Ngôi sao Hàn Quốc Squid game Hoyeon Jung là người đầu tiên xuất hiện độc lập trên bìa tạp chí Vogue Mỹ

Theo Harmeet Kaur/CNN

Thời gian qua, sự nổi tiếng và thành công đến quá nhanh với Hoyeon Jung.

lux-dien-vien-squid-game-len-bia-vougue-1641514241.jpg
Ngôi sao Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện độc lập trên tạp chí Vouge Mỹ

Người mẫu kiêm diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng quốc tế gần như chỉ sau một đêm sau khi loạt phim " Squid Game " của Netflix phát hành. Vai diễn của cô với nhân vật người đào tẩu Bắc Triều Tiên Kang Sae-byeok đã biến cô thành một trong những ngôi sao đột phá. Chỉ trong vài tuần, cô đã thu hút hàng triệu người theo dõi trên Instagram , trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng này.

Jung đã một lần nữa vươn lên tầm cao mới khi trở thành ngôi sao trang bìa tháng 2 của Vogue - người Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí thời trang danh tiếng của Mỹ.

Người sáng tạo 'Squid Game' cho biết mùa thứ hai sắp đến

Trong một cuộc phỏng vấn với cây bút Monica Kim, Jung nói về sự thăng trầm của cô trong sự nghiệp: Sự nỗ lực từng bước một trong thế giới thời trang, sự cô lập mà cô ấy cảm thấy khi các hợp đồng người mẫu trở nên ít ỏi và hiếm hoi dần, và sự công nhận toàn cầu mang đến thành công của "Squid Game."

"Cảm giác những ngôn từ chưa diễn đạt hết những gì tôi muốn nói“ Jung nói với tạp chí quốc tế, cô cho biết thêm rằng cô đã giảm được 8 cân. "Tôi không biết tại sao, nhưng tôi không thể ăn. Tôi rất bối rối, và cảm giác rất hỗn loạn. Tôi không tin, tôi không tin được."

Tại sao người Mỹ lại bị ám ảnh bởi 'Trò chơi câu mực'

Cô cho biết, sự ủng hộ của gia đình đã giữ cho cô vững vàng hơn, trong khi sự nổi tiếng chỉ sau một đêm cũng khiến cô suy ngẫm về những thách thức trong nghề nghiệp mà cô đã trải qua cho đến khi phát hành "Squid Game."

Vài năm sau khi Jung về nhì tại "Korea Next Top Model" ở tuổi 19, cô chuyển đến New York, nơi cô được biết đến trên sàn catwalk với mái tóc nhuộm đỏ. Cô đã có một vài năm ấn tượng khi làm việc với các thương hiệu như Louis Vuitton, Marc Jacobs và Chanel. Nhưng sau năm 2019, việc làm bắt đầu giảm sút. So Jung dành thời gian cho các lớp học tiếng Anh và phát trực tuyến, khám phá các bộ phim như "Frances Ha" và "Incendies", cũng như niềm yêu thích mới về công việc diễn viên.

"Nhìn lại, nếu không có những khoảng thời gian trầm lặng và cô đơn đó, tôi không biết rằng mình đã từng mơ ước được đóng phim", cô nói với Vogue.

Bây giờ Jung đang tận hưởng một bước tiến thành công mới, cô ấy đang nhìn về tương lai - và có một số suy nghĩ về những gì có thể đạt được từ dự án tiếp theo của mình.

"Tôi muốn nhuộm tóc như trong 'Eternal Sunshine'", cô nói với tạp chí. "Nhưng điên rồ hơn. Màu tím? Đó là màu yêu thích của tôi. Bạn có thể viết rằng: Làm ơn cho tôi một nhân vật nhuộm tóc màu tím."