Xe hơi Pagani Huayra Codalunga bản giới hạn trị giá 170 tỷ VNĐ thoả lòng giới chơi xe sang

Huy Sài Gòn

Chiếc Huayra Codalunga trị giá 7,3 triệu USD này là kết quả hơn 2 năm đáp ứng yêu cầu về một chiếc xe sang độc lạ, xa xỉ của giới siêu giàu, được chuyên gia Grandi Complicazioni chế tạo độc bản.

pagani-huayra-codalunga-170-ty-dong-1655537104.jpeg

Pagani Automobili Sp A. (thường được gọi là Pagani) vốn là một công ty sản xuất xe thể thao và các thành phần sợi carbon của Ý. Công ty được Horacio Pagani (người Argentina), cựu quản lý bộ phận tổng hợp của Lamborghini thành lập vào năm 1992 bởi và có trụ sở tại San Cesario sul Panaro, gần Modena, Ý. 

Horacio Pagani: The Man of the Hypercars celebreMagazine

Đến năm 1992, chiếc xe được mệnh danh “thần gió đã chính thức ra đời”, thoả mãn các yếu tố về tốc độ, thẩm mỹ, sang trọng nhà những chỉ tiêu khắt khe khác.
Tuy nhiên, với giới siêu giàu thì những chiếc Pagani Huayra ở dạng nguyên bản đôi khi vẫn chưa đủ độc đáo và vì vậy, họ cũng sẽ yêu cầu các chuyên gia chế tác thủ công của Pagani tạo ra ra một phiên bản "lạ" hơn cho Huayra. Đó là lý do ra đời Chiếc Huayra Codalunga trị giá 7,3 triệu USD bản đặc biệt này.

Chuyên gia Grandi Complicazioni dành hơn 2 năm để tạo ra Chiếc Pagani Huayra Codalunga này, và kết quả nhận được thật sự không uổng công chờ đợi. Huayra Codalunga có vẻ ngoài thanh lịch, cổ điển khiến chúng ta liên tưởng đến những thiết kế của những năm 60.

So với dòng Huayra Coupe tiêu chuẩn, mẫu Huayra Codalunga đặc biệt này có phần đuôi dài hơn 360 mm đi kèm hệ thống ống xả titan mở rộng chỉ nặng 4,4 kg, bộ ống xả này được phủ một lớp gốm giống như những chiếc xe đua của Ferrari từng tham gia cuộc thi 24 Hours of Le Mans.


Tổng thể, chiếc xe đắt giá này chỉ nặng 1.280 kg và có hiệu quả khí động học cực cao. Xe được trang bị tới 4 vây đảo gió chủ động, đem đến cho Pagani Huayra Codalunga khả năng bám đường tốt ngay cả khi chạy ở tốc độ cao.


Thay vì cố thêm vào các chi tiết rườm rà, diện mạo của Huayra Codalunga đã được nhà thiết kế tài ba đơn giản hóa,.Màu sơn và các chi tiết trang trí trên xe tiếp tục được lấy cảm hứng từ màu sắc những chiếc xe cổ, nhẹ nhàng và tao nhã.


Ở bên trong, ngoài các yếu tố sợi carbon thì nội thất xe còn có thêm các bề mặt bọc da lộn kiểu dệt, nhằm tôn lên phong cách cổ điển.


Xe vẫn dùng động cơ Pagani V12 quen thuộc cho công suất 840 mã lực và mô-me xoắn cực đại 1.100 Nm. Được biết, chỉ có đúng 5 chiếc Huayra Codalunga được chế tạo, mỗi chiếc có giá 7,35 triệu USD (khoảng 170,8 tỷ đồng).