Gucci thêm 2 mùi hương đặc biệt cho dòng nước hoa The Alchemist’s Garden

Vy Pham/Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

1921 được thêm vào bộ sưu tập Alchemist’s Garden như một dấu ấn kỷ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu Gucci. Và A Gloaming Night là một mùi hương tinh tế, gói trọn tinh túy của bầu trời những đêm hè, nhắc nhở người trải nghiệm về khung cảnh hoàng hôn rực rỡ trong suốt những tháng mùa đông ảm đạm

Gucci thêm 2 mùi hương đặc biệt cho dòng nước hoa The Alchemist’s Garden

Dòng nước hoa cao cấp của nhà Gucci, The Alchemist’s Garden (Khu vườn của Nhà Giả Kim) đặc biệt khi so sánh với những mùi hương khác từ thương hiệu Ý. Chúng không chỉ có nước hoa, mà còn có tinh dầu thơm và nước thơm (acqua profumata). Chúng được thiết kế để có thể layer chồng lên nhau. Từ đó kể lên câu chuyện về một nơi chốn, một khoảnh khắc, một mùa và có thể là mùi hương của một ký ức. Sự đặc sắc trong trang trí cũng được xuất hiện trên vỏ hộp bên ngoài, với những họa tiết bằng vàng nổi bật.

Năm 2021, dòng nước hoa cao cấp The Alchemist’s Garden có thêm hai thành viên mới. Đó là hương nước hoa 1921 và A Gloaming Night.

1921: Eau de Parfum mừng kỷ niệm 100 năm thành lập Gucci

1921, hương nước hoa thuộc bộ sưu tập The Alchemist’s Garden của Gucci

Năm 1921 là năm Gucci chính thức thành lập ở Florence, Ý. Hương nước hoa 1921 được thêm vào bộ sưu tập The Alchemist’s Garden như một dấu ấn kỷ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu Gucci.

Với một cái tên đặc biệt dành cho sự kiện trọng đại, mùi hương của 1921 phản ánh những tư duy hiện đại vượt thời gian của nhà mốt. Được sáng tạo dựa trên nốt hương chính của Neroli, pha trộn cùng với chanh Pháp Limone Cedrato từ Florence. Mùi hương nước hoa mang sự hoài niệm, thể hiện sự tôn kính với vẻ đẹp của thành phố nơi Gucci được sinh ra từ 100 năm trước.

1921, hương nước hoa thuộc bộ sưu tập The Alchemist’s Garden của Gucci

Mùi hương nước hoa đề cao vẻ đẹp ngọt ngào của nốt hương Neroli, tinh dầu được chiết xuất từ hoa cam bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Nó kết hợp cả sự nhẹ nhàng và nồng nàn, cả sự thanh lịch từ hương hoa cam, và chút hương cây cỏ xanh ngắt đầy ấn tượng. Hương cây cỏ thoảng qua của Neroli pha trộn hài hòa với sự rạng rỡ và tươi mới của chanh Pháp Limone Cedrato. Một thành phần tạo nên sự tươi mới nhưng vẫn phảng phất hương hoa, hơn là những giống cam thông thường.

Bên cạnh đó là cỏ roi ngựa, một mùi hương để lại ấn tượng khó quên cho những ai có dịp thưởng thức. Mang lại sự sâu sắc, nồng đậm và tăng khả năng lưu hương cho 1921 dựa vào thành phần rêu sồi. Nó mang đến một chút hương vị của đất ẩm, của những khu rừng rậm rạp. Tạo cho 1921 một dấu ấn tinh tế, không phân biệt giới tính và có thể dùng được các mùa trong năm.

CÁC TẦNG HƯƠNG CỦA 1921

Nốt hương đầu: Chanh vàng Limone Cedrato
Tầng hương giữa: Hoa cam Neroli và Cỏ roi ngựa Verbena
Nốt hương cuối: Rêu sồi

BZ-gucci-1921-3

Lấy cảm hứng từ những lọ dược liệu trên các kệ gỗ trong những cửa tiệm thuốc tây cổ xưa, lọ nước hoa The Alchemist’s Garden 1921 được làm từ thủy tinh trong suốt màu xanh lá, màu xanh biểu tượng của nhà Gucci. Các họa tiết trang trí và các kí tự cũng như logo Gucci được mạ vàng sang trọng. Lọ được trang trí bằng một vòng hoa cầm tay hình tròn. Đây là biểu tượng của sự phát triển và sức mạnh vĩnh cửu, không có bắt đầu cũng không có kết thúc. Chỉ là một vẻ đẹp trường tồn suốt 100 năm qua.

A Gloaming Night: Khúc hát cho thời khắc chuyển giao

A Gloaming Night, hương nước hoa thuộc bộ sưu tập The Alchemist’s Garden của Gucci

Một mùi hương tinh tế thích hợp với mọi thời điểm, thời tiết, nó gói trọn tinh túy của bầu trời những đêm hè. Hương nước hoa A Gloaming Night nhắc nhở người trải nghiệm về khung cảnh hoàng hôn rực rỡ trong suốt những tháng mùa đông ảm đạm.

Sự ấm áp và thanh lịch của mùi hương được thể hiện qua nốt hương quế, được bao bọc bởi vị cay nhẹ quyện gỗ của cỏ Hương Bài. Hoắc Hương sâu lắng và khô mang đến sự mạnh mẽ. Chúng tạo thành lớp đan xen như một giai điệu đầy màu sắc của hoàng hôn lộng lẫy, tỏa ra những tia sáng ấm áp cuối cùng trước khi biến mất dần trong màn đêm.

A Gloaming Night, hương nước hoa thuộc bộ sưu tập The Alchemist’s Garden của Gucci

Đối với những người sưu tầm thực sự, A Gloaming Night là một mùi hương nồng nàn, mang đến sự mới mẻ và tinh tế khi kết hợp cùng các mùi hương khác trong bộ sưu tập The Alchemist’s Garden. Không bao giờ có thể nhìn thấy cùng một hoàng hôn lần thứ hai dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. A Gloaming Night dù là dùng riêng biệt hay kết hợp cùng với perfume oil hay nước thơm acqua profumata trong bộ sưu tập cùng sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt. 

CÁC TẦNG HƯƠNG CỦA A GLOAMING NIGHT

Nốt hương đầu: Quế
Nốt hương giữa: Cỏ hương bài Vetiver
Nốt hương cuối: Hoắc hương

BZ-gucci-a-gloaming-night-1

Lấy cảm hứng từ những lọ thuốc, lọ dược liệu trên những kệ gỗ trong cửa hàng thuốc xa xưa, và những lọ đựng hương liệu đầu tiên, A Gloaming Night được làm từ thủy tinh cao cấp trong suốt. Màu đỏ hồng ngọc lấy cảm hứng từ màu đỏ của ánh hoàng hôn rực lên nơi đường chân trời.

Được phủ lên bởi những họa tiết trang trí cầu kỳ, Gucci dùng nhũ vàng để in lên trên thân chai nước hoa những ký tự và họa tiết sang trọng. Biểu tượng trên lọ hình cánh tay nắm giữ chìa khóa, mở ra những điều bí ẩn của thời khắc chạng vạng với mùi hương tao nhã và không kém phần rực rỡ.