“Xe hơi của đại gia” - Lexus LX 600 chính thức mắt tại Việt Nam 

Hà Lam

Hôm nay, 19/4, thương hiệu xe Nhật Bản chính thức ra mắt Lexus LX 600 với giá bán từ 8,1 đến 9,2 tỷ đồng. Đây hưá hẹn là đối thủ đáng gờm của Mercedes-Benz GLS, BMW Cadillac trong phân khúc SUV hạng sang.

lexus-lx-600-1650384393.png
Lexus LX 600. Ảnh: Lexus 

Lexus LX 600 2022 là mẫu SUV hạng sang với  ba phiên bản, đều lắp máy tăng áp V6 3,5 lít, gồm Urban (7 chỗ), F-Sport (5 chỗ) và VIP (4 chỗ) có giá bán lần lượt 8,1 tỷ đồng, 8,35 tỷ đồng và 9,21 tỷ đồng, được nhập khẩu từ Nhật Bản.

So với “người anh em” Lexus LX 570 chỉ có duy nhất 1 phiên bản giá 8,34 tỷ đồng, sự lựa chọn của người dùng đã đa dạng hơn với các mức giá và lựa chọn từ Lexus LX 600, 

Với mẫu Lexus mới sẽ có mặt tại các đại lý tháng 5 tới, đây sẽ là đối thủ của Mercedes-Benz GLS, BMW X7, Cadillac Escalade,... trong phân khúc SUV hạng sang.

Chi tiết Lexus LX 600 phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam | theNEXTvoz

Cả ba bản của LX 600 giống nhau về thiết kế tổng thể, la-zăng 22 inch. Bản F Sport khác biệt hơn cả khi có lưới tản nhiệt sơn đen, nội thất phối hai tông màu đỏ-đen. Đèn pha loại LED thông minh kèm định vị ban ngày chữ L.

Việc có thêm cấu hình 4 chỗ đặc biệt cho thấy Lexus đã hướng đến việc cạnh tranh với các công ty tư nhân, chuyên độ lại Lexus đời trước đó thành 4 ghế sang trọng. Xét khía cạnh thương mại, đây là bước đi dễ đoán của Lexus khi các đối thủ như Mercedes GLS hay BMW X7 cũng đã có lựa chọn này, hướng đến giới đại gia, người thành đạt.

Lexus LX600 chính hãng giá từ 8,1 tỉ đồng tại Việt Nam
Thiết kế Lexus LX 600 gọn gàng và chuẩn mực hơn nhiều so với đời cũ. Đầu xe sử dụng tản nhiệt dạng 7 thanh ngang cỡ lớn đặc trưng của Lexus, khe gió nhỏ nằm giữa để cải thiện khả năng làm mát động cơ. 
Đây cũng là dòng xe duy nhất trong dải sản phẩm của Lexus có thiết kế lưới tản nhiệt không viền (ngoại trừ bản F Sport).
Hốc gió Lexus LX 600 lớn hơn, đèn pha mảnh mai hơn kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày. Đèn hậu nối liền thời thượng. Phía trước dùng logo chữ "L" quen thuộc, trong khi phía sau gắn dòng chữ "LEXUS".

Ngôn ngữ thiết kế L-Finesse vẫn chi phối tạo hình của Lexus LX 600 nhưng sự góc cạnh, nổi loạn được tiết chế hơn so với thế hệ cũ (LX 570). Xuyên suốt 4 thế hệ. Chiều dài cơ sở xe giữ nguyên ở mức 2.850mm, không thay đổi từ phiên bản 1995 đến nay. 
Mẫu SUV full-size Nhật Bản sử dụng khung gầm nhôm mới GA-F tăng 20% độ cứng vững và nhẹ hơn 200kg, dùng chung với Toyota Land Cruiser LC 300.
LX 600 mới vẫn xây dựng trên nền tảng khung gầm rời (body on frame) với độ cứng vững tăng thêm 20% nhưng trọng lượng giảm 200 kg so với bản tiền nhiệm. Cả ba phiên bản của LX 600 đều trang bị hệ thống treo thích ứng kèm chức năng nâng/hạ gầm. 
Hốc bánh xe của LX mới được nới rộng hơn, tăng khả năng off-road. Đuôi xe khá giống “đàn em” NX thế hệ mới với đèn hậu LED kiểu chữ L và vắt ngang. Logo Lexus phía sau thay bằng dải chữ cái tên thương hiệu.

