Kinh nghiệm kiếm 300 nghìn đô la mỗi năm từ công việc kinh doanh máy bán hàng tự động trên đất Mỹ

Ngọc Bích

"Ngày nay, ở tuổi 31, tôi có một công việc kinh doanh máy bán hàng tự động đang phát đạt, mang lại doanh thu hơn 300.000 đô la một năm. Nhưng chỉ vài năm trước, tôi sống ở nhà với mẹ ở Rochester, New York, làm công việc quản lý 17 đô la mỗi giờ." - anh Marcus Gram cho biết.

thu-nhap-thu-dong-tu-may-ban-hang-1664523002.png
 

Từ công việc 17 đô la mỗi giờ, Marcus Gram giờ đã trở thành chủ công ty máy bán hàng tự động với doanh thu 300.000 đô la.

Anh cho biết, lúc đầu chỉ muốn tiết kiệm đủ tiền để mua một bất động sản cho thuê và tạo ra thu nhập thụ động, nhưng ý tưởng triệu đô đã nảy lên khi một người bạn của anh nhìn thấy một người phụ nữ lấy tiền mặt từ máy bán hàng tự động.

Vì vậy, vào năm 2018, tôi chuyển đến Philadelphia và mua hai chiếc máy. Anh nghĩ việc kinh doanh này có lợi nhuận mà không phải vất vả nhiều.

Joyner Vending của anh chỉ kiếm được 5.000 đô la trong năm đầu tiên. Với sự kiện trì, bây giờ anh đã có 21 máy bán hàng tự động khắp Baltimore, Philadelphia, Detroit và Washington DC và đang trên đà tạo ra doanh số 500.000 đô la vào cuối năm 2022.

Marcus Gram chia sẻ về những gì anh học được trong suốt hành trình khởi nghiệp của mình - và lời khuyên tốt nhất của tôi dành cho bất kỳ ai quan tâm đến việc bắt đầu một công việc kinh doanh tương tự:

1. Bạn cần ít nhất $ 4,500 để bắt đầu.

thu-nhap-thu-dong-tu-may-ban-hang4-1664523305.png
Marcus Gram - người tạo ra thu nhập thụ động từ máy bán hàng tự động. Ảnh: chụp màn hình từ video CNBC

Tôi đã tiết kiệm được 10.000 đô la từ công việc chính của mình, nhưng chi phí khởi nghiệp của tôi là khoảng 4.000 đô la, chi trả cho một máy ăn nhẹ, một máy giải khát, hai đầu đọc thẻ tín dụng, đồ ăn thức uống và phí giao hàng.

Do lạm phát, mọi thứ ngày nay đắt hơn nhiều, vì vậy tôi khuyên bạn nên tiết kiệm từ $ 4,500 đến $ 5,000. Máy có ở bất cứ đâu từ 1.000 đô la đến 10.000 đô la, tùy thuộc vào việc chúng mới hay đã được tân trang lại. Chi phí giao hàng thường từ $ 200 đến $ 500.

Trình đọc thẻ tín dụng là tùy chọn, nhưng tôi thấy rằng chúng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng lên đến 25%, vì không phải ai cũng trả tiền mặt.

2. Tìm nhà cung cấp máy uy tín.

Crane,  AMS, Dixie Narco và Automatic Products đều là những nhà sản xuất đáng tin cậy. Để ý xem có kho máy bán hàng tự động nào trong thành phố của bạn tích hợp các nền tảng như Craigslist, Facebook Marketplace và eBay hay không.

Có nhiều loại máy khác nhau. Ví dụ, một chiếc Máy uống nước Vendo 511 đã được tân trang lại, mà bạn có thể nhận ra là một chiếc máy Pepsi cổ điển, có thể có giá 1.500 đô la. Một cái mới có thể có giá khoảng 3.500 đô la.

thu-nhap-thu-dong-tu-may-ban-hang2-1664523003.png
Địa điểm đặt máy sinh lời nhiều nhất của Gram là một địa điểm chơi game trực tuyến ở Philadelphia, nơi đang trên đà thu về 100.000 đô la trong năm nay. Ảnh: Mickey Todiwala.

Nếu bạn chỉ có chỗ cho một máy ở một địa điểm nhất định, tôi khuyên bạn nên sử dụng Máy kết hợp Crane National 449, bao gồm cả đồ ăn nhẹ và đồ uống. Một chiếc máy tân trang có giá khoảng 3.500 USD và một chiếc mới có thể lên tới 7.000 USD.

