Phát thanh viên 9x tiết lộ chơi xe sang Rolls-Royce, Bentley không đắt như mọi người nghĩ, nhưng tiền xăng là vấn đề lớn

Little Scarlet

Từ năm 22 tuổi, Cormac Boylan đã mua được chiếc Bentley đầu tiên, trước đó anh lái chiếc Rolls-Royce. Cậu cũng nói mình không phải là “rich kid”.

phat-thanh-vien-9x-tiet-lo-choi-xe-sang-rolls-royce-bentley-khong-dat-nhu-moi-nguoi-nghi-nhung-tien-xang-la-van-de-lon-1-1655204685.png
Cormac Boylan bên xế hộp của mình. Ảnh: Cormac Boylan

Đúng! Mua một chiếc xe sang không đắt như mọi người nghĩ

Cormac Boylan đến từ Melton, nước Úc đã khẳng định rằng chơi xe sang không tốn kém như nhiều người vẫn nghĩ. Theo cậu, dù thu nhập có phần khiêm tốn, nhưng cậu vẫn sở hữu được những chiếc xe sang.

Năm 20 tuổi, cậu đã được lái chiếc Rolls-Royce đời 1989. Năm 2022 này, Boylan quyết định thay thế chiếc Rolls-Royce bằng Bentley Arnage 1998.

Boylan khẳng định để có một chiếc xe sang chỉ tốn "vài nghìn bảng", cộng thêm chi phí bảo hiểm chỉ tương đương chiếc Ford Fiesta cậu vẫn dùng hằng ngày, trong khi giá xe mới thường vài trăm nghìn bảng trở lên. Về giá trị chính xác giá chiếc Bentley đã mua, cậu từ chối tiết lộ.

phat-thanh-vien-9x-tiet-lo-choi-xe-sang-rolls-royce-bentley-khong-dat-nhu-moi-nguoi-nghi-nhung-tien-xang-la-van-de-lon-2-1655204685.png
Cormac Boylan bên cạnh chiếc Bentley của mình. Ảnh: Cormac Boylan

Cormac Boylan chia sẻ: "Mọi người nghĩ Bentley sẽ đắt lắm, nhưng thực tế thì giá cũng không đến mức mua không nổi. Nếu được lựa chọn giữa mua ô tô mới với giá 10.000 - 15.000 bảng (286 triệu đến 428 triệu đồng) với mua Bentley, Rolls-Royce cũ, quá dễ đoán hầu hết mọi người sẽ chọn mua xe gì".

Mặt trái xe sang: chi phí đổ xăng

phat-thanh-vien-9x-tiet-lo-choi-xe-sang-rolls-royce-bentley-khong-dat-nhu-moi-nguoi-nghi-nhung-tien-xang-la-van-de-lon-3-1655204685.png
Chiếc Rolls-Royce chàng trai sở hữu năm 20 tuổi. Ảnh: Cormac Boylan

Để duy trì hoạt động chiếc xe, chi phí đổ xăng không hề nhỏ. Cormac Boylan thừa nhận rằng sau khi mua xong, trên đường trở về nhà, cậu đã phải đổ xăng tới ba lần.

Chi phí để đổ đầy bình thời điểm cậu mới mua xe là khoảng 140 bảng (tương đương 4 triệu đồng). Tuy nhiên, với giá xăng hiện tại đã tăng, chi phí đổ đầy bình có thể lên đến 200 bảng (khoảng 5,7 triệu đồng).


"Chi phí vận hành khá tốn. Nhưng nếu biết chọn thì bạn sẽ lựa được Bentley hay Rolls-Royce gần như nguyên bản, khi đó chi phí nuôi xe cũng không khủng khiếp lắm", Boyland tiết lộ.

Cormac Boylan đã lấy tiền ở đâu để mua xe?

Cormac Boylan làm phát thanh viên radio. Thỉnh thoảng, cậu có viết vài bài báo về ô tô và mở kênh YouTube cho riêng mình. Với nguồn thu nhập khiêm tốn đến từ các công việc kể trên, cậu vẫn đủ khả năng theo đuổi sở thích của mình. Cậu khẳng định tự chi trả 100% tiền mua xe. 
"Mọi người cho rằng tôi khá giả hoặc được bố mẹ cho tiền, nhưng không phải vậy, họ chẳng cho tôi đồng nào. Họ chỉ biết tôi mua xe khi về đến nhà", cậu nói.

phat-thanh-vien-9x-tiet-lo-choi-xe-sang-rolls-royce-bentley-khong-dat-nhu-moi-nguoi-nghi-nhung-tien-xang-la-van-de-lon-5-1655204841.png
Ảnh: Cormac Boyland

Boylan cũng thừa nhận bố mẹ không thích anh mua xe sang lắm, họ luôn cho rằng nên chi tiêu vào những thứ thực dụng hơn như nhà cửa hay xe phổ thông thôi. "Nhưng tôi vất vả kiếm tiền thì cũng muốn tiêu tiền vào thứ tôi thích", cậu lý giải cho niềm đam mê chơi xe sang của mình.

Dù có thể mua xe sang với giá tương đương những chiếc xe phổ thông, nhưng để có thể thay đổi xe thường xuyên phục vụ sở thích, chắc chắn số tiền phải bỏ ra với một người có thu nhập bình thường như Boylan vẫn không hề nhỏ. 

Tuy nhiên cậu không hối hận, thậm chí còn quyết tâm sẽ chuyển sang mua các dòng xa xỉ như Rolls-Royce Phantom, Maserati, Aston Martin, hay Jaguar Mark II.

"Làm gì trên đời này cũng có cái khó riêng. Nhưng chỉ cần quyết tâm theo đuổi là bạn sẽ nghĩ ra cách thực hiện được", Boylan khẳng định. 
Và đến thời điểm hiện tại, ít nhất cậucũng đã chứng minh được điều đó với việc sở hữu hai chiếc xe sang khi còn ở độ tuổi rất trẻ dù không phải một “rich kid”.