Chiêm ngưỡng 7 món tráng miệng đắt giá nhất thế giới, món xếp vị trí đầu tiên lại sử dụng toàn nguyên liệu đơn giản

ADMIN

Ai mà ngờ rằng chỉ một món ăn tráng miệng đơn giản lại có thể đáng giá bằng cả một gia tài.

1. Dâu tây Arnaud (Hoa Kỳ) - 3,95 triệu USD

Dâu tây Arnaud không chỉ là món tráng miệng đắt nhất ở Mỹ mà còn là món tráng miệng đắt nhất thế giới với giá lên tới 3,95 triệu USD. Được biết, đây là sáng tạo đến từ nhà hàng Arnaud's, một trong những địa điểm ẩm thực hàng đầu ở New Orleans, Mỹ.

Chiêm ngưỡng 7 món tráng miệng đắt giá nhất thế giới, món xếp vị trí đầu tiên lại sử dụng toàn nguyên liệu đơn giản - Ảnh 1.
 

Chiếc nhẫn kim cương hồng trứ danh của món tráng miệng đắt đỏ nhất thế giới

Để làm ra được món tráng miệng này, đầu bếp chỉ cần những nguyên liệu vô cùng đơn giản như dâu tây tươi trộn với nước xốt, rượu vang đỏ, cam quýt, một vài loại hương liệu và kem vani.

Điểm đặc biệt khiến món ăn trở nên đắt đỏ như vậy là nhờ chiếc nhẫn kim cương hồng 7,09 carat đi kèm với món ăn, món đồ mà khách hàng hoàn toàn có thể mang về nhà làm kỷ niệm. Món đồ triệu đô này cũng có một phiên bản "rẻ" hơn của món này với một viên kim cương 4,71 carat thay thế chiếc nhẫn.

2. Diamond Fruitcake (Nhật Bản) - 1,72 triệu USD

Chiêm ngưỡng 7 món tráng miệng đắt giá nhất thế giới, món xếp vị trí đầu tiên lại sử dụng toàn nguyên liệu đơn giản - Ảnh 2.

Hàng loạt viên kim cương được gắn lên mặt bánh

Được trưng bày tại cửa hàng bách hóa Takashimaya ở Tokyo, Nhật Bản, chiếc bánh trái cây kim cương của đầu bếp bánh ngọt Jeong Hong-yong sở hữu giá trị không tưởng.

Đúng như cái tên của mình, toàn bộ phần trang trí của chiếc bánh đều sử dụng kim cương. Trong đó có 223 viên kim cương nhỏ và một viên chủ hình trái tim 5 carat. Chiếc bánh này được định giá 1,72 triệu USD, trở thành chiếc bánh trái cây đắt nhất trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

3. Bánh pudding Faberge (Vương quốc Anh) - 34.500 USD

Chiêm ngưỡng 7 món tráng miệng đắt giá nhất thế giới, món xếp vị trí đầu tiên lại sử dụng toàn nguyên liệu đơn giản - Ảnh 3.

Món bánh pudding sô cô la được bày biện sang chảnh

Lập kỷ lục Guinness thế giới về món bánh pudding sô cô la đắt nhất, bánh pudding sô cô la Faberge của đầu bếp Marc Guibert có giá 34.500 USD. Món tráng miệng xa xỉ này được làm nên bởi bốn loại sô cô la Bỉ cao cấp nhất kết hợp hương vị của cam, rượu whisky và đào.

Chiếc bánh thường được phục vụ trong một quả trứng Faberge bằng sô cô la, một quả trứng được nạm vàng và ngọc nổi tiếng hiếm có khi chỉ có 57 quả trên toàn thế giới.

Chiêm ngưỡng 7 món tráng miệng đắt giá nhất thế giới, món xếp vị trí đầu tiên lại sử dụng toàn nguyên liệu đơn giản - Ảnh 4.

Một số quả trứng Faberge lừng danh

4. The Fortress Stilt Fisherman Indulgence (Sri Lanka) - 14.500 USD

Món tráng miệng đắt đỏ này chỉ có duy nhất tại đất nước Sri Lanka. Do đa phần mọi người không thể chi trả một khoản tiền lớn đến vậy để thưởng thức món ăn này nên ai muốn chỉ có thể đặt trước.

