'Bảo vật Hàn Quốc' Son Heung-min giàu cỡ nào?

Phương Linh

Dù chưa ghi bàn thắng tại World Cup, Son Heung-min vẫn gây sốt với chiếc mặt nạ trong trận đấu với Uruguay, minh chứng cho sức hút của cầu thủ được mệnh danh là "bảo vật quốc gia" của Hàn Quốc. Ở tuổi 30, Son có cả sự nghiệp và danh tiếng đáng ngưỡng mộ.

Son Heung-min đang cùng các đồng đội tại ĐTQG Hàn Quốc “chinh chiến” Giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong trận hòa với Uruguay, Son gây chú ý với chiếc mặt nạ bảo vệ sau chấn thương ở hốc mắt. Người hâm mộ trên khán đài cũng đeo mặt nạ để cổ vũ anh, đồng thời gọi đây là "chiếc mặt nạ của sự dũng cảm". Theo tờ Yonhap News, mặt nạ màu đen giống của Son trở thành món hàng bán chạy bậc nhất trên các sàn thương mại điện từ ở xứ sở kim chi.

Điều này minh chứng cho sức hút của số 7 Tottenham không chỉ tại quê nhà mà trên toàn thế giới. Son Heung-min từng được HLV Mauricio Pochettino gọi là "David Beckham của Hàn Quốc" vì sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của anh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ở tuổi 30, Son có danh tiếng và sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, cùng khối tài sản khổng lồ.

Bảo vật quốc gia, niềm tự hào của châu Á

Son Heung-min kết thúc mùa giải Premier League 2021/22 với 23 bàn thắng, đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á duy nhất chạm tay vào danh hiệu Chiếc giày vàng. Chuyển đến Tottenham Hotspur vào năm 2015 là bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ Hàn Quốc, giúp Son có cơ hội tỏa sáng và từng bước trở thành cầu thủ châu Á xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Trở về Hàn Quốc sau chiến tích, Son Heung-min được chào đón như một người hùng. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-youl cũng dành lời khen ngợi và chúc mừng cầu thủ này. Son được Tổng thống trao bằng khen và huân chương Cheongnyong, hạng cao nhất trong số 5 huân chương dành cho các cá nhân có thành tích ấn tượng để thúc đẩy thể thao Hàn Quốc.

Bảo vật Hàn Quốc Son Heung-min giàu cỡ nào? - Ảnh 2.

Với thành tích ấn tượng tại Ngoại hạng Anh, Son Heung-min được chào đón như một người hùng ở quê nhà. Ảnh: ST

Đầu năm nay, Son giành Quả bóng vàng châu Á 2021 và là lần thứ 5 liên tiếp tiền đạo 30 tuổi được vinh danh ở giải thưởng này. Từ năm 2014, Son Heung-min luôn góp mặt trong top 3 và về nhất 7/9 lần.

Năm 2018, Son cùng các đồng đội ĐTQG Hàn Quốc giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại ASIAD 18 được tổ chức ở Indonesia. Với thành tích này, tiền đạo này được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy vậy, anh vẫn đăng ký tham gia khóa huấn luyện ngắn ngày sau đó.

Forbes Hàn Quốc xếp Son ở vị trí thứ 3 trong danh sách Người nổi tiếng Quyền lực nhất xứ Hàn năm 2022, sau BTS và Blackpink. Bất kể người Hàn ở lứa tuổi nào đều biết đến Son Heung-min. Nhiều người Hàn yêu thích Tottenham đơn giản bởi vì đó là đội bóng của Son, và cũng sẵn sàng chi tiền để bay sang Anh xem cầu thủ này thi đấu.

Bảo vật Hàn Quốc Son Heung-min giàu cỡ nào? - Ảnh 3.

