Thử thách ăn ở siêu tiết kiệm ở Dubai trong 24h: Khách Tây nhớ món đồ cực rẻ tại Việt Nam

PV

Khách du lịch đã có trải nghiệm đáng nhớ tại Dubai.

Thử thách chi tiêu tiết kiệm

Trong chuyến đi tới Dubai của mình, cặp đôi vlogger du lịch đến từ Thụy Điển và Wales là Adriana và Dylan (chủ kênh YouTube 2Passports 1Dream) đã vô cùng thích thú với sự giàu có, hiện đại của nơi này. Tuy nhiên, chính vì chứng kiến được sự xa hoa, đắt đỏ của thành phố họ đang đặt chân tới, cặp đôi đã cùng nhau thực hiện thử thách chỉ tiêu đúng 100 USD (khoảng hơn 2,3 triệu VNĐ) cho 1 ngày tại đây.

Adriana cho biết ngay từ đầu của thử thách: "Phần lớn tiền sẽ được dành cho chỗ ở. Dubai là một thành phố siêu đắt đỏ, nhưng chúng tôi cũng đã tìm được một chỗ ở rẻ hơn so với ước tính ban đầu".

Cô giải thích, khách sạn này không ở khu trung tâm, và có vẻ là nơi người ta đi làm hơn là địa điểm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên cặp đôi đã gặp may mắn khi khách sạn lại ở gần nhà ga và họ có thể dễ dàng di chuyển tới những địa điểm du lịch mà họ muốn.

Khoản phải chi tiếp theo trong ngày của cặp đôi là phí di chuyển qua các địa điểm. Adriana nhận xét, giá vé di chuyển bằng tàu của hai người trong cả một ngày là khá rẻ, chỉ 12USD (khoảng 280 nghìn VNĐ).

"Một điều rất tuyệt vời trong tàu điện ở đây là chỗ ngồi riêng cho phụ nữ và trẻ em. Bạn không nhất thiết phải đứng vào trong đó nhưng nếu muốn thì hoàn toàn có thể. Ở trong khu vực riêng đó khá yên tĩnh và bạn sẽ dễ dàng tìm được chỗ để ngồi", Adriana chia sẻ.

Dylan nhận xét: "Hệ thống tàu điện ở đây rất tuyệt. Vừa sạch, vừa an toàn, vừa nhanh, lại còn có thể đi tới mọi địa điểm ở thành phố. Giá cũng rất rẻ".

"Chưa từng thấy nhiều vàng đến vậy"

Sau khi di chuyển bằng tàu điện, cặp đôi đã tới gần hơn với khu trung tâm của Dubai. Dylan cho hay, ở khu phố này mọi thứ đều dát vàng: "Quán bar dát vàng thì ở mọi nơi, nhưng chắc chắn là chúng tôi không có tiền để trải nghiệm".

 Thử thách ăn ở siêu tiết kiệm ở Dubai trong 24h: Khách Tây nhớ món đồ cực rẻ tại Việt Nam - Ảnh 1.
 

Cũng không khó để bắt gặp những cửa hàng bán vàng, trang sức vàng trên đường phố, nhưng cặp đôi đã nhất quyết chỉ đi ngang qua chứ không ghé vào xem bởi thử thách hôm nay là ăn tiêu tiết kiệm.

Chàng trai xứ Wales cũng rất thích thú trước những chiếc siêu xe dễ dàng bắt gặp trên đường phố. Dylan chỉ ra, ở Dubai, biển số càng nhỏ thì lại càng đắt. "Tôi biết trước đây có chiếc biển xe số 1 được đấu giá thành công lên tới gần 15 triệu USD".

 Thử thách ăn ở siêu tiết kiệm ở Dubai trong 24h: Khách Tây nhớ món đồ cực rẻ tại Việt Nam - Ảnh 2.
 

"Chúng tôi đang ở trong khu chợ bán vàng. Chưa bao giờ tôi được nhìn thấy nhiều vàng đến vậy", cô gái chia sẻ.

 Thử thách ăn ở siêu tiết kiệm ở Dubai trong 24h: Khách Tây nhớ món đồ cực rẻ tại Việt Nam - Ảnh 3.
 

Cặp đôi tiếp tục di chuyển tới gần khu vực có tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Cặp đôi tiếp tục đi tìm chỗ ăn với giá phải chăng khi nhiệt độ ngoài trời ở Dubai thời điểm này rất cao.

Cốc nước ở Việt Nam

Cặp đôi tới khu trung tâm thương mại và chưa hết choáng ngợp với sự giàu có của thành phố này.

"Đây có lẽ là khu trung tâm thương mại lớn nhất thế giới. Ở đây, các hãng còn có cửa hàng riêng dành cho trẻ con, và cửa hàng chính dành cho người lớn. Nếu muốn chi tiêu tiết kiệm ở Dubai thì đừng tới trung tâm thương mại này. Siêu đắt đỏ! Rất nhiều cửa hàng nhưng chúng tôi cũng không thể mua được món đồ gì, nhất là trong thử thách ngày hôm nay", Dylan nói.

Để tiết kiệm tiền, cặp đôi đã ăn đồ ăn như buổi trưa. Tuy nhiên, do đã tới khu trung tâm thành phố nên mặc dù giá tiền cho món ăn giống như lúc trưa, nhưng chiếc bánh thì bé hơn hẳn.

Buổi tối, cặp đôi đã dùng nốt số tiền còn lại để mua 2 cốc nước và cùng ngắm đài phun nước ở khu trung tâm Dubai.

 Thử thách ăn ở siêu tiết kiệm ở Dubai trong 24h: Khách Tây nhớ món đồ cực rẻ tại Việt Nam - Ảnh 4.
 

Dylan cho biết hơn 13 USD cho 2 cốc nước này là siêu đắt. "Nhớ lại lúc còn ở Việt Nam, chúng tôi có thể mua cốc nước này với giá chỉ khoảng 1 USD. Cốc nước ở Dubai đắt đỏ chắc hẳn là bởi không gian tuyệt vời nơi đây".

 Thử thách ăn ở siêu tiết kiệm ở Dubai trong 24h: Khách Tây nhớ món đồ cực rẻ tại Việt Nam - Ảnh 5.
 

Cặp đôi đã hoàn thành thử thách của mình: tiêu 100 USD cho 1 ngày ở Dubai và phần lớn thời gian chỉ để di chuyển qua các địa điểm, đi lại ngoài trời. Số tiền 100USD cũng chỉ được chi cho các nhu cầu cần thiết như ăn, ngủ, đi lại. Adriana và Dylan khẳng định trải nghiệm này rất vui và Dubai nhất định là thành phố xứng đáng ghé thăm.