Những con số đáng chú ý của Rolls-Royce Wraith seri II mà Cường Đô la sở hữu

Huy Sài Gòn

Chiếc Rolls-Royce này chỉ mất thời gian 4,6 giây đã có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h, giá mua mới không dưới 19 tỷ.

roll-royce-wraith-seri-ii-cuong-do-la-1667817972.jpeg
Cường Đô la cạnh xe Rolls-Royce Wraith Series II trong chuyến đi Sapa cuối tháng 10 vừa rồi. Ảnh: FBNV

Chiếc Coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith Series II được Cường Đô la mua vào năm 2020 và đến nay vẫn được giữ lại để sử dụng. Đây là chiếc xe Rolls-Royce Wraith thứ 2 có mặt trong garage xe của Cường Đô la, chiếc đầu tiên thuộc bản Series I và được cho do 1 người bạn nhờ gửi xe.

Thời điểm đưa về garage, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith Series II của Cường Đô la có số đồng hồ ‘công tơ mét’ chưa qua con số 1.000 km, có thể xem là “hàng lướt” hiếm hoi tại Việt Nam. Xe ban đầu thuộc sở hữu của một nhân vật tại Hải Phòng, được Cường Đô la mua lại của một công ty nhập khẩu xe có tiếng tại TP HCM vào năm 2020. 

Cuối tháng 10 vừa qua, trong chuyến du lịch cùng công ty tại Sa Pa, Cường Đô la đã đem theo mẫu coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith Series II này và cầm lái từ Hà Nội lên Sa Pa.

roll-royce-wraith-seri-ii-cuong-do-la-1-1667817971.jpeg
Bên trong chiếc Rolls-Royce tiền tỷ của đại gia phố núi. Ảnh: FBNV

Chiếc Rolls-Royce Wraith Series II  sở hữu màu đen lịch lãm, có các điểm nhấn crôm sáng bóng như lưới tản nhiệt đặc trưng phía trước, viền cửa sổ, nẹp trang trí bên hông... Xe thuộc bản Series II nên có đèn pha thiết kế mới so với bản tiêu chuẩn.

Xe sang Wraith Series II sử dụng khối động cơ V12, dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 623 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 800 Nm tại dải vòng tua máy 1.500 – 5.500 vòng/phút.

Động cơ kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau, nhờ đó, chiếc Rolls-Royce này chỉ mất thời gian 4,6 giây đã có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. 

Giá xe Rolls-Royce Wraith lúc mới ra mắt tại Việt Nam trên 19 tỷ đồng. Hiện tại, giá xe Rolls-Royce Wraith trên thị trường xe cũ vào khoảng dưới 10 tỷ đồng.

Là người đam mê các mẫu xe sang, cùng sở thích khám phá những cung đường mới, đại gia phố núi từng khiến nhiều người trầm trồ khi mang chiếc Porsche 911 Carrera S 2019 chỉ mới mua 2 tuần đi xuyên Việt cùng các tay chơi xe khét tiếng khác.

Ngoài ra, trong garage của vợ chồng Cường Đô La - Đàm Thu Trang còn có nhiều mẫu xe khác nhau từ siêu xe Ferrari F8 Tributo, xe đua đường phố Porsche 911 GT3 2022, xe mui trần Mini John Cooper Works Convertible Coupe, Morgan Plus Four, xe siêu sang Rolls-Royce Wraith Series II, xe sang BMW 740Li Pure Excellence 2020, Audi A8L hay cả SUV hạng sang Mercedes-AMG G63…