McDonald's biến đồng phục nhân viên thành thời trang 'hàng hiệu' - đi làm không thua kém đi 'runway'

Quang Huy

Thương hiệu thời trang Vain có trụ sở tại Helsinki vừa cho ra mắt sản phẩm hợp tác độc đáo với McDonald's. Vain đã sử dụng ý tưởng từ đồng phục nhân viên của McDonald's cho bộ sưu tập quần áo tái chế, biến chúng trở nên sành điệu với những chiếc váy bồng bềnh, áo hoodie trơn và váy ngắn, cùng những món đồ khác.

mcdonald-1-1669792920.jpg
Bộ sưu tập của Vain kết hợp từ những họa tiết quen thuộc, cùng với biểu tượng đặc trưng của McDonald's . Ảnh: CNN

Một thương hiệu Phần Lan đã đang mang thời trang cao cấp đến một nơi không ngờ tới: McDonald's - "thiên đường" của gàn rán, đồ ăn nhanh. Kết quả đã cho ra "Vain" - một dự án thiết kế liên ngành của artist Jimi Vain ở Helsinki, Phần Lan. Hiện Jimi Vain chính là giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế của thương hiệu. Vain và câu chuyện của nó là một minh chứng cho bản chất của ý nghĩa sáng tạo trong Thời đại Kỹ thuật số.

Bộ sưu tập kết hợp từ những họa tiết quen thuộc, cùng với biểu tượng đặc trưng của McDonald's làm khóa thắt lưng, và kết hợp màu xám và đen cùng màu đỏ đan xen vàng của thương hiệu. Những chiếc áo sơ mi và quần tiêu chuẩn của đồng phục đã được biến thành những chiếc váy bồng bềnh, áo hoodie trơn và váy ngắn, cùng những món đồ khác.

mcdonald-3-1669792920.jpg
Các vật liệu chất lượng cao Vain được chọn lọc kỹ càng. Ảnh: CNN

Các vật liệu chất lượng cao được chọn lọc kỹ càng, và sự đầu tư chuẩn chỉnh đến từng những chi tiết nhỏ là những đặc điểm nổi bật cũng như những dấu ấn mà Vain gây ấn tượng với người thưởng thức.

"Lần hợp tác này giúp tìm kiếm cách để thiết kế quần áo bảo hộ lao động kiểu cũ thành mới, và tạo ra các thiết kế mới với các vật liệu hiện có", Vain cho biết trong một thông cáo báo chí.

Jimi Vain, giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế của Vain, cho biết: “Lần đầu tiên khi được nghe ý tưởng về dự án thời trang quần áo bảo hộ lao động của McDonald’s, tôi đã ngay lập tức bị thu hút.

mcdonald-2-1669792919.jpg
Vain kết hợp màu xám và đen cùng màu đỏ đan xen vàng của thương hiệu McDonald. Ảnh: jimivain

Theo lời chia sẻ với truyền thông của Jimi, VAIN x MCD Collection chính là một sự tôn vinh và kính trọng của anh dành cho McDonald’s, cũng như những năm tháng tuổi thơ được nuôi dưỡng từ những món ăn quen thuộc.

"Đối với những đứa trẻ lớn lên ở vùng nông thôn Ostrobothnia như tôi, mọi thứ dường như được đẩy ra thật xa vời. Vì thế, thực sự không có bất kỳ nơi nào để các thanh thiếu niên gặp gỡ và vui chơi, trừ McDonald’s. McDonald’s còn là nơi gần nhất mà chúng tôi có thể tiếp cận với nền văn hóa đại chúng toàn cầu. Biểu tượng huyền thoại đấy gắn liền trong tâm trí của chúng tôi thông qua hàng loạt sự kiện nghệ thuật, giải trí và thể thao chính thống. Vì thế từ nhỏ đến nay, McDonald’s luôn là một phần trong cuộc đời nuôi dưỡng và hình thành nên tâm hồn nghệ thuật của chính bản thân tôi" Đại diện của Vain cho biết.

vain-ft-mcdonald-1-1669792920.jpg
27 món đồ từ bộ sưu tập Vain sẽ dành cho nhân viên của McDonald's trong nước thông qua bốc thăm cua công ty. Ảnh: jimivain

Đại diện thương hiệu cho biết, nhân viên của McDonald's Phần Lan sẽ có cơ hội sở hữu những bộ quần áo độc đáo này. 27 món đồ từ bộ sưu tập Vain sẽ dành cho nhân viên của McDonald's trong nước thông qua bốc thăm. Nhưng thực tế, những bộ đồng phục này mặc khi làm việc thì sẽ rất khó.

Sự hợp tác của Vain không phải là bước đột phá đầu tiên của McDonald's vào thế giới thời trang. Đầu năm nay, thương hiệu đã phát hành một phiên bản hợp tác giới hạn, kết hợp với thương hiệu thời trang dạo phố Cactus Plant Flea Market.

vain-ft-mcdonald-2-1669792920.jpg
 

Vào năm 2014, nhà thiết kế thời trang Jeremy Scott đã lấy cảm hứng từ chuỗi nhà hàng, trong bộ sưu tập đầu tay cùng với thương hiệu cao cấp Moschino của Ý. Buổi trình diễn Thu-Đông 2014 của thương hiệu nổi bật được lấy cảm hứng từ đồng phục và túi xách Happy Meal.

Trong khi đó, thương hiệu Vetements được nhiều người yêu thích đã tổ chức buổi trình diễn trang phục nam Xuân - Hè 2020 tại một cửa hàng McDonald's ở Paris, đồng thời người mẫu xuống sàn diễn và ăn khoai tây chiên.

Các thương hiệu khác cũng đã thử nghiệm sự kết hợp giữa thức ăn nhanh và thời trang. Ví dụ, năm 2020, KFC đã phát hành hai chiếc "túi gà" phiên bản giới hạn, cùng sự hợp tác với nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld để đánh dấu sinh nhật lần thứ 80.