9X ở Trung Quốc 29 tuổi đã sở hữu 400 tòa nhà: Ở 40 năm chưa chắc đã hết phòng, hàng tháng mang bao tải đi thu tiền mỏi tay

Thùy Anh

Cô gái này chia sẻ, ở độ tuổi 20 đã làm đủ nghề để có tiền mua nhà. Kết quả sau 7 năm khiến nhiều người phải thảng thốt.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin về một cô gái ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. 9X này đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng khi là bà chủ cho thuê hơn 400 tòa nhà với hơn 10.000 căn phòng.

"Bà chủ trọ" sinh năm 1993, hiện mới 29 tuổi. Dù còn khá trẻ nhưng nếu xét về tuổi đời thì cô đã tích lũy được những kinh nghiệm sống phong phú.

Làm đủ nghề để thành công sớm

9x sớm đã có ý tưởng kiếm tiền từ việc cho thuê nhà vào năm 2013, khi mới 20 tuổi. Ở tuổi độ tuổi của cô, đại đa số các bạn trẻ vẫn dành thời gian cho giảng đường, đi thực tập và yêu đương. Tuy nhiên, lúc đó cô đã bắt đầu kiếm được "hũ vàng" đầu tiên.

"Bà chủ trọ" nhớ lại, bản thân từng phải làm 6 công việc bán thời gian, từ xếp tờ rơi, làm gia sư đến viết kịch bản quảng cáo. Thậm chí cô đã thử sức phát triển một số App nhưng đổi lại là thất bại.

Trước đó, cô đã đặt chân đến hơn mười quốc gia để ngắm nhìn thế giới và tìm kiếm đam mê đích thực của bản thân. Sau những chuyến đi, cô gái trẻ đặt ra mục tiêu mình phải mua một tòa nhà sau khi tốt nghiệp!

Nhờ nỗ lực không ngừng, 7 năm sau, tức năm 2020, cô đã trở thành “nữ đại gia” với 400 tòa nhà và hơn 10.000 phòng trọ. Theo lời kể, nếu mỗi ngày cô ngủ một phòng thì phải mất 30-40 năm mới có thể trải nghiệm hết số phòng hiện có.

9X ở Trung Quốc 29 tuổi đã sở hữu 400 tòa nhà: Ở 40 năm chưa chắc đã hết phòng, hàng tháng mang bao tải đi thu tiền mỏi tay - Ảnh 1.

Chân dung cô gái 9x (bên phải) sở hữu 400 tòa nhà. Ảnh: AppleDaily

Nắm bắt xu hướng thuê nhà “nhanh như chớp"

Giá thuê nhà ở khắp Trung Quốc đang tăng. Năm 2021, giá thuê nhà tại 55 thành phố lớn tăng trung bình gần 10%. Tại 8 thành phố lớn nhất nước này, giá thuê nhà tăng gần 24,5% so với năm 2020. Thành ở phía tây nam tỉnh Thành Đô dẫn đầu mức tăng với 40%, nhưng người dân Bắc Kinh, Thượng Hải và trung tâm công nghệ phía đông Hàng Châu đều chứng kiến mức tăng hơn 20%.

3 thập kỷ trước, tác động của tình trạng này phần lớn gây áp lực cho lao động nhập cư đến từ các vùng nông thôn. Những năm 1990, nhóm người trẻ ở thành thị, có trình độ học vấn, thường chỉ thuê nhà trong thời gian ngắn sau đó họ có đủ tiền tiết kiệm để mua nhà.

Còn hiện tại, ngày càng nhiều người trẻ ở thành thị phải sống trong cảnh đi thuê nhà rất lâu. Trong cuộc khảo sát gần đây với cư dân tại 10 thành phố ở Trung Quốc, nhóm nghiên cứu của Sixth Tone nhận thấy người Trung Quốc ở độ tuổi 20-30 là nhóm đi thuê nhà nhiều nhất, chiếm gần 63% tổng số.

3/4 trong số đó là lao động nhập cư, một số đến từ nông thôn, nhưng nhiều người lại đến từ các thành phố khác. Trong số những người không phải là người địa phương, 61% có bằng đại học trở lên. Điều này có nghĩa là, rất nhiều người trong nhóm lao động nhập cư có trình độ đại học, làm công việc văn phòng phải đi thuê nhà.

