Chỉ vì một hành khách không đeo khẩu trang, chuyến bay từ Mỹ đã đi xa 800km phải quay đầu về lại điểm xuất phát

Châu Kỳ

Chuyến bay của hãng American Airlines từ Miami (Mỹ) đến London (Anh) ngày 18/1 (giờ địa phương) đã phải quay trở về vì một hành khách từ chối đeo khẩu trang. Đây là một trong nhiều trường hợp xảy ra những tranh cãi về vấn đề đeo khẩu trang trên máy bay ...

New York Times đưa tin chuyến bay chở 129 hành khách và 14 phi hành đoàn đã bay được khoảng 800 km trong hành trình dài khoảng 7.100 km, trước khi quay đầu lại từ bờ biển Bắc Carolina.

Khi chuyến bay AAL38 quay về Sân bay Quốc tế Miami, cảnh sát đã có mặt và đưa một người phụ nữ khoảng 40 tuổi ra khỏi máy bay. Theo sĩ quan Sở Cảnh sát Miami-Dade Lea Gonzalez, người phụ nữ này không bị bắt.

American Airlines đưa ra tuyên bố rằng chuyến bay đã phải chuyển hướng vì một hành khách từ chối quy định liên bang về việc đeo khẩu trang.

Zalo

Chuyến bay của hãng American Airlines phải bay ngược về Sân bay Quốc tế Miami. Ảnh: New York Times.

Đây là một trong nhiều trường hợp xảy ra những tranh cãi về vấn đề đeo khẩu trang trên máy bay trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Tháng 10/2021, một hành khách đã bị buộc tội đánh vào mũi tiếp viên hàng không của hãng American Airlines - khiến cô bị chấn động - sau khi từ chối đeo khẩu trang. Giám đốc hãng gọi vụ bạo lực đó là một trong những hành vi gây gổ tồi tệ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến.

Một trường hợp khác xảy ra trong tháng 5/2021, khi một phụ nữ trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines liên tục đánh vào mặt tiếp viên đến chảy máu và sứt mẻ ba chiếc răng. Cô đã hành hung sau khi được tiếp viên yêu cầu thắt dây an toàn, gập bàn ăn, và đeo khẩu trang đúng cách.

Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ, hàng nghìn trường hợp hành khách gây gổ đã xảy ra trong những năm gần đây. Năm ngoái, đã có 5981 trường hợp xích mích, trong đó 4.290 vụ liên quan đến việc đeo khẩu trang. Tính từ đầu năm 2022, cơ quan này ghi nhận 92 trong tổng số 151 sự cố là do tranh cãi về vấn đề đeo khẩu trang trong chuyến bay.