Khám phá trực thăng đắt nhất thế giới Airbus H225 Super Puma 27 triệu USD được giới thượng lưu ưa chuộng

Huy Sài Gòn

Trực thăng Airbus H225 Super Puma giá 27 triệu USD hiện là chiếc trực thăng đắt nhất thế giới. Airbus H225 Super Puma sản xuất bởi Eurocopter, giá khoảng 27 triệu USD (khoảng 621 tỷ đồng), đặc biệt được lựa chọn bởi các CEO, doanh nhân hay nguyên thủ quốc gia.

kham-pha-truc-thang-dat-nhat-the-gioi-airbus-h225-super-puma-27-trieu-usd-duoc-gioi-thuong-luu-ua-chuong-2-1660355103.png
Ảnh: migfoxfour

Với mức giá 27 triệu USD, tương đương khoảng 621 tỷ đồng, chiếc trực thăng vận tải hành khách tầm xa hai động cơ Airbus H225 Super Puma hiện là trực thăng đắt nhất thế giới. Đây là sản phẩm được giới thượng lưu, các CEO giàu có, công ty dầu khí làm việc xa bờ hay đội tìm kiếm cứu hộ thường dùng. 

Chiếc trực thăng hạng sang này được sản xuất bởi Eurocopter, có tốc độ bay 275,5 km/h và tầm hoạt động 857 km, sức chứa tối đa 24 hành khách, chưa bao gồm tiếp viên.

kham-pha-truc-thang-dat-nhat-the-gioi-airbus-h225-super-puma-27-trieu-usd-duoc-gioi-thuong-luu-ua-chuong-1-1660355103.png
Ảnh:  therichest

Phiên bản trước của Airbus Helicopters có tên EC225 Super Puma, đặc biệt cho nhu cầu di chuyển xa xỉ, cần sự thoải mái của những người phải trải qua quãng đường bay trong nhiều giờ. Về cơ bản, chiếc H225 về cơ bản không khác gì nhiều so với phiên bản trước đó, sở hữu cánh quạt chính 5 cánh và quạt đuôi 4 cánh đặt ở mạn phải.

Bên trong trực thăng rất ấm và tiện nghi đồng thời có thể tùy chỉnh theo nhu cầu. Buồng lái của trực thăng có nhiều kính giúp tầm nhìn được rõ ràng. Hai bên thân trực thăng có cửa sổ hình chữ nhật bo tròn. 

kham-pha-truc-thang-dat-nhat-the-gioi-airbus-h225-super-puma-27-trieu-usd-duoc-gioi-thuong-luu-ua-chuong-4-1660355103.png
Ảnh: Migfoxfour

Hành khách sử dụng cửa trượt hai bên hông, phi công vào bằng cửa riêng. Hãng có thể điều chỉnh cấu hình chỗ ngồi theo nhu cầu của người mua.
Airbus H225 Super Puma được trang bị các thiết bị điện tử tiên tiến và nổi tiếng với chế độ lái tự động chính xác. Ngoài độ bền và tốc độ di chuyển nhanh, H225 có thể được tùy chỉnh, kết hợp với nhiều thiết bị khác nhau để hoàn thành nhiều công năng, bao gồm tìm kiếm và cứu nạn, phục vụ doanh nhân, các nhà lãnh đạo cấp cao.

kham-pha-truc-thang-dat-nhat-the-gioi-airbus-h225-super-puma-27-trieu-usd-duoc-gioi-thuong-luu-ua-chuong-3-1660355223.png
Ảnh: rotto.spotter

Trong hoạt động tìm kiếm cứu nạn, nhờ thời gian cất cánh kéo dài dưới 5 phút cộng với khả năng hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, kể cả thời tiết băng giá khắc nghiệt, chiếc H225 được đánh giá cao. Đồng thời, nhờ có thùng nhiên liệu phụ, trực thăng cũng có tầm hoạt động xa, 857 km.
Khi làm nhiệm vụ, các phi công có thể kiểm soát thông qua hệ thống giám sát phương tiện tiên tiến (VMS), cho họ số liệu theo thời gian thực về tình trạng nhiên liệu. Trong khi di chuyển, hệ thống lái tự động 4 trục luôn giữ được độ chính xác và ổn định. 

Nhờ có khả năng thích ứng tốt và nhiều điểm đặc biệt như tốc độ bay nhanh, ít ồn, ít rung và không gian cabin rộng rãi mà H225 trở thành lựa chọn hàng đầu của các nguyên thủ quốc gia.