Người hâm mộ chờ Son Heung-min tại sân bay. Ảnh: ST

Dù tên tuổi vươn tầm thế giới, Son Heung-min luôn được biết đến với hình ảnh thân thiện, khiêm tốn và luôn khát khao cống hiến cho quê nhà. Anh tích cực làm từ thiện và đầu tư để phát triển bóng đá trẻ tại Hàn Quốc. Son trở thành nguồn cảm hứng và là hình mẫu đáng học tập của không chỉ người trẻ xứ sở kim chi, mà còn của toàn châu Á.

Cầu thủ triệu phú nhận lương kỷ lục, "gương mặt vàng" trong làng quảng cáo

Son Heung-min đang là một trong những trụ cột của Tottenham Hotspur. Tháng 7 năm ngoái, cầu thủ này đã ký bản hợp đồng gia hạn với đội bóng thành London với mức lương cao kỷ lục, 200.000 bảng/ tuần (~6 tỷ đồng), theo Football Insider. Son trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB, bên cạnh Harry Kane.

Ngoài nguồn thu từ bóng đá, Son còn kiếm bộn tiền từ quảng cáo. Đội trưởng ĐTQG Hàn Quốc hiện là Đại sứ thương hiệu của những hãng thời trang nổi tiếng như Burberry, TUMI và Calvin Klein.

Ở quê nhà, anh cũng ký hợp đồng với hàng loạt các nhãn hàng từ đồ ăn nhanh, dầu gội đến ghế mát-xa, điện thoại,... Những thương hiệu gắn với Son đều cực kỳ đắt hàng, doanh thu tăng chóng mặt, thậm chí bị sập trang web vì quá tải người truy cập.

Bảo vật Hàn Quốc Son Heung-min giàu cỡ nào? - Ảnh 4.

Những TVC quảng cáo của Son đều "gây sốt", giúp doanh thu của các nhãn hàng tăng vọt. Ảnh: ST

Cầu thủ này cũng mới mở một thương hiệu thời trang riêng mang tên NOS7 tháng 6 năm nay. Thương hiệu này ngay lập tức được người Hàn Quốc săn đón, xếp hàng dài để chờ mua sản phẩm của Son.

Theo Celebritynetworth, Son đang sở hữu khối tài sản lên đến 60 triệu USD. Không chỉ là "cỗ máy" ghi bàn trên sân cỏ, Son Heung-min còn chứng tỏ đẳng cấp của một "cỗ máy" kiếm tiền.

Son không ngại đầu tư vào bộ sưu tập xe hơi đồ sộ ước tính 1,5 triệu bảng Anh của mình. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Ferrari LaFerrari - siêu xe chỉ sản xuất giới hạn 499 chiếc trên toàn thế giới, Maserati Levante có giá khởi điểm 72.000 USD, Range Rover trị giá 37.000 USD, Bentley Continental GT giá trị 190.000 USD, Audi R8 Coupe,...

Bảo vật Hàn Quốc Son Heung-min giàu cỡ nào? - Ảnh 5.

Son Heung-min sưu tập nhiều siêu xe đắt đỏ như Ferrari LaFerrari…

Bảo vật Hàn Quốc Son Heung-min giàu cỡ nào? - Ảnh 6.

đến Range Rover Evoque. Ảnh: The Sun

Bảo vật Hàn Quốc Son Heung-min giàu cỡ nào? - Ảnh 7.

Son là người sở hữu chiếc SUV đầu tiên của Maserati, có mức giá khởi điểm là 72.000 USD. Ảnh: The Sun

Son Heung-min cũng có niềm đam mê với đồng hồ. Anh từng diện nhiều mẫu đồng hồ đắt đỏ như Patek Philippe Nautilus 5711 (giá bán lẻ khoảng 35.000 USD, giá bán lại trên trang Chrono24 là hơn 120.000 USD), Rolex Submariner Date 126613LN (14.500 USD), Pasha De Cartier (khoảng 5.500 USD),...

Bảo vật Hàn Quốc Son Heung-min giàu cỡ nào? - Ảnh 8.

Son thường chọn đồng hồ có kiểu dáng thanh lịch với mức giá cao ngất ngưởng. Ảnh: Insane Luxury.