Vụ ly hôn tốn phí triệu đô: Brad Pitt đang kiện Angelina Jolie vì tự ý bán cổ phần nhà máy

Little Scarlet

Một phần trong vụ ly hôn Brad Pitt và Angelina Jolie tưởng chừng đã ổn thỏa có thể sẽ được đem ra bàn lại.

Brad Pitt và Angelina Jolie đã ly thân về mặt pháp lý trong nhiều năm, nhưng cuộc ly hôn giữa hai người vẫn chưa có hồi kết. Trong khi vấn đề tranh chấp chính là quyền nuôi con nhỏ của cặp đôi, thì cũng có những tài sản cần được phân chia. Một tài sản quan trọng là một nhà máy rượu Chateau Miraval mà cả hai cùng sở hữu.

Brad Pitt kien Angelina Jolie anh 1

Bất động sản trị giá 164 triệu USD ở Pháp của Brad Pitt và Angelina Jolie. Ảnh: Mega.

Trong khi các vấn đề ly hôn đang được giải quyết thì Jolie bán cổ phần của mình trong Chateau Miraval, Brad Pitt kiện Jolie về việc bán và anh ấy đang tìm cách hoàn tác thương vụ một cách hợp pháp.

Brad Pitt và Angelina Jolie mua Chateau Miraval vào năm 2008 - trước khi họ kết hôn hợp pháp. Theo The Blast, kế hoạch ban đầu là để điều hành công việc kinh doanh, đồng thời cũng sử dụng cho mục đích lâu đài là làm nơi ở cho gia đình. 

Hồ sơ pháp lý của Pitt nêu rõ thỏa thuận ban đầu giữa Pitt và Jolie là một người sẽ không bán cổ phần của họ trong nhà máy rượu nếu không có sự đồng ý của bên kia. Brad Pittt cũng không bao giờ đồng ý khi Jolie bán cổ phần của mình cho Tenute del Mondo, một công ty con của Tập đoàn Stoli.

vu-ly-hon-ton-phi-trieu-do-brad-pitt-dang-kien-angelina-jolie-vi-tu-y-ban-co-phan-nha-may-1645207369.jpeg
Cặp đôi giai từng khiến thế giới ngưỡng mộ về tình yêu họ dành cho nhau.

Pitt nói rằng anh biết rằng Jolie đang tiến hành việc bán cổ phần của cô và anh sẽ đồng ý làm điều đó với điều kiện anh phải chấp thuận cho bất kỳ ai cô mà chọn. Đơn kiện nói rằng Pitt không biết về việc mua bán cho đến khi nó được thực hiện. Nam diễn viên cũng được cho là muốn tự mình mua cổ phiếu của Jolie.

Ngoài việc Brad Pitt không đồng ý bán theo thỏa thuận ban đầu, vấn đề của anh ấy là do việc mua bán mà anh không còn quyền kiểm soát tài sản như trước đây nữa. 

Đơn kiện nói rằng anh ấy đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để đưa nhà máy rượu trở thành một doanh nghiệp thành công, Angelina Jolie được hưởng lợi khi cô bán cổ phần của mình dù không trực tiếp tham gia kinh doanh. Hiện nam diễn viên Once Upon A Time In Hollywood đã có cổ đông nên anh không thể điều hành công việc theo cách mình muốn. Anh ta cũng không thể sử dụng lâu đài làm nơi cư trú nữa.

Brad Pitt kiện Angelina Jolie để đòi bồi thường thiệt hại. Song song đó, anh cũng muốn tòa án hủy bỏ vụ mua bán cổ phần này vì theo anh Jolie không tuân theo thỏa thuận mà hai người đã có. Trong đơn kiện, anh tuyên bố đó là một vụ mua bán bất hợp pháp. 

Cuộc ly hôn này đã kéo dài nhiều năm nay và khi quá trình tố tụng tiến thêm một bước thì cặp đôi đã nảy sinh thêm nhiều vấn đề. Trong khi một thẩm phán ra phán quyết về quyền nuôi con vào năm ngoái, Angelina Jolie không hài lòng với quyết định đó và đã làm mọi cách để được xem xét lại phán quyết. 

Giờ đây, thêm một vấn đề là nhà máy rượu lại được đưa ra, nếu vụ kiện của Brad Pitt thành công, nhà máy được trở lại hoạt động bình thường.