Nhìn thấy tiềm năng từ thị trường này, cô gái 9x đã quyết tâm mua nhà để cho thuê.

9X ở Trung Quốc 29 tuổi đã sở hữu 400 tòa nhà: Ở 40 năm chưa chắc đã hết phòng, hàng tháng mang bao tải đi thu tiền mỏi tay - Ảnh 2.

Hình minh họa. Ảnh: QQ

Trở thành phú bà ở tuổi đôi mươi, hàng tháng xách bao tải thu tiền nhà

"Bà chủ 9x" cho biết, khi mới bắt tay vào cho thuê nhà trọ, cô tự tay làm mọi việc như mua sắm đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa. Điều khiến cô mệt mỏi nhất là hàng tháng phải mang bao tải đi thu tiền thuê nhà.

Khi công việc được mở rộng, cô bắt đầu tìm đối tác để hỗ trợ bản thân. Hiện tại cô đã có một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, chuyển từ thu tiền mặt sang chuyển khoản.

Về phần lợi nhuận từ việc cho thuê, cô nhấn mạnh rằng "(mỗi tòa nhà) nhiều nhất là 500.000 NDT/tháng. Tuy nhiên không phải tòa nhà nào cũng có thể kiếm được con số này. Lợi nhuận của mỗi căn nhà là khác nhau, thậm chí có căn phải chấp nhận bị lỗ".

Cô tiết lộ hiện tại bản thân có thể tự do mua sắm: "Tôi không phải đắn đo về việc mua một thứ gì đó, kể cả các tòa nhà".

Cho thuê nhà là công việc không hề mới. Nhưng cô đã mở rộng “mảnh đất” của mình bằng việc quảng bá và tiếp thị. “Bà chủ 1993 cho thuê nhà” đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong một thời gian dài. Nhờ đó, dịch vụ cho thuê của cô được nhiều người biết đến hơn.

9X ở Trung Quốc 29 tuổi đã sở hữu 400 tòa nhà: Ở 40 năm chưa chắc đã hết phòng, hàng tháng mang bao tải đi thu tiền mỏi tay - Ảnh 3.

Hình minh họa. Ảnh: The Simple Dollar

Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực!

Nhìn vào những con số ở trên, nhiều người thắc mắc: Cũng là một người trẻ, tại sao "bà chủ trọ 9x" lại có thể sở hữu khối tài sản lớn như vậy?

Cô gái tiết lộ châm ngôn sống là phải chọn đúng hướng. Trong xã hội hiện đại, làm việc chăm chỉ đã trở thành tiêu chuẩn cơ bản. Nhiều người bận rộn, nhưng họ đang làm công việc lặp đi lặp lại và vô ích. Thậm chí có những người dốc sức làm nhưng khi được hỏi về ước mơ, theo đuổi và mục tiêu, có mấy ai hiểu rõ về bản thân mình?

Thứ hai, sau khi chọn được hướng đi, kiên trì và bền bỉ là quy tắc duy nhất để thành công.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa cô gái sinh năm 1993 và những người bình thường là sự bền bỉ. Ngoài ý thức giàu có và tầm nhìn xa trông rộng, mọi người cũng cần quyết tâm theo đuổi đến cùng. Khi bắt đầu, “bà chủ 9x" cũng gặp phải những thất bại thậm chí là trắng tay.

Cũng giống như mọi người, cô cũng phải bắt đầu từ con số 0. Thậm chí, cô còn làm việc một mình. Đến nay, ngay cả khi đã có một đội và thành lập công ty, cô ấy vẫn không bao giờ từ bỏ cơ hội để học hỏi và cải thiện.

Thành công luôn ủng hộ những người có sự chuẩn bị. Những nỗ lực của cô gái 9x không phải là nỗ lực vô ích hay mù quáng mà là đi đúng hướng, không ngừng nỗ lực và mở rộng. Đó là cách cô tạo ra “đế chế” của riêng mình.

Theo Sohu, QQ, 163