Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe

Nhật Minh

Hãng xe sang Nhật Bản vừa tung ra loạt ảnh và video mới của concept xe thể thao chạy điện thuần túy sẽ kế nhiệm "siêu phẩm" LFA nổi tiếng một thời.

 

Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe - 1

Mẫu xe thể thao chạy điện mới của Lexus hiện chưa được đặt tên.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Toyota và Lexus đã giới thiệu một loạt xe mới dự kiến ra mắt trong tương lai, trong đó có một mẫu xe thể thao chạy điện thuần túy sẽ kế nhiệm dòng Lexus LFA. Giờ đây, hãng đã hé lộ thêm về mẫu xe này thông qua các hình ảnh và video mới.

"Mẫu xe này khái quát hóa tương lai của thương hiệu Lexus", hãng cho biết, và sẽ có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong khoảng 2 giây. Xe được giới thiệu là có thể chạy quãng đường tới 700 km nhờ khả năng là sử dụng pin thể rắn.

Mẫu xe này nằm trong danh mục tổng thể các sản phẩm mà Lexus dự kiến ra mắt vào năm 2030 với tầm nhìn điện khí hóa thương hiệu. Lexus cho biết hãng muốn dùng quá trình điện khí hóa để gia tăng niềm vui cầm lái cho tất cả khách hàng. Hãng sẽ hướng tới việc tạo sự kết nối mượt mà giữa xe với tài xế, từ việc giảm tốc, tăng tốc hay đánh lái.

Trước đây, Lexus nói rằng mẫu xe thể thao chạy điện mới này sẽ kế thừa "thứ gia vị đặc biệt" của LFA. 

Lexus LFA là siêu xe đầu tiên của thương hiệu xe sang Nhật Bản, ra mắt lần đầu tại Tokyo Motor Show 2009 sau 9 năm "thai nghén". Xe được sản xuất với số lượng hạn chế  500 chiếc trên toàn cầu, giá bán từ 375.000 USD.

Đến cuối năm 2012, dây chuyền sản xuất xe Lexus LFA chính thức dừng hoạt động tại nhà máy Motomachi của Lexus. Chiếc cuối cùng xuất xưởng là phiên bản LFA Nürburgring Package màu trắng, mang số thứ tự 500.

Như vậy, siêu xe này được sản xuất trong khoảng hai năm; tính trung bình mỗi ngày xuất xưởng đúng một chiếc.

Đến năm 2017, bên lề Triển lãm Tokyo lãnh đạo Lexus đã xác nhận rằng vào thời điểm đó, việc cho ra đời một siêu xe kế nhiệm LFA "chỉ như một mơ ước", vì hãng còn nhiều ưu tiên khác...

Giờ đây, trước cuộc cách mạng xe điện, Lexus có lẽ đã nhìn thấy tiềm năng cho sự trở lại của LFA.

Một số hình ảnh chi tiết ngoại thất của mẫu xe thể thao chạy điện sẽ kế nhiệm Lexus LFA:

Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe - 2
Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe - 3
Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe - 4
Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe - 5
Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe - 6
Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe - 7
Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe - 8
Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe - 9

Ảnh: Lexus

Theo www.carscoops.com 

Nguồn: Lexus viết tiếp giấc mơ siêu xe - Dân Trí