Olivia Ferney (24 tuổi, Florida, Mỹ) đang là hiện tượng trên mạng xã hội khi chia sẻ những câu chuyện "không tưởng" về nghề cố vấn du lịch cho giới siêu giàu. Cô là "người giải quyết vấn đề" cho những khách hàng không bao giờ chấp nhận câu trả lời "không", thường xuyên nhận những yêu cầu kỳ lạ, tốn kém, và đôi khi phi lý.
Những yêu cầu kỳ quặc của giới siêu giàu
Ferney làm việc tại Top Tier Travel, một công ty chuyên phục vụ giới tỷ phú và những người có tài sản hàng trăm triệu USD. Cô bắt đầu nổi tiếng trên TikTok khi đăng tải video ghi lại những cuộc gọi phàn nàn và đòi hỏi của khách hàng, thu hút hơn 400.000 người theo dõi.
Theo Ferney, khách hàng của cô "kỹ tính" đến mức khó tin và tiền bạc hiếm khi là vấn đề. Một số yêu cầu kỳ lạ cô từng xử lý bao gồm:
Truy xuất nguồn gốc quả chanh: Một nữ khách hàng yêu cầu Ferney tìm ra chính xác nguồn gốc của những quả chanh trong ly margarita vì cô tin rằng mình dị ứng với chanh từ một số quốc gia.
Giải cứu bằng tàu ngầm: Một nữ du khách bị mắc kẹt trên du thuyền do sóng lớn, liên tục nài nỉ được "giải cứu" bằng trực thăng hoặc tàu ngầm để kịp đến Mykonos (Hy Lạp) dự tiệc.
Vận chuyển đồ xa xỉ: Chuyển gấp chiếc túi Hermès Shadow Birkin trị giá 75.000 USD ngay trong đêm đến Capri (Italy).
Nước suối gội đầu: Vận chuyển nước suối đến một hòn đảo ở Caribe vì khách hàng phàn nàn rằng gội đầu bằng nước máy địa phương khiến da đầu bị ngứa.
Các đòi hỏi khác: Đặt một chiếc Brabus 800 màu hồng tùy chỉnh cho sinh nhật, hay tư vấn bác sĩ trước khi lên máy bay riêng vì lo ngại túi ngực mới đặt có thể vỡ.
Người giải quyết vấn đề và tâm lý khách hàng
Ferney tiết lộ, khách hàng của cô chi từ 2.500 USD đến 8.500 USD mỗi tháng để nhận dịch vụ vượt ngoài mong đợi.
Điều đáng chú ý, theo Ferney, là "khách hàng ở tầm triệu phú thường đòi hỏi hơn các tỷ phú". Tuy nhiên, ngay cả những người siêu giàu cũng rất thích tiết kiệm, họ sẽ rất phấn khích nếu cô giúp họ tiết kiệm được 1.000 USD.
Đối mặt với những yêu cầu phi lý, Ferney và đồng nghiệp luôn giữ phương châm "khách hàng luôn đúng" và không bao giờ chấp nhận từ "không". Những câu chuyện cô đăng tải trên mạng xã hội, dù chỉ chiếm chưa đến 10% số yêu cầu thực tế, đều khiến người xem ngỡ ngàng về khoảng cách giàu nghèo và lối sống khác biệt của giới thượng lưu.