Cần chuẩn bị những gì trước khi xây dựng hồ bơi tại nhà

Hà Lam

Hầu hết tỷ phú đều sở hữu ít nhất một căn biệt thự có hồ bơi. Sở hữu hồ bơi tại nhà giúp chúng ta chủ động thởi gian, nguồn nước và đảm bảo sự riêng tư hơn khi tập luyện, thư giãn.

luxlifestyle-ho-boi-nha-tang-thanh-ha-1642224931.jpeg
Hồ bơi xinh xắn của gia đình ngọc nữ Tăng Thanh Hà. Ảnh: NV

Trước khi xây dựng hồ bơi tại nhà cần lưu ý những vấn đề dưới đây

Nhu cầu và công năng của hồ bơi

Trước hết, bạn phải chắc chắn rằng nhu cầu của mình như thế nào, bạn cần thư giãn, cần làn bơi chuyên nghiệp, phục vụ cho người lớn hay có thêm trẻ em nữa.

luxlifestyle-ho-boi-trong-nha-contemporary-haven-o-esposende-braga-bo-dao-nha-1642224927.jpeg
Hồ bơi trong nhà.

Trong giai đoạn này, bạn cần trao đổi thật kỹ càng các chi tiết với bên nhà thầu công trình hồ bơi.

Sau khi lắng nghe thông tin, đội ngũ thực hiện sẽ tiến hành buổi khảo sát thực tế về không gian sống của bạn, khu vực phù hợp để xây dựng hồ bơi.

Nếu việc xây dựng hồ bơi được đưa ra cùng lúc với thiết kế căn nhà, điều này càng trở nên dễ dàng, thiết kế sẽ hài hoà, căn chỉnh hợp lý ngay từ đầu.

Khi đó, nhà thiết kế cũng các chuyên gia hồ bơi sẽ giúp bạn phác thảo công trình phù hợp.

Bản vẽ chi tiết sau khi hoàn thành sẽ được gửi qua cho bạn để bạn tham khảo và trao đổi lại với bên thi công. Từ đó sẽ cùng nhau sửa đổi lần cuối và đưa ra được bản vẽ chính xác nhất cho hồ bơi trong nhà của bạn. Sau khi hoàn tất bản vẽ chi tiết, việc xây dựng và lắp đặt thiết bị cho hồ bơi tại nhà sẽ được tiến hành.

Lựa chọn nhà thầu uy tín

Những nhà thầu uy tín sẽ đảm bảo công trình của bạn được thực hiện đúng bản vẽ, tiến độ và thẩm mỹ cao như mong đợi.

ho-boi-biet-thu-1642224924.jpeg
Chọn nhà thầu uy tín giúp bạn an tâm về chất lượng và tính thẩm mỹ cho công trình.

Chọn đúng nhà thầu, chủ nhà cũng bớt đi rất nhiều lo lắng. Một đơn vị chuyên nghiệp biết cách làm gì để đáp ứng kỳ vọng của chủ nhà. Nhờ đó, chủ nhà an tâm giao phó việc xây dựng để dành thời gian cho những chuyện quan trọng khác.

Thời gian thi công

Để hạn chế tối đa những rủi ro từ thời tiết và ngoại cảnh, tránh được thời tiết xấu do ảnh hưởng mưa bão, chủ nhà nên sắp xếp thi công bể bơi vào khoảng cuối mùa thu, khoảng tháng 9 đến tháng 12.

Nếu việc hoàn thiện diễn ra vào cuối tháng 1 năm sau hoặc đến mùa hè, sẽ là thời gian tuyệt vời để tận hưởng thành quả vì đó là thời gian có khí hậu khô ráo, thời tiết đẹp trong năm.

Thông thường, thời gian thi công một bể bơi gia đình nhỏ 6x3m là khoảng 1 tháng. Quá trình xây thô và lắp đường ống được thực hiện song song. Với các hồ bơi lớn hơn, thiết kế cầu kỳ, thời gian có thể kéo dài tới vài tháng.

Vị trí và hình dáng phù hợp với căn nhà

Elon Musk sells his incredible £4million Los Angeles megamansion loaded  with AI gadgets and giant 'moat' swimming poolHồ bơi gia đình tỷ phú Elon Musk

Một bể bơi sẽ có trọng lực và áp lực nước rất lơn. Nên khi chọn vị trí  và kiểu dáng cho hồ bơi thì cần phải tính toán thật kỹ lưỡng. Đến yếu tố chịu lực của vị trí đó đối với bể bơi  đối với cả căn nhà. Vì là thiết kế trong nhà, nên kiểu dáng của bể bơi cũng phải được lựa chọn sao cho phù hợp. Với phong cách thiết kế của căn nhà để tạo được sự hòa hợp giữa căn nhà và hồ bơi.

Hiện nay có khá nhiều hình dáng bể bơi khác nhau. Để phục vụ nhu cầu và phong cách đa dạng của các gia đình. Tùy theo diện tích đất, sở thích của mỗi người. Hay dựa trên yếu tố phong thủy mà gia chủ lựa chọn kiểu dáng bể bơi phù hợp.

Chất liệu hồ bơi phù hợp

Các chất liệu hồ bơi thường được sử dụng là bê tông cốt thép, sợi thủy tinh Composite, kính cường lực và vinyl. Với một số trường hợp, họ dát vàng ròng lên toàn bộ thành hồ.

lux-glass-windows-swimming-pool-1642225200.jpeg
Hồ bơi kết hợp nhiều chất liệu, sử dụng kiếng trong suốt.

Với chủ nhà thích thi công đơn giản, gọn nhẹ, các chuyên gia khuyên ưu tiên chọn sử dụng bể composite. Loại bể nãy sẽ ít đòi hỏi sự phức tạp trong quá tình thi công. Chúng có trọng lượng nhẹ hơn nên sẽ ít ảnh hưởng tới cấu trúc nhà hơn.

Kỹ thuật vận hành hệ thống

Hệ thống xử lý nước hồ bơi phải được vận hành thật êm. Để không gây ra tiếng ồn lớn, nhất là với hồ bơi trong nàh. Những thiết bị sử dụng cho hồ cũng phải lựa chọn cho phù hợp với phong cách thiết kế của căn nhà. Tránh những góc bị ánh sáng chiếu vào trực tiếp hoặc nơi ẩm thấp. Để kéo dài được tuổi thọ của các thiết bị. Nước trong hồ cũng cần được xử lý để nước liên tục được sạch sẽ, không bị mùi khó chịu.

Ngoài ra, trang thiết bị vệ sinh hồ cũng cần được trang bị và cất giữ ở kho, chủ nhà có thể chủ động dọn dẹp hàng ngày, thay vì phải thuê dịch vụ đến hỗ trợ.

Tiêu chuẩn an toàn cho người dùng và cả gia đình

Càng là hồ bơi tại nhà, chủ nhà càng cần trang bị đầy đủ tất các thiết bị bảo hộ để có để sử dụng khi gặp vấn đề. Với những nhà có trẻ em thì bạn nên xây dựng hành lang xung quanh hồ. Để tránh cho trẻ em tự ý xuống hồ và gặp tai nạn. Để xung quanh bờ hồ bơi các tấm thảm hút nước tốt. Để tránh gây trơn trượt khi di chuyển ở khu vực đó.

Ngoài ra, cần bố trí phao, gậy cứu sinh ở khu vực dễ quan sát, dễ lấy khi có sự cố.