Triệu phú Thái Lan chi bao nhiêu tiền để sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Miss Universe?

Bạch Hồng

Đây cũng là cuộc thi có bề dày 71 năm, từng thuộc sở hữu của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, được phát sóng trên quy mô toàn cầu, thu hút nửa tỷ người theo dõi.

jakkaphong-jakrajutatip-mua-lai-hoa-hau-hoan-vu-miss-universe-1667130581.png
Chân dung triệu phú Jakkaphong Jakrajutatip - chủ nhân mới ủa Miss Universe Organization.

Nữ triệu phú Thái Lan Anne Jakkaphong Jakrajutatip ghi tên mình vào lịch khi trở thành người phụ nữ đầu tiên sở hữu cuộc thi sắc đẹp toàn cầu Miss Universe Organization. Tin tức được công ty của Jakrajutatip chia sẻ vào ngày 26/10.

CNN Philippines cho biết Jakrajutatip hiện có bước nhảy vọt trong sự nghiệp kinh doanh khi mua lại hoàn toàn Miss Universe Organization (MUO), có 71 năm hình thành và phát triển. Theo hãng tin tức, Jakrajutatip mua công ty từ IMG Worldwide với giá ước tính 20 triệu USD.

Trước đó, IMG được chuyển nhượng quyền sở hữu từ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Donald Trump từng sở hữu 100% tổ chức này năm 1996, sau đó ông bán lại nửa số cổ phần cho kênh NBC vào năm 2003. 

Tuy nhiên, vào 2015, Donald Trump bán toàn bộ MUO chỉ 3 ngày sau khi mua nó. Tổ chức này bao gồm Miss USA và Miss Teen USA pageant groups. Thời điểm đó, theo các biểu mẫu tiết lộ tài chính của Trump với Ủy ban Bầu cử Liên bang, giá trị cuộc thi ước tính dao động từ 5 – 25 triệu USD, được phát sóng trên 190 quốc gia và có hơn nửa tỷ người xem.

jakkaphong-jakrajutatip-mua-lai-miss-universe-1667130749.jpeg
Nữ triệu phú Thái Lan Anne Jakkaphong Jakrajutatip ghi tên mình vào lịch khi trở thành người phụ nữ đầu tiên sở hữu cuộc thi sắc đẹp toàn cầu Miss Universe Organization.

Bà chủ mới của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ là triệu phú 43 tuổi, sở hữu ngoại hình xinh đẹp và kênh Instagram có 6 triệu người theo dõi. Theo thống kế của Forbes năm 2020, cô là người chuyển giới giàu thứ ba trên thế giới, với tài sản ròng ước tính 210 triệu USD, vượt qua cả nhà cựu vô địch Olympic kiêm ngôi sao truyền hình Mỹ Caitlyn Jenner và Lana Wachowski, một trong những đạo diễn của Ma trận.

Jakrajutatip từng xuất hiện trong các chương trình Project Runway và Shark Tank phiên bản Thái Lan. Với đế chế kinh doanh đồ sộ, Jakrajutatip được cho là một trong những phụ nữ chuyển giới giàu có nhất Đông Nam Á. Cô sở hữu siêu xe Aston Martin và máy bay riêng. 

Cô tốt nghiệp ngành Quan hệ Quốc tế của Đại học Bond ở Australia. Theo tạp chí Elite Plus , người đẹp 7X có chứng chỉ về phát triển bất động sản của Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) và chứng chỉ của Hiệp hội Viện Giám đốc Thái Lan. Sau đó, cô quản lý công việc kinh doanh cho thuê băng đĩa của gia đình. 

Hiện tại, cô là giám đốc điều hành của JKN Global Media, công ty quản lý và phân phối nội dung hàng đầu ở Thái Lan. Không dừng lại ở đó, theo Bangkok Post, Jakrajutatip mở rộng JKN bằng việc bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, cung cấp hơn 50 mặt hàng, đồng thời mua lại các nhà máy sản xuất đồ uống cũng như các kênh tin tức kỹ thuật số khác.

Cô cũng được biết đến với tư cách nhà hoạt động tích cực vì người chuyển giới ở Thái Lan. Cô thành lập các tổ chức hỗ trợ nhận thức về người chuyển giới, gồm Tổ chức truyền cảm hứng cho người chuyển giới (LIFT) và tổ chức ủng hộ quyền của người chuyển giới.

Giờ đây, với khoảng 15 công ty trực thuộc, cô dẫn dắt doanh nghiệp của mình trở thành cái tên có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực phân phối nội dung, đồ uống, thực phẩm bổ sung, sản phẩm làm đẹp và tiêu dùng, cấp phép tin tức và tài trợ quảng cáo.

Theo Bangkok Post, cô là người giúp đưa phim truyền hình Ấn Độ lên truyền hình Thái Lan, từ đó gắn với biệt danh “Nữ hoàng nội dung Ấn Độ”.

Hội nghị thượng đỉnh châu Á về nội dung (Content Asia Summit) ở Singapore năm 2019, Jakrajutatip được vinh danh là người Thái Lan và phụ nữ chuyển giới đầu tiên nhận giải Asia Media Woman of the Year. 

Với sự chuyển giao quyền lực cho người phụ nữ quyền lực trong giới truyền thông đất nước Thái Lan – nơi có ngành công nghiệp truyền thông phát triển, cuộc thi Miss Universe hứa hẹn sẽ có nhiều chuyển biến trong tương lai.