3. Đừng bao giờ mua máy cho đến khi bạn có chỗ để đặt nó.

Vị trí là tất cả. Tôi luôn nghĩ về những nơi có nhiều người qua lại. Các tổ hợp chung cư, khách sạn, khu nhà ở sinh viên, kho hàng tập trung nhiều nhân viên đều là những lựa chọn tuyệt vời.

Khi cố gắng tìm hiểu xem một vị trí có thể sinh lời hay không, hãy tìm hiểu:

  • Giờ hoạt động của cơ sở: Càng mở cửa nhiều ngày và giờ, cơ hội bán hàng càng cao.
  • Mức độ lớn của nhân viên trong khu vực: Nhiều người hơn làm việc trong hoặc xung quanh tòa nhà có nghĩa là nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một trong những vị trí có cách viết hay nhất của tôi là một địa điểm chơi trò chơi trực tuyến ở Philadelphia, đang trên đà thu về 100.000 đô la trong năm nay.

Tôi không trả nhiều tiền để đặt một chiếc máy ở một vị trí nhất định. Trong tất cả các địa điểm của tôi, tôi chỉ trả cho một địa điểm 15% lợi nhuận hàng tháng.

4. Thương hiệu và dịch vụ khách hàng là điều quan trọng.

Tôi đã bỏ công việc toàn thời gian của mình ba năm sau khi bắt đầu Joyner Vending và hiện chỉ làm việc bốn giờ một tuần. Hầu hết thời gian, tôi mua sắm trực tuyến các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Và mỗi tuần một lần, tôi tự lấp đầy lại một chiếc máy ở Maryland.

Nhiều người nghĩ rằng không có bất kỳ thương hiệu hoặc dịch vụ khách hàng nào liên quan đến hoạt động kinh doanh này vì máy móc tự hoạt động. Nhưng không phải vậy đâu.

Điều khiến tôi khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh là thời gian phản hồi nhanh chóng. Tôi cố gắng hết sức để thu hút khách hàng - cả những địa điểm đặt máy móc của tôi và những người mua hàng.

thu-nhap-thu-dong-tu-may-ban-hang3-1664523002.png
Trong tương lai, Gram hy vọng sẽ mở được kho máy bán hàng tự động của riêng mình.Ảnh: Mickey Todiwala

Khi bắt đầu, tôi đã chi 30 đô la cho một chiếc áo thun polo của công ty mà tôi luôn mặc, và đầu tư 20 đô la vào danh thiếp. Tôi đã trả tiền cho một trang web và luôn sẵn sàng đề xuất kinh doanh trong trường hợp có cơ hội đặt máy.

5. Nghiên cứu và đáp ứng khách hàng

Một số mặt hàng bán chạy nhất của tôi là Coca-Cola, Red Bull, socola M & M’s, Doritos Nacho Cheese và trà đá Lipton. Tôi thường lấy chúng với số lượng lớn từ các nhà bán buôn như Sam’s Club, BJ’s và Costco.

Tại Pinnacle, tôi có thể mua một chai Coca-Cola với giá bán buôn là 0,55 đô la, sau đó bán nó với giá 1,75 đô la, mang lại cho tôi lợi nhuận là 1,20 đô la mỗi chai. Một túi Doritos sẽ có giá 0,60 đô la, tôi bán với giá 1,5 đô la và kiếm được 0,90 đô la lợi nhuận.

30% doanh thu của tôi dành cho việc dự trữ sản phẩm, 10% là trả lương cho năm nhân viên bán thời gian của tôi. 10% khác dành cho các chi phí linh tinh, và lợi nhuận mang về của tôi là 50%.

6. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, hãy chia sẻ kiến ​​thức của bạn với những người khác.

thu-nhap-thu-dong-tu-may-ban-hang1-1664523001.png
Khóa học của Marcus Gram cũng là một nguồn thu nhập thụ động khác. Ảnh: Chụp màn hình trang Shop Marcus Gram

Joyner Vending đã thay đổi cuộc sống không chỉ đối với tôi mà còn đối với gia đình tôi. Phần yêu thích của tôi là tôi đã trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh và được chia sẻ kiến ​​thức của mình với những người khác.

Vào năm 2020, tôi bắt đầu cung cấp một lớp học trực tuyến về cách thành lập một công ty máy bán hàng tự động và viết sách điện tử dựa trên khóa học. Cho đến nay, tôi đã kiếm được 90.000 đô la từ những sản phẩm kỹ thuật số này. Năm tới, tôi sẽ khởi động chương trình tư vấn và huấn luyện 1-1.