Chiêm ngưỡng 7 món tráng miệng đắt giá nhất thế giới, món xếp vị trí đầu tiên lại sử dụng toàn nguyên liệu đơn giản - Ảnh 5.

Điểm nhấn của món ăn là viên đá Aquamarine đại diện cho biển cả

Được biết, món tráng miệng này ra đời nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với những ngư dân sinh sống tại bờ biển Sri Lanka trong nhiều thế kỷ. Món ăn này bao gồm các thành phần như một chiếc bánh kem Baileys Ailen, một lớp caramel bao quanh và hình ngư dân ngồi trên cột bằng sô cô la. Nó sẽ được phục vụ kèm với xoài và lựu, nước sốt Champagne sabayon, và một lá vàng ăn được. Điểm nhấn của món này chính là viên đá Aquamarine 80 carat đặt trên miếng sô cô la.

5. Macarons Haute Couture (Pháp) - $ 7.414

Macarons thường không phải một loại bánh quá đắt, nhưng Macaroons Haute Couture của đầu bếp bánh ngọt nổi tiếng người Pháp Pierre Herme thì hoàn toàn khách. Với chi phí khoảng 7.414 đô la, những chiếc Macarons Haute Couture này chỉ được bán ra hai lần/năm và chắc chắn ai muốn thưởng thức nó đều phải đích thân đặt trước từ rất lâu. Tất nhiên, dù sẵn tiền nhưng không phải ai cũng may mắn được thưởng thức loại bánh cao cấp này.

Chiêm ngưỡng 7 món tráng miệng đắt giá nhất thế giới, món xếp vị trí đầu tiên lại sử dụng toàn nguyên liệu đơn giản - Ảnh 6.

Cận cảnh hộp Macaron Haute Couture

Herme điều hành rất nhiều nhà hàng và quán cà phê ở Pháp và được coi là "Vua của quán rượu hiện đại" nhờ sự táo bạo nhưng đầy hương vị của ông đối với các món tráng miệng, đặc biệt là bánh macaron. Năm 2016, anh được tạp chí thời trang Vanity Fair của Mỹ vinh danh là người Pháp có ảnh hưởng lớn thứ 4 trên thế giới.

6. Popsicle 24 Carat (Mexico) - 1.000 USD

Có giá 1.000 đô la, que kem 24 carat này là món tráng miệng đặc biệt của khu nghỉ mát Marquis Los Cabos, Mexico. Được làm từ rượu tequila cao cấp Clase Azul Ultra của Tequilas và rắc những mảnh vàng 24 carat, thật bất ngờ khi biết được đây là món được phục vụ thường xuyên cho khách của khách sạn chứ không phải chỉ trong một số dịp trong năm hay phải đặt trước như những món kể trên.

Chiêm ngưỡng 7 món tráng miệng đắt giá nhất thế giới, món xếp vị trí đầu tiên lại sử dụng toàn nguyên liệu đơn giản - Ảnh 7.

Món kem với nhiều lá vàng bên trong

7. Bánh vàng của Sultan (Thổ Nhĩ Kỳ) - 1.000 USD

Nếu có dịp lưu trú tại khách sạn Ciragan Palace ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khách hàng sẽ không chỉ được tận hưởng những tiện nghi hoàng gia mà còn được thưởng thức những món ăn cao cấp của hoàng gia.

Trong đó, món tráng miệng được gọi là "Golden cake" (Tạm dịch: Bánh vàng) có trị giá 1.000 đô la là món ăn nổi tiếng nhất tại đây. Được làm từ nấm cục đen, đậu vani Polynesia và nhiều loại trái cây đã được ướp trong rượu rum Jamaica trong hai năm, món ăn này còn được dát thêm một lớp vàng 24 carat và đựng trong hộp bạc được làm thủ công. Do sự cầu kỳ của món tráng miệng, việc chuẩn bị món ăn này sẽ được thực hiện trước 72 giờ.

Nguồn: Luxatic

Chiêm ngưỡng 7 món tráng miệng đắt giá nhất thế giới, món xếp vị trí đầu tiên lại sử dụng toàn nguyên liệu đơn giản - Trí Thức Trẻ