc kinh doanh của gia đình. Một số nguồn tin cho biết Ham Yon-ji đã gia nhập Ottogi America, đảm nhiệm vai trò tại bộ phận tiếp thị.

Rich kid bây giờ: Người thừa kế chaebol Hàn Quốc lũ lượt quay vlog, tự phơi bày cuộc sống xa hoa lên mạng- Ảnh 3.

Ham Yon-ji

Các đế chế chaebol khác như Youngone (sản xuất đồ mặc ngoài trời), Hansae Yes24 Holdings, Hyungji (thời trang), Shinsegae, Kolmar Korea và Tonymoly (mỹ phẩm) cũng chứng kiến con gái của các giám đốc điều hành tham gia hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

Nguồn: Korea Times