Khu resort ở Ninh Bình: Thánh thót “đàn tre” giữa núi rừng, có Nhà tre lớn bậc nhất Đông Nam Á

Minh Nguyệt

Tọa lạc trên một vùng núi đá, cạnh Vườn Quốc gia Cúc Phương, Vedana Resort là một trong những khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất ở Ninh Bình với kiến trúc độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.

Vedana Resort là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng nghỉ dưỡng rộng 17ha trên một vùng núi đá, tại vị trí ngay sát Vườn Quốc gia Cúc Phương (xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình). Khu du lịch nổi tiếng này mang một lối kiến trúc độc đáo đậm đà bản sắc văn hóa nhưng vẫn hiện đại và đầy sáng tạo với tổ hợp công trình làm từ vật liệu tre nứa tự nhiên đan xen cùng lối xây dựng sang trọng.

Khu resort ở Ninh Bình: Thánh thót “đàn tre” giữa núi rừng, có Nhà tre lớn bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 1.

 

Nơi đây được bí như bản hòa tấu của những bản nhạc tre giữa rừng đại ngàn. Bởi khu du lịch nghỉ dưỡng này có nhiều công trình độc đáo được làm bằng tre, tọa lạc ở một vị trí được bao bọc giữa thiên nhiên đại ngàn tại bản Mường và địa thế lưng tựa núi.

Ở Vedana Resort Ninh Bình, nhiều khu vực quan trọng được tối ưu hóa chủ yếu với chất liệu tre. Điểm nổi bật của khu nghỉ dưỡng là 3 công trình với chất liệu hoàn toàn bằng tre thay vì dùng bêtông cốt thép như những công trình thông thường.

Khu resort ở Ninh Bình: Thánh thót “đàn tre” giữa núi rừng, có Nhà tre lớn bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 2.

 

Đầu tiên phải kể đến Nhà hàng tre rộng 1.000m2, có tổng chiều cao đến hơn 15m tương đương với độ cao của một ngôi nhà cao 5 tầng, được tạo nên bởi hơn 70.000 cây tre, có thể phục vụ cho các hoạt động hội nghị, teambuilding. Công trình với kiến trúc đậm chất núi rừng, nằm đua trên một hồ nước lớn, 3 tầng mái vòm và được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc nón lá truyền thống của Việt Nam. Tiếp đến là Nhà đón tiếp được dựng lên với 23.000 cây tre và Trung tâm hội nghị được tạo nên bởi 113.000 cây tre. Đây vẫn là các công trình bằng tre lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

Khu resort ở Ninh Bình: Thánh thót “đàn tre” giữa núi rừng, có Nhà tre lớn bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 3.

 

Các công trình độc đáo trên được kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa lên thiết kế và hoàn thiện. Kiến trúc sư không dùng bất cứ vật liệu kim loại nào khi hoàn thiện các công trình nói trên, thân tre được gắn với nhau hoàn toàn bằng các thanh tre vót nhọn và dây dù.

Vedana Resort bao gồm có 8 căn bungalow hướng hồ, 93 căn hộ nghỉ dưỡng độc đáo với kiến trúc riêng biệt và 15 căn villa cung cấp dịch vụ lưu trú cao cấp. Đặc biệt, ở từng biệt thự và bungalow đều được thiết kế theo phong cách riêng và có hiên tắm nắng riêng cũng như ban công hướng vườn hoặc hồ nước trung tâm.

Khu resort ở Ninh Bình: Thánh thót “đàn tre” giữa núi rừng, có Nhà tre lớn bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 4.

 

Khu resort ở Ninh Bình: Thánh thót “đàn tre” giữa núi rừng, có Nhà tre lớn bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 5.

 

Khu resort này còn sở hữu một vị trí đắc địa khi nằm ngay cạnh một loạt các khu du lịch nổi tiếng, như: Rừng Quốc Gia Cúc Phương, Khu du lịch sinh thái Tràng An – Bái Đính, Tam Cốc Bích Động, Tuyệt tình cốc…

Khu resort ở Ninh Bình: Thánh thót “đàn tre” giữa núi rừng, có Nhà tre lớn bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 6.

Phòng nghỉ tại Vedana Resort.

Khu resort ở Ninh Bình: Thánh thót “đàn tre” giữa núi rừng, có Nhà tre lớn bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 7.

 

Du khách được tận hưởng nét đẹp truyền thống cùng sự thanh bình, yên thảnh thơi khi đến Vedana Resort Ninh Bình. Một số hoạt động thú vị tại đây mà du khách có thể tham gia như: Tìm hiểu văn hóa và thưởng thức ẩm thực của người Mường, nghỉ dưỡng, tắm suối khoáng nóng, đạp xe, thư giãn với vường thiền, khu spa hay phòng gym và sân tennis hiện đại.

Tổng hợp: Vedana Resort