Tập đoàn giải trí Disney là chủ sở hữu mới của tàu du lịch lớn nhất thế giới Global Dream

Quang Huy

Global Dream dài 342 mét và rộng 46,4 mét với 20 tầng, bên trong sẽ được bổ sung thêm trung tâm mua sắm, spa châu Á, công viên giải trí hoặc Cineplex.

global-dream-3-1669345552.jpg
Global Dream được gọi là tàu du lịch lớn nhất thế giới dự kiến sẽ khởi động vào năm 2025. Ảnh: Disney Cruise Line

Kể từ khi công ty chế tạo là MV Werften phá sản vì COVID-19, các công đoạn hoàn thành của chiếc tàu Global Dream bị gián đoạn. Mới đây, Công ty Disney Cruise Line đã mua lại chiếc tàu du lịch lớn nhất thế giới bị bỏ không tại cảng này.

Disney Cruise Line là phân nhánh du lịch trên biển của tập đoàn giải trí hàng đầu thế giới Disney. Phía công ty cho biết, Disney sẽ làm việc với Meyer Werft - một hãng đóng thuyền khác cũng tới từ Đức giống MV Werften để hoàn tất chiếc tàu du lịch còn dang dở.

Global Dream dự kiến có thể khởi động vào năm 2025, với số hành khách chở theo tối đa 6.000 người cùng thủy thủ đoàn khoảng 2.300 người.

Chiếc tàu nặng 208.000 tấn cũng được Disney khẳng định dùng methanol xanh (được biết đến nhiều nhất là từ rượu) để vận hành - yếu tố chưa từng có tiền lệ trong làng tàu thuyền cỡ lớn hiện tại.

global-dream-2-1669345553.jpg
Global Dream sẽ có thêm trung tâm mua sắm, spa châu Á, công viên giải trí hoặc Cineplex. Ảnh: Disney Cruise Line

Global Dream dài 342 mét và rộng 46,4 mét với 20 tầng, bên trong sẽ được bổ sung thêm trung tâm mua sắm, spa châu Á, công viên giải trí hoặc Cineplex.

Hiện chưa rõ Disney sẽ cải tạo Global Dream ra sao, tuy nhiên trong bản vẽ cho thấy, con tàu sẽ mang đến những trải nghiệm sáng tạo của Disney cùng các hoạt động giải trí thú vị, ẩm thực và dịch vụ khách hàng đẳng cấp thế giới đã tạo nên sự khác biệt của Disney Cruise Line. 

Theo ông Josh D'Amaro - Chủ tịch của công viên, Trải nghiệm và Sản phẩm của Disney chia sẻ, “Chiếc tàu Global Dream của chúng tôi sẽ mang đến điều kỳ diệu của Disney dành riêng cho người hâm mộ, và phần cải tạo của Disney Cruise Line sẽ đem lại kỳ nghỉ tuyệt vời cho nhiều gia đình hơn bao giờ hết.”

global-dream-1-1669345553.jpg
 Global Dream sẽ mang đến điều kỳ diệu của Disney dành riêng cho người hâm mộ. Ảnh: Disney Cruise Line

Global Dream ban đầu còn có một chiếc tàu “song sinh” khác tên là Global Dream II, tuy nhiên trong khi bản đầu tiên chỉ còn thiếu cơ sở vật chất, thì bản số 2 còn nhiều công đoạn chế tạo dang dở hơn nên gần như chắc chắn bị tháo dỡ và tái chế.

Chi phí hoàn thiện Global Dream II từng dự kiến lên tới 1,4 tỉ USD, trong khi Global Dream "chỉ" ước tính mất khoảng 230 triệu USD.