Vợ cũ Jeff Bezos xhi 250 triệu USD hỗ trợ hàng trăm tổ chức phi lợi nhuận

MacKenzie Scott, vợ cũ nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, nổi tiếng là một nhà từ thiện tỷ phú. Chỉ riêng năm ngoái, bà đã quyên góp gần 2 tỷ USD, theo công bố trên trang web riêng Yield Giving.

fb-img-1679727800508-1679727962.jpg
 

Từ trước đến nay, Scott và nhóm của bà thường chỉ liên hệ riêng với các tổ chức mà họ quan tâm, sau đó đề nghị quyên góp. Tuy nhiên, nữ tỷ phú mới đây đã giới thiệu một chương trình "kêu gọi mở", cho phép các tổ chức phi lợi nhuận tìm kiếm sự đóng góp gửi thông tin đến bà.

Vợ cũ Jeff Bezos chia sẻ chương trình này sẽ hỗ trợ 250 triệu USD cho 250 "tổ chức đang tạo ra sự thay đổi tích cực trong cộng đồng". Như vậy, mỗi tổ chức có thể nhận được khoản quyên góp trị giá 1 triệu USD.  

Để tham gia chương trình, các tổ chức phải có ngân sách hoạt động hàng năm từ 1 - 5 triệu USD trong tối thiểu 2/4 năm tài chính gần nhất và đăng ký trước ngày 5/5. 

Sau đó, 1.000 tổ chức được xếp hạng cao nhất bởi những người trong ngành sẽ vào vòng tiếp theo. Hội đồng sẽ chọn 250 tổ chức và công bố kết quả, trao giải vào đầu năm tới. 

Scott hiện sở hữu khối tài sản hơn 21 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaire Index, và là một trong những tỷ phú hào phóng nhất thế giới. Bà đã ký Cam kết cho đi (Giving Pledge), hứa quyên góp một nửa tài sản của mình. 

Trong bức thư tuyên bố về quyết định này, bà chia sẻ: "Hướng tiếp cận của tôi với hoạt động từ thiện sẽ tiếp tục được cân nhắc kỹ lưỡng. Điều đó cần thời gian, sự nỗ lực và quan tâm. Nhưng tôi sẽ không chờ đợi. Và tôi sẽ tiếp tục cho đến khi két sắt trống rỗng".

Melinda French Gates, vợ cũ Bill Gates, từng tiết lộ bà "rất tôn trọng" Scott và cách tiếp cận hoạt động từ thiện của nữ tỷ phú - điều có thể truyền cảm hứng cho nhiều người khác.

Nguồn và ảnh: Business Insider.