Vì sao ngày càng có nhiều nhà giàu Trung Quốc tìm mua căn hộ cao cấp Singapore ?

Hà Lam

Singapore là một trong những thành phố/quốc gia đắt đỏ nhất thế giới, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng giá bất động sản nơi đây vẫn rẻ hơn các thành phố lớn khác.

 

singapore-1665847807.png
 

Lí do đầu tiên có thể thấy là bất động sản tại Singapore được cho là rẻ hơn so với các thành phố khác. Trong 8 tháng đầu năm 2022, đã có hơn 932 khách hàng tư nhân tìm mua căn hộ hạng sang tại Singapore, gấp đôi số lượng được mua từ giới nhà giàu Malaysia (Theo báo cáo của OrangeTee & Tie).

Những lí do khác có thể kể đến dẫn theo lời của Giáo sư Alfred Wu ở Trường Chính sách công Lý Quang Diệu cho rằng nền kinh tế ổn định, môi trường đầu tư an toàn và tính thượng tôn pháp luật của Singapore là những điểm thu hút đối với nhà đầu tư giàu có Trung Quốc. Bên cạnh đó, với đa phần dân số nói tiếng Quan thoại, Singapore cũng là điểm đến hấp dẫn cho người giàu Trung Quốc.

Theo SCMP, chính phủ Singapore đã áp dụng các biện pháp hạn chế bất cho thị trường động sản vào tháng 12.2021, như tăng thuế tem đối với người mua nhà thứ hai và người nước ngoài mua tài sản tư nhân, nhưng sức mua vẫn khá sôi động.

Trong khi Hồng Kông mất dần vị thế thu hút đầu tư bất động sản cao cấp, người mua Trung Quốc cũng chiếm vị trí hàng đầu đối với các căn hộ cao cấp ở phía bắc với giá 5 triệu đô la Singapore (3,5 triệu đô la Mỹ), chiếm gần 20% doanh số bán, tương đương 81 căn. Công dân Hoa Kỳ đứng thứ hai với 34 chiếc.

Lần thứ 5 liên tiếp, Singapore có khả năng sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ trong tháng này, trong bối cảnh lạm phát dai dẳng ở trung tâm tài chính châu Á do gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và thị trường lao động.

Dù Singapore đã áp dụng các biện pháp hạ nhiệt bất động sản vào tháng 12/2021 như tăng thuế với người mua căn nhà thứ hai và người nước ngoài mua bất động sản, điều đó không làm giảm sức hút của thị trường này. Tuy nhiên, các biện pháp hạ nhiệt bất động sản mới của chính phủ "không có tác động đáng kể" đối với các cá nhân giàu có.