BST Hermès Xuân Hè 2023 dành cho nam giới: gió mới cho diện mạo, tinh thần thư thái, tĩnh tại và sinh động

Hoài Trần

BST Hermès Xuân Hè 2023 - Khi những chiếc áo khoác sơ mi phối quần shorts, những chiếc áo mỏng nhẹ, quần carrot,… hội ngộ bảng màu đậm chất thơ, vật liệu xa xỉ và chuẩn mực cao, tất cả cứ thế cuốn ánh nhìn vào chiều sâu tinh tế của người đàn ông đối diện …

hermes-mrtw-ss23-4-at-marton-perlaki-1656521128.jpg

Vừa qua,  BST Hermès Xuân Hè 2023 dành cho nam giới đã chính thức trình làng giới thời trang. Sự xuất hiện của BST vừa mạnh mẽ lại khéo léo, nhẹ nhàng, tinh tế nhắc về diện dạo mới cho mùa hè sắp đến.

Một mùa hè tươi sáng, sôi động cùng niềm vui khi bên nhau. Tinh thần lễ hội, điểm đến kỳ diệu vừa vui tươi và yên bình, cùng với làn gió lay động nhẹ nhàng trên những lớp trang phục. Một cảm giác nhẹ bẫng khiến bạn cảm thấy như đang lơ lửng giữa những tia nắng. Lúc này, ký ức về thành phố dần nhòa đi trong tâm trí. 

hermes-mrtw-ss23-3-at-marton-perlaki-1656521128.jpg

Bảng màu trang phục ngọt ngào và đậm chất thơ với màu của những ly đá chanh, màu xanh biển, màu tím hoa tử đinh hương, màu kẹo gum, màu cam melon,… Đôi khi dưới ánh nắng, chúng sẽ ngả sang sắc phấn pastel nhẹ nhàng hoặc thậm chí là màu trắng. Hình ảnh sóng nước trong suốt được thể hiện đa dạng trên các họa tiết mô phỏng những chuyển động tự thân của sóng nước, những đường kẻ chệch hướng chờ được vỡ òa trong sự tự do, …

hermes-mrtw-ss23-at-marton-perlaki-1656521128.jpg

Đâu đó ta bắt gặp hình ảnh những giọt nước được in thành họa tiết trên vải, hay hình các loài sinh vật như cá ngựa, tôm kiểng nước ngọt được tái hiện một cách khéo léo và sinh động. Người ta tự hỏi liệu chúng có phát hiện ra khu vườn thủy sinh với những chiếc lá rơi xuống đang “mọc” trên những bộ quần áo khác không? Tất cả khiến người xem cảm thấy như bị cuốn vào một chiều sâu được tạo nên từ các điểm tinh tế mềm mại và không bị ràng buộc.  

hermes-mrtw-ss23-2-at-marton-perlaki-1656521120.jpg

Các chất liệu xuyên suốt BST Hermès Xuân Hè 2023 dành cho nam giới phải kể tới vải canvas Berlingot, da bê nubuck, crepe cotton dệt chéo, da đục lỗ,… Tất cả làm nên loạt thiết kế hoàn hảo cho mùa hè như chiếc áo khoác sơ mi phối cùng quần shorts, áo parka mỏng, áo gió nhẹ, quần phom carrot,…

Triết lý về vẻ đẹp của Hermès tiếp tục hiện hữu trong các sáng tạo mới dưới sự dẫn dắt của NTK Véronique Nichanian. Sự chỉn chu trong từng chi tiết là kết tinh từ kỹ thuật từ đôi tay của những người thợ kết hợp với tư duy thư thái vượt qua mọi rào cản. Các thiết kế Xuân Hè 2023 dành cho nam của Hermès được ra mắt tại không gian ngoài trời ở khu Nhà xưởng Gobelins – nơi quy tụ những nghệ nhân dệt thảm thủ công khéo tay nhất.

hermes-mrtw-ss23-1-at-marton-perlaki-1656521111.jpg

Bộ sưu tập phụ kiện dành cho nam giới trong BST Xuân Hè 2023 lần này cũng mang đến nhiều cách thể hiện mới mẻ trên các thiết kế quen thuộc như Garden Party Voyage, Clémence, Bolide,… Phong cách mùa mới của những anh chàng Hermès thêm hoàn thiện với dây chuyền bạc Alpha Kelly, dây chuyền Chaîne d’Ancre Chaos Fancy bằng vàng trắng và kim cương, cùng với vòng tay Kelly Gourmette bằng bạc, nhẫn và vòng tay Collier de Chien bằng bạc… Đây là những nét hoàn thiện không thể thiếu cho diện mạo và tinh thần thư thái, tĩnh tại mà vẫn hết mực sinh động mà Hermès muốn truyền tải qua bộ sưu tập lần này. 

Ngay giữa sàn runway, Cyril Teste – một cộng sự thân cận của NTK Véronique Nichanian – đã diễn đạt lại một cử chỉ trong hình thái một tấm bạt được thả xuống từ cửa sổ của tòa nhà, đu đưa nhẹ nhàng theo gió trước khi biến mất (như thể đang lặn) qua cửa sổ của một nhà xưởng. Có những thời điểm, niềm vui từ những tia nắng có thể khiến cho mọi chuyện đều trở nên khả thi. 

Theo Hermès