Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim

Dương

Không chỉ sở hữu thành tích học tập ấn tượng, Ban Mai còn có ngoại hình xinh xắn và chiều cao nổi bật.

Còn nhớ hồi tháng 6 vừa qua, cộng đồng fans sắc đẹp không khỏi vui mừng khi Hoa hậu Catriona Gray - Miss Universe 2018 đã có chuyến ghé thăm Việt Nam để tham dự Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Mọi thông tin về người đẹp khi ấy đều nhận về nhiều chú ý và được cập nhật liên tục bởi người hâm mộ.

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 1.

 

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 2.

 

Tháng 6 năm nay, Hoa hậu Catriona Gray đã đến TP. Hồ Chí Minh để tham dự đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022

Và nếu theo dõi hành trình của Catriona Gray tại Việt Nam, chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ với hình ảnh một nữ trợ lý xinh đẹp, luôn đồng hành cùng nàng Hoa hậu trong hầu hết mọi hoạt động bên lề cuộc thi. Rất nhiều người tò mò muốn biết liệu cô gái may mắn này là ai? Hẳn được trao cho cơ hội hợp tác với Hoa hậu Catriona Gray, cô bạn này cũng phải sở hữu thành tích, kỹ năng nổi trội.

Không lâu sau khi những hình ảnh chụp chung với Hoa hậu Catriona Gray lan truyền trên mạng xã hội, danh tính của cô bạn đã được tìm ra. Đó là cô bạn Trần Thị Ban Mai (sinh năm 2000) - du học sinh chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng tại trường Đại học Fisher (bang Massachusetts, Mỹ).

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 3.

 

Nếu theo dõi hành trình của Hoa hậu Catriona Gray, bạn sẽ chẳng xa lạ với hình ảnh cô trợ lý xinh đẹp Ban Mai

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 4.

 

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 5.

Ban Mai đảm nhiệm vị trí trợ lý kiêm phiên dịch viên cho Hoa hậu Catriona Gray

1001 kỷ niệm khó quên với Hoa hậu Catriona Gray

Với vị trí trợ lý kiêm phiên dịch viên cho Hoa hậu Catriona Gray, Ban Mai phải đảm nhiệm nhiều công việc cùng lúc để đảm bảo mọi lịch trình của người đẹp được diễn ra trơn tru và kịp tiến độ. Một số đầu việc của Ban Mai có thể kể đến như quản lý thời gian, lên lịch trình, quản lý trang phục, điều động xe cộ… cho Hoa hậu Catriona Gray.

Bù lại, Ban Mai có nhiều cơ hội được trò chuyện, đi công tác và đi chơi cùng người đẹp.

"Chị Cat (Hoa hậu Catriona Gray - PV) thật sự rất dễ gần. Đợt này team của chị Cat về Việt Nam còn có 2 người khác, bao gồm 1 chị quản lý, 1 bạn thân kiêm vị trí chụp ảnh. Ai cũng vui tính và siêu thân thiện. Ngoài lịch trình của chương trình thì team của chị Cat hay bảo mình dẫn đi ăn, mua đồ lưu niệm. Mỗi lần mình đi cùng với team chị Cat sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, như một buổi đi chơi cùng nhóm bạn, được lắng nghe mọi người chia sẻ nhiều lời khuyên và kinh nghiệm sống.

Mình từng được team chị Cat rủ đi đến thăm tổ chức Smile Train tại Việt Nam, bởi chị Cat là Đại sứ toàn cầu ở đây. Khi được gặp các bé hở hàm ếch, cách chị Cat trò chuyện và giúp đỡ các bé cũng làm mình ngưỡng mộ. Mặc dù khác biệt về ngôn ngữ nhưng chị luôn thể hiện tình yêu thương một cách tinh tế, hoặc bảo mình dạy chị nói tiếng Việt cho các bạn nghe", Ban Mai nhớ lại hành trình đồng hành cùng nàng Hậu Catriona Gray. Đặc biệt, Ban Mai còn tiết lộ Hoa hậu Catriona Gray rất thích bánh mì và cafe Việt Nam.

