Hòn đảo nơi tỷ phú Elon Musk đến nghỉ dưỡng hè này: Từ làng chài bỗng trở thành thiên đường của giới thượng lưu

ADMIN

Trên hòn đảo này, bạn sẽ không thể mua xô hay thuổng. Song bạn có thể dễ dàng tìm một chiếc túi Gucci trị giá 10.000 euro hay những tác phẩm nghệ thuật có giá lên đến 250.000 euro.

Người giàu nhất hành tinh Elon Musk đang có chuyến nghỉ hè tại hòn đảo Mykonos, Hy Lạp. Loạt ảnh được Page Six chia sẻ ngày 17/7 cho thấy Elon Musk tắm nắng trên du thuyền mang tên Zeus có chiều dài 22m, giá thuê khoảng 20.000 USD/tuần.

 Hòn đảo nơi tỷ phú Elon Musk đến nghỉ dưỡng hè này: Từ làng chài bỗng trở thành thiên đường của giới thượng lưu - Ảnh 1.
 

Musk trong trang phục áo phông trắng, quần bơi đen, kính râm, đội mũ lưỡi trai đen và đi dép. Đi cùng tỷ phú trong chuyến du lịch này là bạn thân Sarah Staudinger, 33 tuổi, nhà thiết kế thời trang và là người sáng lập thương hiệu Staud, và chồng mới của cô là Ari Emanuel, 61 tuổi.

Theo đó Mykonos là một đảo đơn thuộc nhóm đảo Cyclades với diện tích khoảng 85,5km2, cao 341m so với mực nước biển. Thực tế trước đây hòn đảo này chỉ là một làng chài bình thường, không có nhiều điểm đặc biệt. Nhưng khi cựu phu nhân Mỹ Jackie Kennedy đến đây vào năm 1961, làn sóng người nổi tiếng du lịch đến Mykonos bắt đầu nở rộ. Ngay sau đó là sự có mặt của những ngôi sao hàng đầu như Grace Kelly, Brigitte Bardot và Sophia Loren trên hòn đảo này.

Những năm gần đây, Mykonos bỗng nổi lên như một lựa chọn hàng đầu của giới siêu giàu.

Không như các điểm du lịch khác sẽ tìm cách thu hút mọi tầng lớp, Mykonos là nơi chỉ dành cho những tỷ phú đến để tiêu tiền. Tại đây, bạn sẽ chẳng thể nào tìm mua được xô hay thuổng để đi đào cát. Nhưng để tìm túi xách Gucci giá 10.000 euro/chiếc (khoảng 238 triệu đồng) hay tấm graffiti 250.000 euro (khoảng 5,9 tỷ đồng) là điều dễ dàng.

 Hòn đảo nơi tỷ phú Elon Musk đến nghỉ dưỡng hè này: Từ làng chài bỗng trở thành thiên đường của giới thượng lưu - Ảnh 2.
 

Với sự ghé thăm của giới thượng lưu, làng chài dường như biến mất, thay vào đó là những biệt thự, nhà hàng, câu lạc bộ... siêu sang mọc lên. Sự xa hoa ở đây có thể được nhìn thấy hàng loạt du thuyền của giới siêu giàu neo đậu dọc bờ biển, tiêu biểu là chiếc du thuyền của ông trùm thời trang Stefano Gabbana. Đặc biệt giá đậu du thuyền tại đây cũng không hề rẻ, ước tính khoảng 300 triệu USD. Những du khách không có du thuyền cá nhân có thể thuê với mức giá 480.000 euro/tuần (11 tỷ đồng).

Ngoài du thuyền, tại hòn đảo này, bạn cũng có thể hỏi thuê trực thăng với mức giá 3.500 euro/chuyến/35 phút (86 triệu đồng).

 Hòn đảo nơi tỷ phú Elon Musk đến nghỉ dưỡng hè này: Từ làng chài bỗng trở thành thiên đường của giới thượng lưu - Ảnh 3.
 

Vào những tháng cao điểm, khách sạn 5 sao rẻ nhất ước tính khoảng 1,1 triệu euro/tháng (26 tỷ đồng). Nếu muốn thuê tại biệt thự tư nhân đẹp nhất đảo, bạn sẽ phải trả mức giá 330.000 euro/tuần (7 tỷ đồng/tuần).

Theo The Guardian, chỉ cần nhìn vào danh sách khách hàng của một nhà hàng nổi tiếng trên hòn đảo này, bạn cũng đủ biết nơi đây thu hút nhiều tên tuổi lững lẫy đến mức độ nào như vận động viên đua xe Lewis Hamilton (Anh), siêu mẫu Bella Hadid (Mỹ), Heidi Klum (Đức), ca sĩ Nicole Scherzinger (Mỹ), diễn viên Leonardo DiCaprio (Mỹ)... Họ sẵn sàng bỏ ra 5.000 euro/ngày (119 triệu đồng) để thuê một chiếc lều cá nhân, nằm phơi nắng bên bờ biển Nammos.

Nếu muốn ghé những quầy bar riêng tư, du khách phải đặt chỗ trước hàng tháng và luôn có những nhân viên bảo vệ nhằm đảo bảo sự riêng tư một cách tuyệt đối.

Tại hòn đảo, bạn có thể mua sắm tại Nammos Village. Địa điểm này là nơi tập trung của 20 gian hàng chuyên cung cấp những sản phẩm độc quyền, thuộc thương hiệu lớn. Đổi lại, chỉ một chiếc áo phông cũng có giá 1.200 euro (khoảng 28 triệu đồng).

Nhờ sự hào phóng của du khách, các nhân viên phục vụ tại đây chỉ cần làm việc chăm chỉ một mùa du lịch cũng có thể sống đủ cả năm. Thậm chí nhiều tỷ phú đến đây vì ấn tượng đã quyết định mua lại đất của người dân địa phương. Nhiều người đã phàn nàn giá đất ở Mykonos cao vút, chỉ bán đi được chứ chẳng thể nào mua lại nổi.

Tổng hợp

Nguồn: Hòn đảo nơi tỷ phú Elon Musk đến nghỉ dưỡng hè này: Từ làng chài bỗng trở thành thiên đường của giới thượng lưu - Trí Thức Trẻ