Quần đảo đặc biệt mỗi cư dân đều sở hữu hẳn một hòn đảo cho riêng mình

Thanh Tâm

Tại quần đảo này, có rất nhiều ngôi nhà được xây dựng trên những hòn đảo biệt lập để làm nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

Trên thế giới có rất nhiều hòn đảo được mệnh danh là "thiên đường". Trong đó, Thousand Islands dù không phải nơi được mệnh danh là "thiên đường" nhưng lại gây thương nhớ bởi khung cảnh thiên nhiên bao phủ tuyệt đẹp.

Nằm giữa vùng biên giới của Mỹ và Canada, quần đảo này bao gồm 1.864 hòn đảo trải dài khoảng 80km, khởi nguồn từ phía Đông Bắc hồ Ontario dọc theo con sông Saint Lawrence.

Quần đảo đặc biệt mỗi cư dân đều sở hữu hẳn một hòn đảo cho riêng mình - Ảnh 1.

Quần đảo Thousand Island với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ

Để được coi là một hòn đảo trong Thousand Islands, diện tích nổi trên nước ít nhất phải ở mức 0,1 mét vuông, nổi trên nước quanh năm và có ít nhất một cái cây sống. Trong số hơn một ngàn hòn đảo này, có những nơi rộng cỡ 64 km vuông nhưng cũng có những hòn đảo nhỏ chỉ đủ để xây lên cho một ngôi nhà duy nhất.

Tại quần đảo này, Heart Island được xem là trái tim của ngàn đảo, nơi lưu giữ những câu chuyện tình lãng mạn. Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên lãng mạn của quần đảo này vào mùa thu khi lá xanh bắt đầu chuyển vàng, hòa quyện cùng làn nước trong xanh khiến hòn đảo này tựa như chốn thần tiên trong truyện cổ tích.

Quần đảo đặc biệt mỗi cư dân đều sở hữu hẳn một hòn đảo cho riêng mình - Ảnh 2.

Khung cảnh đẹp đến nao lòng tại Thousand Island vào mùa thu

Ngoài ra, nơi đây cũng nổi tiếng với cây cầu dài 1,5km nối hai nước Mỹ - Canada bắc ngang qua Thousand Islands. Cây cầu này được xây dựng từ năm 1938, là nơi chứng kiến nhiều biến cố lịch sử thế giới. Khi du khách đứng trên cầu, cũng có thể phóng tầm mắt để thưởng thức phong cảnh toàn thể Thousand Islands mà không hề bị ngăn cản bởi hai chữ "biên giới".

Nhờ phong cảnh đẹp cùng sự riêng tư tuyệt đối tại đây, nhiều hòn đảo đã được chọn làm nơi sinh sống và nghỉ dưỡng của nhiều người. Ngoài những ngôi nhà đơn, nhà đôi thông thường, có những hòn đảo với diện tích lớn còn được xây dựng tòa lâu đài bên trên với hàng cây bao xung quanh.

Những ngôi nhà đơn...

Quần đảo đặc biệt mỗi cư dân đều sở hữu hẳn một hòn đảo cho riêng mình - Ảnh 4.

và thậm chí là lâu đài được xây dựng trên các hòn đảo riêng biệt.

Được biết, phương tiện đi lại giữa các hòn đảo và đất liền chủ yếu bằng tàu thuyền. Tất nhiên, hầu hết các hòn đảo này đều có điện được cung cấp năng lượng từ cối xay gió và thủy điện. Dịch vụ điện thoại cũng hoàn toàn ổn nhờ đường dây được nối bằng dây cáp dưới xuyên từ hòn đảo này sang hòn đảo khác.

Khoảng 20 hòn đảo trong số những hòn đảo này đã tạo nên Công viên Quốc gia Thousand Islands, công viên quốc gia lâu đời nhất Canada nằm ở phía đông của dãy núi Rocky.

Sự riêng tư mà những hòn đảo này cung cấp là điều mà hầu hết nhiều nơi nghỉ dưỡng trên thế giới không thể có được. Đây cũng được đánh giá là nơi yên bình và lý tưởng nhất để tránh xa phố thị ồn ã và tận hưởng sự an nhiên.

Quần đảo đặc biệt mỗi cư dân đều sở hữu hẳn một hòn đảo cho riêng mình - Ảnh 5.

Với đầy đủ dịch vụ tiện nghi, đây được đánh giá là nơi nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng tại Canada

Nguồn: Buzz Feed

Theo Phụ nữ Việt Nam