Động thái "dứt áo" không khoan nhượng này từ phía Tommy Hilfiger được xem là một "gáo nước lạnh" vào hình ảnh của Thùy Tiên, ngầm thể hiện sự nghiêm trọng của những ồn ào xoay quanh cô. Quyết định này diễn ra sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác nhận Thùy Tiên có liên quan đến vụ việc sản phẩm kẹo rau củ Kera, đồng thời cô cũng vừa bị xử phạt hành chính vì thiếu minh bạch trong quảng cáo.

Trước đó, mối quan hệ giữa Thùy Tiên và Tommy Hilfiger từng có những tín hiệu tích cực khi cô tham dự Tuần lễ thời trang New York Xuân/Hè 2025 và thực hiện bộ ảnh cho nhãn hàng vào tháng 9/2024. Tuy nhiên, may mắn cho thương hiệu Mỹ là Thùy Tiên chưa chính thức trở thành đại diện thương hiệu.
Giống như Dior, Tommy Hilfiger đã chọn giải pháp im lặng "chia tay" Thùy Tiên, tránh tạo thêm sóng gió trong bối cảnh nhạy cảm này. Chuyên gia truyền thông Phùng Thái Học nhận định đây là một lựa chọn khôn ngoan cho các nhãn hàng khi mối quan hệ hợp tác chưa có nhiều ràng buộc.
Tuy nhiên, đối với những hợp đồng đại sứ, gương mặt đại diện chính thức, việc xử lý khủng hoảng truyền thông sẽ phức tạp hơn nhiều, thậm chí có thể dẫn đến những điều khoản đền bù thiệt hại nặng nề.

Việc cả Thùy Tiên và các nhãn hàng liên quan đều giữ im lặng khiến dư luận không khỏi thắc mắc về khả năng nàng hậu có phải chịu phạt vi phạm hợp đồng hay không. "Cơn bão" truyền thông này liệu sẽ còn mang đến những "biến động" nào nữa cho sự nghiệp của Hoa hậu Thùy Tiên?