Vào một ngày tháng 4/2016, hình ảnh chiếc xe thể thao mui trần Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 xuất hiện tại cảng Hải Phòng khiến giới mê xe xôn xao. Chiếc xe sau đó được đưa về một gara ở quận 7, TP.HCM, và trải qua quá trình "lên đời" đầy ấn tượng. Trong vài năm, siêu xe này vẫn lướt trên đường phố Sài Gòn, nhưng rồi đột nhiên "biến mất", không còn ai nhắc đến.
Đến năm 2022, bí ẩn về sự mất tích của chiếc Porsche độc nhất Việt Nam dần được hé lộ. Một bộ sưu tập xe sang trị giá hàng nghìn tỷ đồng xuất hiện trên mạng xã hội, trong đó có hình ảnh chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1. Hóa ra, siêu xe này đã được một nhà sưu tập xe nổi tiếng tại Việt Nam âm thầm mua lại từ vài năm trước. Dù đã ở trong bộ sưu tập suốt thời gian dài, chiếc xe dường như chưa từng được mang ra đường, khác hẳn những ngày đầu tiên lăn bánh dưới ánh nắng Sài Gòn.
Đừng vội thắc mắc vì sao chủ xe lại để chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 độc nhất nằm im trên núi rừng Tây Nguyên. Mỗi người có một cách tận hưởng đam mê riêng. Với vị doanh nhân này, việc sưu tầm siêu xe biển trắng, nộp đầy đủ thuế là niềm vui, trong khi người nhập chiếc Porsche này về Việt Nam lại muốn xe mang biển số vùng miền.
Sáng 12/9/2025, sau 6 năm "ngủ đông", chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 được mang ra hứng nắng ấm Sài Gòn. Chủ xe đã chi không ít tiền để xe có biển số mới 51L-704-38, đánh thức "cực phẩm" này. Với một chiếc xe thể thao, giá trị có thể giảm 5-15% mỗi năm, nhưng với "Qua" Vũ, đam mê sưu tập vượt trên tất cả. Dù chờ 6 năm hay cả thập kỷ, câu chuyện về chiếc Porsche độc nhất Việt Nam này đã chứng minh điều đó.
Một người đam mê xe thể thao Porsche vừa khiến giới yêu xe háo hức khi chuẩn bị đưa Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 độc đáo xuất hiện cùng Porsche 911 Turbo S Cabriolet 992.1, mẫu xe cũng hiếm có tại Việt Nam. Sự kiện trưng bày xe do Trung Nguyên tổ chức sắp tới hứa hẹn còn quy tụ ba chiếc Porsche 911 Turbo S 991 và Porsche 911 Turbo S 992, tạo nên một màn trình diễn ấn tượng.
Chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 ban đầu mang màu xám lông chuột, sau đó được sơn lại màu vàng đồng. Khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, xe được dán lớp áo mới màu bạc bắt mắt. Phần ngoại thất nổi bật với cản trước thiết kế hiện đại, có hai khe gió và đèn sương mù LED khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn.
Đặc biệt, vòm bánh xe trước của chiếc 911 Turbo S Cabriolet 991.1 này được tích hợp hốc gió từ siêu xe Porsche 911 GT3 RS, chi tiết độc nhất tại Việt Nam, có sẵn từ chủ cũ. Nội thất xe vốn mang tông màu đỏ rực rỡ, nhưng nay đã được bọc lại da đen sang trọng, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân.
So với phiên bản Coupe, Porsche 911 Turbo S Cabriolet 2016 nổi bật với phần mui xe có thể gấp gọn. Mui mềm được làm từ khung ma-giê nhẹ, cho phép đóng hoặc mở chỉ trong 13 giây. Đặc biệt, tài xế có thể thực hiện thao tác này ngay cả khi xe đang chạy ở tốc độ lên đến 50 km/h.
Porsche 911 Turbo S Cabriolet 2016 được trang bị động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 3,8 lít, tích hợp tăng áp kép, cho công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn cực đại 553 Nm. Nhờ hộp số tự động ly hợp kép PDK 7 cấp, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 330 km/h.
Cánh gió trước và sau của Porsche 911 Turbo S 2016 tự động điều chỉnh theo tốc độ xe, ví dụ như ở 80 km/h, 120 km/h hay vượt ngưỡng 200 km/h. Khi xe đạt tốc độ trên 200 km/h, cánh gió sau nâng lên tối đa, còn cánh gió trước mở rộng hoàn toàn, tăng tính khí động học.
Chiếc xe này chỉ mới lăn bánh 5.000 dặm, còn "zin" hơn nhiều so với các mẫu 911 992 đời 2023 hay 2024. Điều này cho thấy phong cách chơi xe độc đáo và khác biệt của "Qua".