Đôi giày Nike của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan “cán mốc” gần 1,5 triệu USD

ADMIN

Đôi sneaker “hàng hiếm” của Michael Jordan đã đạt mức giá kỷ lục trong cuộc đấu giá của Sotheby’s.

Ngày 24/10 vừa qua, tại cuộc đấu giá Sotheby’s Icons of Excellence and Haute Luxury ở Las Vegas, đôi giày Nike được huyền thoại bóng rổ Michael Jordan mang trên chân trong trận thắng đầu tiên vào những năm 80 đã thiết lập một kỷ lục thế giới mới với mức giá gần 1,5 triệu USD.

Hiện Nike Air Ships 1984 là đôi giày thể thao đắt nhất từng được bán đấu giá và là đôi giày đầu tiên có mức đấu giá hơn 1 triệu USD. Theo nhà đấu giá, mức giá kỷ lục trên được đưa ra bởi nhà sưu tập Nick Fiorella.

Đôi giày thể thao Air Ships được bán với giá kỷ lục gần 1,5 triệu USD

Được Bruce Kilgore thiết kế, Air Ship là đôi giày bóng rổ đầu tiên mà Michael Jordan sử dụng với tư cách là cầu thủ NBA chuyên nghiệp vào năm 1984. Jordan đã có màn trình diễn xuất sắc khi mang đôi giày này trong trận đấu thứ 5 thuộc mùa giải mà ông thi đấu với vai trò tân binh.

Không chỉ đại diện cho khởi đầu của sự nghiệp thể thao lừng lẫy của huyền thoại bóng rổ người Mỹ, đôi giày này còn là khởi đầu cho dòng sản phẩm Air Jordan. Dòng giày và trang phục đặc trưng của Jordan, những sản phẩm mà ông đã bắt tay cùng thương hiệu Nike từ năm 1984, rất quen thuộc với công chúng. Trên thực tế, sau bộ phim tài liệu The Last Dance của ESPN, nhu cầu về trang phục của Jordan đã tăng vọt.

“Kết quả phá kỷ lục của Jordan Nike Air Ships đã khẳng định vị trí của Michael Jordan và thương hiệu Air Jordan trong thị trường giày thể thao”, Brahm Wachter, người đứng đầu mảng thời trang đường phố và bộ sưu tập đương đại của Sotheby’s, cho biết.

Chiếc giày bên phải với chữ ký của Nhà vô địch NBA

Thật vậy, kỷ lục đấu giá trước đó thuộc về Nike Air Jordan 1 Highs – đôi giày được hậu vệ ghi điểm của đội Chicago Bulls mang trong trận đấu giao hữu năm 1985 – với giá tương đối khiêm tốn ở mức 615.000 USD tại Christie’s vào tháng 8 năm 2020. Trong khi đó, đôi giày thể thao giá trị nhất từ trước đến nay lại đến từ tủ đồ của rapper người Mỹ Kanye West. Đôi 2008 Nike Air Yeezy 1 Prototypes mà rapper này mang tại lễ trao giải Grammy được bán với giá 1,8 triệu USD trong một phiên bán hàng đặc biệt và giới hạn do Sotheby’s tổ chức vào tháng 4 năm ngoái.

“Kể từ khi công bố doanh thu bán giày thể thao tại Sotheby’s vào năm 2019, chúng tôi đã nhận thấy mức giá trần của giày thể thao vẫn tiếp tục tăng, và chúng tôi thấy rất hào hứng với những tiềm năng trong tương lai”, Wachter cho biết thêm.

Có lẽ không bao lâu nữa, mức giá kỷ lục này sẽ lại bị “soán ngôi”.