Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học

Chi Chi

Le Rosey là biểu tượng của quý tộc châu Âu từ thế kỷ 19 và là nơi rất nhiều vị vua đã theo học.

Trong suốt nhiều năm liền, Viện Le Rosey của Thụy Sĩ luôn giữ danh hiệu ngôi trường đắt nhất thế giới. Được thành lập từ năm 1880, trường tư thục nội trú Le Rosey đã trở thành một biểu tượng của giới quý tộc thế giới. Năm 2022, trường thu học phí từ 130.000 USD/năm (khoảng 3,2 tỷ đồng).

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 1.

 

Trong số 420 học sinh từ 7 đến 18 tuổi đang theo học, có 30 học sinh thuộc diện con của giáo viên, nhân viên trong trường và chỉ có 3 người được học bổng. Còn lại tất cả học sinh Le Rosey đều phải xuất thân từ gia đình siêu giàu. Nhưng không phải cứ có tiền là mọi người đều có thể theo học ngôi trường danh giá này. Điều kiện nhập học của Le Rosey không hề dễ. Từ trước đến nay, đây là cơ sở giáo dục của rất nhiều nhân vật hoàng gia, con nhà chính trị và tỷ phú giàu có top đầu hành tinh. Các cựu sinh viên nổi tiếng của Le Rosey bao gồm Vua Albert II của Bỉ, Vua Juan Carlos I của Tây Ban Nha, cựu vương của Iran, Hoàng thân Rainier của Monaco và cựu vương Farouk của Ai Cập,...

Không chỉ đơn giản là có cơ sở vật chất xa xỉ, trường cung cấp chương trình học chất lượng cao nhất. Sau khi tốt nghiệp, 30% học sinh của trường tham gia các trường đại học được xếp hạng top 25 thế giới - bao gồm cả những trường thuộc Ivy League, MIT và Oxford, Cambridge,...

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 2.

 

Viện Le Rosey sở hữu 2 khuôn viên tại khu đất biệt lập Château du Rosey có từ thế kỷ 14 ở Rolle. Felipe Laurent, một cựu học sinh nói với Business Insider: "Rõ ràng, chúng tôi là trường nội trú quốc tế lâu đời nhất của Thụy Sĩ. Tôi nghĩ rằng một số gia đình chọn ngôi trường này vì truyền thống. Các vị phụ huynh đã học ở đây và vì vậy họ muốn con cái của họ tiếp tục được giáo dục trong môi trường này".

Đây là cơ sở chính của Le Rosey, ngôi trường đắt nhất thế giới. Nó nằm ở Rolle, giữa Geneva và Lausanne, trên một khu đất rộng 28 ha.

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 3.

 

Học phí hơn 3 tỷ đồng không bao gồm các chuyến học ngoại khóa nhưng bao gồm tiền tiêu vặt cho mỗi học sinh. Có nhiều mức tiền tiêu vặt khác nhau tùy theo độ tuổi của học sinh.

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 4.

 

Có bể bơi trong nhà và ngoài trời tại khuôn viên mùa hè. Nó trông giống như một khu nghỉ dưỡng hơn là một trường học.

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 5.

 

Chương trình học ở Le Rosey bao gồm bộ môn trượt tuyết. Vào mùa đông, học sinh được trượt tuyết 4 lần 1 tuần trong khu trượt tuyết riêng.

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 6.

 

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 7.

 

Hiện có khoảng 400 học sinh trong độ tuổi từ 8 đến 18 tại Le Rosey. Họ đến từ 67 quốc gia, hầu hết đều là người song ngữ và có thể học tối đa 4 ngôn ngữ cùng một lúc, bao gồm cả tiếng Dzongkha hoặc tiếng Swahili địa phương.

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 8.

 

Trường có rất nhiều rạp hát, phòng sinh hoạt chung, sân vận động.

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 9.

 

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 10.

 

Thư viện có sách bằng hơn 20 ngôn ngữ.

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 11.

 

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 12.

 

Ở cấp trung học, học sinh được lựa chọn giữa 2 chương trình bằng tú tài hoặc bằng tú tài quốc tế.

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 13.

 

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 14.

 

Mỗi phòng ký túc xá thường có 2 học sinh, nhưng họ thay đổi bạn cùng phòng ba lần một năm. Một số có phòng riêng vào năm cuối, nhưng họ dùng chung phòng tắm với học sinh khác.

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 15.

 

Bên trong ngôi trường đắt nhất hành tinh học phí hơn 3 tỷ/năm, nơi rất nhiều nhân vật hoàng gia theo học - Ảnh 16.

 

Nguồn: Business Insider

 
 
 

Theo Chi Chi

#urlSourceCafebiz{ display: block!important; } .link-source-wrapper { width: auto; display: block; box-sizing: border-box; float: right; position: relative; padding-top: 15px; text-align: left; margin-bottom: 10px; } .link-source-wrapper .link-source-name { font: normal 12px/14px Arial; } .link-source-name { color: #888; box-sizing: border-box; background: #F2F2F2; border-radius: 100px; padding: 9px 11px; display: block; } .link-source-wrapper .link-source-name * { font-family: arial; font-size: 12px; line-height: normal; } .link-source-name span { color: #444; font-weight: bold; font-size: 12px; } .link-source-name span.btn-copy-link-source { margin-left: 10px; opacity: .5; } span.btn-copy-link-source { float: right; cursor: pointer; } span.btn-copy-link-source svg { position: relative; top: 1px; } .link-source-wrapper .link-source-name span.btn-copy-link-source i { color: #444; } .link-source-wrapper span.btn-copy-link-source i { font: normal 10px/11px Arial; color: #fff; } .link-source-wrapper.active .link-source-detail { display: block; } .link-source-wrapper .link-source-detail, .link-source-wrapper .link-source-detail * { font-family: arial; line-height: normal; } .link-source-detail { bottom: 50px; } .link-source-detail { display: none; background: rgba(0,0,0,0.9); border-radius: 6px; width: 300px; max-width: 300px; position: absolute; right: 0; bottom: 45px; padding: 10px 12px; z-index: 9999; } span.link-source-detail-title { color: rgba(255,255,255,0.8); font: normal 10px/11px Arial; } .btn-copy-link-source.btncopy { border: 1px solid #fff; border-radius: 4px; padding: 1px 5px; line-height: 12px; pointer-events: none; opacity: .5; margin-bottom: 5px; } .link-source-full { padding: 5px; border: 1px solid #fff; border-radius: 4px; } .link-source-full { font: normal 12px/14px Arial; color: #fff; display: block; margin-top: 5px; word-break: break-word; } .link-source-detail .arrow-down { width: 0; height: 0; border-left: 10px solid transparent; border-right: 10px solid transparent; border-top: 10px solid rgba(0,0,0,0.9); position: absolute; bottom: -10px; right: 16px; } .link-source-detail.copy .btn-copy-link-source.btncopy { pointer-events: unset; opacity: 1; } .link-source-full.active { background: #aaa; }