Nội thất LX 600 khá tương đồng với Land Cruiser, tuy nhiên chất lượng vật liệu cao cấp hơn. Xe trang bị hai màn hình 12,3 inch và 7 inch xếp dọc. Ở thế hệ mới, vô-lăng chuyển sang trợ lực điện thay vì trợ lực dầu, đi kèm là lẫy chuyển số. Để hỗ trợ khả năng off-road, xe có thêm chức năng hiển thị hình ảnh dưới gầm xe Back Underfloor View, trang bị tương tự như trên các dòng xe Land Rover.
Những trang bị tiêu chuẩn trên LX 600 như ghế lái chỉnh điện 14 hướng, nhớ ba vị trí kèm chức năng sưởi, làm mát. Ghế phụ chỉnh 12 hướng. Bản F-Sport trang bị tản nhiệt riêng với viền chrome đen, mâm nhôm đúc 22 inch, ghế thể thao và da bọc họa tiết độc quyền trên vô-lăng để tăng độ bám tay cầm. Đồng thời riêng bản này cũng được tinh chỉnh lại hệ thống treo thích ứng và trợ lực lái điện tử để mang lại trải nghiệm thể thao nhất có thể.
Riêng bản VIP có hàng ghế thứ hai hạng thương gia, ngoài sưởi, làm mát như hai bản còn lại, còn có tính massage, ngả 48%, bệ đỡ chân từ ghế trước và hệ thống giải trí thửa riêng. Hệ thống âm thanh cả ba bản đều 25 loa của Mark Levinson.
Lexus lần đầu dùng động cơ tăng áp trên LX. Cả ba bản của LX 600 đều lắp loại V6 tăng áp kép 3,5 lít, thay cho động cơ V8 5.7L cũ. Vì thế, xe được hưởng mức thuế thấp hơn khi về Việt Nam. Công suất 409 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 2.000-3.600 vòng/phút, cao hơn động cơ cũ. 

Lexus LX600 2022: thông số, giá lăn bánh, khuyến mãi - Giaxehoi.vn
Động cơ đi kèm hộp số 10 cấp tự động mới và hệ dẫn động bốn bánh (4WD), dẫn động hai cầu với tùy chọn hai cầu nhanh hoặc chậm, 6 chế độ lái.
Các công nghệ hỗ trợ an toàn trên Lexus LX 600 như hệ thống điều khiển vượt địa hình, điều khiển hành trình chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang/xuống dốc, hệ thống an toàn tiền va chạm, cảnh báo lệch/theo dõi làn đường... Xe có camera 360 độ, 12 túi khí ở bản VIP và 10 trên hai bản còn lại.


Hỗ trợ lái của xe bao gồm tính năng lựa chọn địa hình Multi-Terrain Select, chế độ điều khiển vượt địa hình Crawl Control, màn hình hiển thị đa địa hình Muti-Terrain Monitor và màn hình quan sát gầm xe Back Underfloor View, vi sai chống trượt Torsen cùng gói an toàn LSS+2.

Lexus LX600 hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt, giá từ 8,1 tỷ đồng |  Ôtô-Xe máy | Vietnam+ (VietnamPlus)
Là thế hệ thứ 4 của dòng SUV flagship của hãng, Lexus LX 600 được ví như phiên bản cao cấp và nhiều tiện nghi hơn mẫu Land Cruiser khi cả hai dùng chung khung gầm GA-F, thiết kế nội thất nhiều điểm tương đồng.

Mẫu xe mới của Lexus có giá cao hơn hai đối thủ đến từ Đức là BMW X7 (4,549-6,889 tỷ đồng), Mercedes GLS (từ 4,999 tỷ đồng) và thấp hơn mẫu xe Anh quốc, Land Rover Range Rover (7,895-10,760 tỷ đồng.