Mỹ vị xanh tại nhà hàng cao cấp Euphoria

Giang Phạm/ Robb Report Vietnam

Khi rau củ tạo nên những món ngon tại nhà hàng cao cấp ở đảo quốc sư tử.

Từng là một kẻ chối từ việc ăn rau củ cho đến khi được nếm thử củ hành Cévennes giòn ngọt của Pháp quốc, bếp trưởng Jason Tan đã có cú chuyển mình “ngoạn mục” khi ra mắt Euphoria – một nhà hàng lấy khái niệm Gastro-Botanica (ẩm thực từ thực vật) làm triết lý cốt lõi.

Thật ra, khái niệm Gastro-Botanica đã được Jason Tan phát triển từ năm 2014 tại nhà hàng 1 sao Michelin Corner House, nay được nâng lên tầm cao mới tại Euphoria vốn vừa ra mắt vào đầu năm 2020. Anh tập trung vào 4 tinh chất chính có tên gọi Légumes Essence, Légumes vin Blanc, Légumes Emulsion và Demi Glace được làm từ nước cốt của hơn 30 loại rau củ để làm nước sốt cho các món ăn tinh hoa của mình. Đây có thể coi là sự kế thừa đầy sáng tạo từ 5 loại sốt huyền thoại của Pháp quốc trong ẩm thực.

Vô số mỹ vị từ rau, củ, thảo dược, gia vị, củ hành và nước sốt tinh chất do bếp trưởng Jason Tan sáng tạo nên tại Euphoria, nhà hàng giữ vị trí thứ 41 trong Top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2021.

Thực khách khó lòng bỏ qua Oignon Jamboree, món ăn đặc trưng ở Euphoria vốn thể hiện trọn vẹn tinh thần sáng tạo trong ẩm thực của bếp trưởng Tan. Trong đó, Tan đã mang đến sự cân bằng vị giác hoàn hảo từ 5 thành tố gồm hỗn hợp parfait hành tây, được làm thủ công bằng cách đun sôi nước ép củ hành Cévennes và thịt lươn nướng, trước khi phối trộn kem đánh bông và rượu Riesling. Nhấn nhá cho món parfait thêm muôn phần lung linh chính là hành tây xay nhuyễn, hành ngọc trai ngâm chua, nước dùng hành tây, dầu hành lá và tinh chất Légumes nổi tiếng của Euphoria. Sau cùng, trứng cá muối Oscietra Prestige, vốn chỉ được phục vụ tại ba nhà hàng hàng đầu trên toàn thế giới và độc quyền cho Euphoria ở Singapore, được rắc lên bề mặt của món ăn cầu kì này.

Đến với Euphoria, thực khách có thể chọn thực đơn 6 hay 8 món có giá lần lượt là 218 USD và 268 USD/người.