Tháng 1 Justin Bieber đã mua một chiếc Bored Ape NFT với giá 1,3 triệu USD, tới tháng 11 giá chỉ còn khoảng 70.000 USD sau sự sụp đổ của FTX

Hà Lam

Bored Ape NFT là một trong những bộ sưu tập nghệ thuật NFT thành công nhất, trị giá hơn 1 tỷ USD. Nhiều ngôi sao như dẫn chương trình Jimmy Fallon, người mẫu Paris Hilton, rapper Snoop Dogg và Eminem cũng sở hữu Bored Ape NFT.

d66b5ea0-3eb3-449a-bb3f-f8a2e9e2a45a-1668746027.jpeg
Ảnh: Bauer-Griffin/ Getty Images

Ngôi sao nhạc pop Justin Bieber đã bắt đầu một năm mới 2022 khi mua NFT - Bored Ape Yacht Club (Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape) đầu tiên của mình với giá 500 ethereum, một loại tiền tệ chuỗi khối, tương đương 1,3 triệu USD thời điểm đó. 

Nhưng giá trị thị trường, hay "giá sàn" của các NFT riêng lẻ từ bộ sưu tập Bored Ape đã giảm xuống còn 58 ethereum, tương đương 70.0000 USD, vào sáng thứ Năm -- giảm 95% giá trị, theo dữ liệu từ NFT Price Floor.

Giá NFT giảm sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ FTX vào đầu tháng này khi vụ bê bối Sam Bankman-Fried được cho là đã làm giảm giá tiền điện tử nói chung và làm tổn hại đến định giá NFT của Bored Ape Yacht Club. Nguyên nhân vì chủ sở hữu NFT đã hoảng loạn bán chúng để tránh giá giảm hơn nữa, theo một báo cáo từ trang tin tức về tiền điện tử Decrypt.

Bored Ape, bao gồm hơn 10.000 NFT, mô tả những chú khỉ hoạt hình mặc những bộ trang phục khác nhau, là một trong những bộ sưu tập nghệ thuật NFT thành công nhất, trị giá hơn 1 tỷ USD.

Trước khi tiền điện tử sụp đổ, giá NFT của Bored Ape đạt đỉnh 429.999 USD vào cuối tháng 4 trước sự cường điệu xung quanh việc sử dụng các lô đất NFT cho nền tảng siêu dữ liệu cá nhân Otherside. Nhưng kể từ khi doanh số NFT giảm xuống, giá của nó đã giảm 82% tính đến tháng này, Decrypt đưa tin.

 

Ngoài Bored Ape, một số bộ sưu tập Ethereum NFT hàng đầu cũng đang phải đối mặt với giá trị thấp hơn trong tháng này. Giá của DeGods đã giảm 68%;  CryptoPunks' giảm 37%;  và DeGods' tăng 66%, theo Forbes.

 

Mặc dù Bieber chưa bao giờ nêu rõ lý do tại sao anh ấy mua NFT, nhưng một số nhà phê bình suy đoán rằng những người nổi tiếng mua NFT như một biểu tượng địa vị, một cách để phô trương sự giàu có và những món hàng độc quyền của họ.

 

Người dẫn chương trình Jimmy Fallon, người mẫu Paris Hilton, rapper Snoop Dogg và Eminem cũng sở hữu Bored Ape NFT.