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 6.

Cô bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi đồng hành cùng team Hoa hậu Catriona Gray.

Cuộc sống du học sinh và bí quyết học tập

Được biết, Ban Mai là cựu du học sinh Mỹ có thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa nổi bật. Cô bạn nhiều lần đạt học bổng tại trường Đại học Mỹ, từng góp mặt trong Dean's list (danh sách tôn vinh những sinh viên xuất sắc) và chương trình Honor (chuơng trình danh dự chỉ dành cho top 12% của trường). Ngoài ra, cô bạn cũng là thành viên của Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam. Mới đây, Ban Mai đã lấy bằng tốt nghiệp cử nhân loại xuất sắc với mức điểm GPA gần như tuyệt đối 3.9/4.0.

Đạt thành tích khủng, song Ban Mai cũng có quãng thời gian "chật vật" để theo kịp bài giảng trên lớp trong thời gian đầu mới sang Mỹ. Cô bạn từng bị ám ảnh GPA đến phát khóc, nhưng nhờ có những phương pháp ôn luyện hợp lý nên quá trình học tập cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 7.

 

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 8.

 

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 9.

 

"Mình nghĩ tìm được những thầy cô tâm huyết, làm cố vấn là một trong những yếu tố giúp mình rất nhiều. Mình hay chia sẻ với họ và hỏi họ mình cần bổ sung gì. Ngoài ra thì sự chủ động cũng rất quan trọng, mình không ngại hỏi khi ở trên lớp hay gửi email để nói chuyện thêm về bài giảng, kiến thức mình không hiểu cho thầy cô. Mình cũng có những người bạn tuyệt vời sẵn sàng giúp bản thân mỗi khi cần thảo luận về một vấn đề nào đó. Ngoài nỗ lực, cố gắng chăm chỉ học tập thì giao tiếp cũng là một chìa khóa quan trọng.

Đến năm 4, mình gặp nhiều khó khăn để duy trì GPA vì thời gian đó đăng ký học nhiều môn, đi thực tập và học thêm các khóa học bên ngoài. Có những ngày mình phải dậy từ 5 giờ 30 sáng, trong khi tối hôm trước vừa học bài đến 2-3 giờ sáng. Do đó, mình thấy các bạn nên sắp xếp lịch học hợp lý để đảm bảo sức khỏe và phù hợp với quỹ thời gian của mình. Thêm vào đó, dẫu biết GPA quan trọng nhưng để nó thành 'gánh nặng' cho bản thân".

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 10.

 

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 11.

Cô du học sinh Mỹ có chiều cao nổi bật - 1m75

Hiện tại, Ban Mai còn đang tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp. Và một trong những người khuyên cô bạn tham gia không phải ai khác mà chính là Hoa hậu Catriona Gray.

"Chị Cat và team chị khuyên mình nên tham gia một cuộc thi nhan sắc, nếu cần lời khuyên thì có thể nhắn hỏi chị. Trong quá trình làm việc với Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng như chị Cat, mình thấy được truyền cảm hứng và nhận thấy việc tham gia một cuộc thi như vậy là cách nhanh nhất để học hỏi và phát triển bản thân. Vì chỉ trong 1-2 tháng thôi thì mình có thể học thêm nhiều điều như các kỹ năng của một người đẹp, tính kỷ luật và có thêm kinh nghiệm sống".

Về dự định tương lai, Ban Mai muốn học lên Thạc sĩ ở Mỹ hoặc Canada, song song với đó là học thêm về tiếng Trung.

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 12.

 

Nữ sinh Việt từng làm trợ lý cho Hoa hậu Catriona Gray: Đạt bằng xuất sắc ĐH top đầu Mỹ, nhan sắc xinh xắn đốn tim - Ảnh 13.