Lý do Ronaldo, Leonardo DiCaprio đầu tư vào đồng hồ

Hoàng Tấn

Ngành đồng hồ xa xỉ đang thu hút sự tham gia của các ngôi sao lớn. Cristiano Ronaldo và Leonardo DiCaprio đều chi mạnh đầu tư lĩnh vực này.

36cab1a9c5316a6f3320-1712660893.jpg

Tháng 7/2023, cầu thủ Cristiano Ronaldo trở thành cổ đông của Chrono24, sàn giao dịch đồng hồ trực tuyến hàng đầu thế giới.

Tháng 10/2023, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ trẻ tuổi ID Genève thông báo hoàn thành vòng gọi vốn tài trợ lên đến 2 triệu CHF (hơn 2,2 triệu USD), bao gồm khoản đầu tư của diễn viên Leonardo DiCaprio.

Tháng 1 vừa qua, nghệ sĩ J Balvin trở thành nhà đầu tư mới nhất của sàn giao dịch đồng hồ cao cấp tiên phong về công nghệ Bezel. Danh sách nhà đầu tư của Bezel cũng có nhiều cái tên đáng chú ý, bao gồm nhà sản xuất kiêm DJ Steve Aoki, nhạc sĩ John Legend và diễn viên Kevin Hart...

Ngoài giá trị từ các khoản đầu tư, sự hậu thuẫn từ người nổi tiếng trong là một chiến lược hiệu quả. Nhờ sức ảnh hưởng và sự yêu mến của người hâm mộ, các ngôi sao nổi tiếng có thể giúp các thương hiệu đồng hồ nâng tầm giá trị, thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng tin với khách hàng, SCMP đưa tin.

ce3b078d7115de4b8704-1712660931.jpg

Leonardo DiCaprio, nhà đầu tư của ID Genève, đang đeo trên tay mẫu đồng hồ của hãng.

Người nổi tiếng rót tiền

Sự tham gia của Ronaldo đánh dấu bước ngoặt cho Chrono24. Tiền đạo này từ lâu đã được biết đến với niềm yêu thích đồng hồ, sở hữu bộ sưu tập những chiếc đồng hồ hiếm và độc đáo.

Được thành lập năm 2003 với trụ sở chính tại Karlsruhe (Đức), Chrono24 hiện được định giá hơn 1 tỷ USD, với hơn 530.000 chiếc đồng hồ từ hơn 3.000 nhà phân phối được liệt kê trên nền tảng.

Việc Leonardo DiCaprio đầu tư vào một hãng đồng hồ Thụy Sĩ mới xuất hiện trên thị trường 3 năm cũng gây sự chú ý.

ID Genève được thành lập vào năm 2020 bởi 3 thành viên, bao gồm CEO Nicolas Freudiger, COO Céderic Mulhauser và nhà thiết kế Singal Depery. Với mục tiêu tạo ra các mẫu đồng hồ thân thiện với môi trường, ID Genève chế tác cỗ máy thời gian bằng quy trình sản xuất ít carbon từ vật liệu tái chế hoặc có nguồn gốc hợp pháp.

Leonardo DiCaprio vốn là một nhà hoạt động tích cực về môi trường. Do đó, cũng dễ hiểu khi ông chọn đầu tư vào thương hiệu trẻ này.

"Sự hợp lực này giúp chúng tôi có tiếng nói mạnh mẽ hơn, thúc đẩy các hoạt động bền vững, đồng thời truyền cảm hứng đến các đối tác khác trong lĩnh vực xa xỉ để ưu tiên các hoạt động vì môi trường", nhà thiết kế Singal Depery của ID Genève chia sẻ.

45c283a0f5385a660329-1712660992.jpg

J Balvin tại sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập của G-Shock năm 2023 ở New York (Mỹ).

Củng cố niềm tin, thu hút nhà sưu tập trẻ

Được thành lập vào năm 2022, sàn giao dịch Bezel cam kết cung cấp trải nghiệm mua hàng an toàn cho những khách hàng trẻ tuổi. Hiện thương hiệu đã huy động được 10 triệu USD, bao gồm khoản đầu tư của J Balvin.

Theo Quaid Walker, đồng sáng lập kiêm CEO của Bezel, mục tiêu khi có Balvin tham gia là "xây dựng một thương hiệu trong thị trường đồng hồ thứ cấp gây được tiếng vang và phù hợp với thế hệ sưu tập trẻ".

Chủ hit Mi Gente, người nổi tiếng với phong cách thời trang táo bạo, vốn là một nhà sưu tập đồng hồ đáng chú ý, sở hữu những chiếc Richard Mille 12-01 Blue Sapphire, Jacob & Co. Astronomia và Patek Philippe Nautilus.

"Balvin là người dẫn đầu xu hướng cho những nhà sưu tập trẻ tuổi này, sự tham gia của nghệ sĩ sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh mục tiêu phát triển", Walker nói.

Tim Stracke, người sáng lập kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị Chrono24, từ chối tiết lộ số tiền đầu tư của Ronaldo, nhưng ông nhấn mạnh tiền không phải là lý do chính để thuyết phục Ronaldo "dấn thân" vào lĩnh vực đồng hồ xa xỉ. Thay vào đó, công ty mong muốn tận dụng tầm ảnh hưởng của siêu sao bóng đá để củng cố niềm tin của khách hàng.

a915705200caaf94f6db-1712661069.jpg

Cristiano Ronaldo vốn nổi tiếng với bộ sưu tập đồng hồ đắt giá. 

Theo TheTimes đưa tin vào tháng 7/2023, lợi nhuận trước thuế của Watches of Switzerland, nhà bán lẻ đồng hồ Rolex và Omega hàng đầu, đã tăng 23% lên 155 triệu bảng Anh (khoảng 194 triệu USD) tính đến tháng 4/2023, trong khi doanh thu tăng 25% lên 1,5 tỷ bảng Anh (khoảng 1,8 tỷ USD).

Brian Duffy, CEO của Watches of Switzerland Duffy, cho rằng doanh thu kỷ lục của công ty một phần nhờ vào thế hệ đam mê đồng hồ trẻ tuổi, được truyền cảm hứng từ những bộ sưu tập ấn tượng của các cầu thủ bóng đá và người nổi tiếng khác

Những người đam mê đồng hồ nổi tiếng như Ed Sheeran, Eric Clapton, John Mayer, Harry Kane và Cristiano Ronaldo thường xuyên chia sẻ bộ sưu tập của họ trên mạng xã hội. Điều này góp phần gia tăng nhu cầu cho thế hệ người chơi mới.

Sự tham gia của người nổi tiếng vào thị trường đồng hồ không chỉ mang lại lợi ích cho các thương hiệu, mà còn tác động tích cực đến cả thị trường nói chung.